Sở GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại thành phố Hà Giang và Hoàng Su Phì

15:07, 07/06/2019

BHG - *Ngày 7.6, Đoàn công tác của Sở GD&ĐT do đồng chí Nguyễn Thế Bình, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT làm Trưởng đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại thành phố Hà Giang. Cùng đi có lãnh đạo các sở: Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh.

Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi THPT Dân tộc nội trú tỉnh.
Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi THPT Dân tộc nội trú tỉnh.

Kỳ thi năm nay, thành phố Hà Giang có 3 điểm thi gồm: THPT Chuyên; THPT Lê Hồng Phong; THPT Dân tộc nội trú tỉnh với 1.129 thí sinh đăng ký dự thi. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi được thành phố cơ bản hoàn thành. Các ngành: Công an, Điện lực, Y tế, Thành đoàn đều ban hành kế hoạch đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự, điện, nước, vệ sinh an toàn thực phẩm, tiếp sức mùa thi phục vụ Kỳ thi; đặc biệt có phương án dự phòng trong trường hợp thiên tai bất thường xảy ra. Các khu vực thi, phòng thi đều đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, được lắp đặt camera giám sát. Các trường có học sinh tham dự kỳ thi tổ chức cho học sinh ôn thi. Các phòng làm việc của điểm thi, phòng bảo quản, tủ cất giữ đề thi, bài thi được bố trí đầy đủ, đảm bảo an toàn theo quy định; có phương án bố trí phương tiện đưa đón và chỗ ăn, nghỉ cho các giảng viên làm nhiệm vụ tại điểm thi và học sinh tham dự Kỳ thi.

Tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo thi thành phố Hà Giang, Đoàn công tác đề nghị: Ngoài 3 điểm thi THPT Quốc gia, thành phố bố trí đảm bảo công tác an ninh, cơ sở vật chất ở điểm in sao đề thi tại Nhà khách Biên phòng tỉnh và điểm chấm thi tại Trường THCS Yên Biên; có phương án cấp điện dự phòng; đảm bảo công tác đưa đón giảng viên và học sinh tham gia Kỳ thi; thống nhất mức chi phí hỗ trợ cho các điểm thi; phối hợp với huyện Vị Xuyên trong việc bố trí kinh phí hỗ trợ học sinh Trường THCS&THPT Tùng Bá và THCS&THPT Phương Tiến (Vị Xuyên) tham gia thi tại các điểm thi của thành phố Hà Giang; phối hợp các cơ quan chức năng trong công tác quản lý học sinh lưu trú; kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại khu vực diễn ra Kỳ thi và điểm bố trí ăn tập trung cho cán bộ coi thi và học sinh; đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự; kiểm tra hoạt động của hệ thống camera tại các điểm thi. Các điểm thi đảm bảo vệ sinh trường học, sắp xếp đủ bàn ghế tại các phòng thi.

Trước đó, Đoàn công tác đã kiểm tra cơ sở vật chất tại các điểm thi và điểm in sao đề thi, chấm thi trên địa bàn thành phố.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN

*Ngày 6.6, Đoàn công tác của sở GD&ĐT do đồng chí Lâm Thế Hùng, Phó Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra và làm việc với lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia.

Đoàn công tác của sở GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại huyện Hoàng Su Phì.
Đoàn công tác của sở GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại huyện Hoàng Su Phì.

