Phiên họp giữa lãnh đạo Ban Coi thi với lãnh đạo điểm thi

20:24, 22/06/2019

BHG - Ngày 22.6, Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hà Giang tổ chức phiên họp giữa lãnh đạo Ban Coi thi với lãnh đạo điểm thi. Dự họp có lãnh đạo Sở GD&ĐT; Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Thái Nguyên, Đại học Điện lực; các điểm trưởng, phó điểm trưởng của 20 điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Phiên họp giữa lãnh đạo Ban Coi thi với lãnh đạo điểm thi
Phiên họp giữa lãnh đạo Ban Coi thi với lãnh đạo điểm thi

Tại phiên họp, đại diện Hội đồng thi Sở GD&ĐT triển khai kế hoạch Ban coi thi; Quy chế thực hiện công tác coi thi. Trong đó, tập trung các quy định về thời gian, thủ tục vào phòng thi, quá trình coi thi, thu bài và bảo vệ bài thi; những lưu ý đối với bài thi tổ hợp, quy trình ra vào phòng thi, khu vực bảo quản đồ dùng cho học sinh; quy định cung cấp thông tin cho báo chí. Đồng thời quán triệt tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh về tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 bảo đảm an toàn, khách quan, đúng quy chế. Tại mỗi điểm thi, cán bộ làm công tác thi phải nắm chắc Quy chế thi để chủ động xử lý các tình huống xảy ra theo đúng Quy chế; phân công trách nhiệm cụ thể tới từng thành viên. Tất cả các khâu trong Kỳ thi phải