Kỳ thi THPT năm 2019, huyện Hoàng Su Phì có tổng số 323 thí sinh tham gia và được bố trí 2 điểm thi tại Trường PTTH và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã được tiến hành đúng hướng dẫn, đảm bảo tiến độ đề ra. Các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, những điểm mới của Kỳ thi đã được phổ biến tới cán bộ, giáo viên, thí sinh và các bậc phụ huynh. Tại 2 điểm thi cũng đã hoàn tất về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho Kỳ thi, như: Tủ bảo quản đề thi, bài thi, camera an ninh, nơi ăn nghỉ cho cán bộ, giáo viên, giám thị, thí sinh… Việc ôn thi cho học sinh được các trường thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch; thống nhất nội dung ôn thi tốt nghiệp, đại học cho học sinh lớp 12 theo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi theo hướng dẫn. Huyện Hoàng Su Phì cũng đã xây dựng kế hoạch bố trí phương án đưa, đón học sinh ở xa tham dự Kỳ thi; phương án đảm bảo an toàn tại các điểm thi…

Làm việc với lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì và các đơn vị liên quan, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lâm Thế Hùng đề nghị huyện rà soát lại tất cả các bước chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia; bổ sung, trang bị thêm các thiết bị còn thiếu, như: Đèn chiếu sáng, quạt mát; quan tâm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho cán bộ, giáo viên đến làm nhiệm vụ; phối hợp với ngành giáo dục cập nhật văn bản chỉ đạo, hướng dẫn mới để quán triệt tới cán bộ, giáo viên; phổ biến cho thí sinh và phụ huynh nắm rõ; chuẩn bị các phương án dự phòng những tình huống bất cập có thể xảy ra. Các điểm thi tiến hành chạy thử camera giám sát ở điều kiện ánh sáng khác nhau để đảm bảo hoạt động tốt nhất. Trong thời gian tổ chức thi tắt hoàn toàn các thiết bị phát sóng không dây tại các điểm thi. Tiếp tục tổ chức ôn luyện cho thí sinh; đảm bảo tổ chức Kỳ thi an toàn, hiệu quả, thành công.

Tin, ảnh: HỒNG DUYÊN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn tích cực chuẩn bị Kỳ thi THPT Quốc gia

BHG - Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay sẽ diễn ra vào các ngày từ 24-26.6; như vậy, chỉ còn ít ngày nữa, các sĩ tử trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi mang tính quyết định sau 12 năm đèn sách. Tại huyện vùng cao Đồng Văn, các em đã chuẩn bị kiến thức; các ban, ngành tích cực chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị cần thiết phục vụ kỳ thi, đảm bảo nghiêm túc, an toàn, chất lượng.

 

31/05/2019
Đại hội Hội VHNT huyện Xín Mần lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019 – 2024

BHG - Sáng 30.5, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) huyện Xín Mần tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự Đại hội có Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo Hội VHNT tỉnh; đại diện các ban, ngành của huyện cùng 25 hội viên. Đại hội đã nghe báo cáo kết quả vận động thành lập Hội, thảo luận thông qua Điều lệ của Hội và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2019 – 2024, trong đó tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như...

30/05/2019
Sở TT&TT Thanh Hóa trao đổi kinh nghiệm với Sở TT&TT tỉnh

BHG - Sáng 30.5, Đoàn công tác của Sở TT&TT Thanh Hóa đã có buổi khảo sát, trao đổi kinh nghiệm thực tế với Sở TT&TT Hà Giang về kinh nghiệm triển khai điểm cầu trực tuyến tới các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có đại diện các đơn vị viễn thông của 2 tỉnh. Tại buổi làm việc, đại diện Sở TT&TT Hà Giang chào mừng  đoàn công tác của Sở TT&TT Thanh hóa lên thăm, làm việc tại Hà Giang. Đây là dịp để 2 bên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý Nhà nước...

30/05/2019
Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Chiến Phố linh hoạt trong giảng dạy văn hóa truyền thống

BHG - Thực hiện Nghị quyết số 02 của BCH Đảng bộ tỉnh về đưa kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc vào giảng dạy trong trường học; Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Chiến Phố (Hoàng Su Phì) đã có những cách làm sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với thực tiễn của địa phương; qua đó,  giúp học sinh hình thành các kỹ năng sống cơ bản và hiểu thêm lịch sử, văn hóa, phong tục, tập quán của địa phương, dân tộc.

 

29/05/2019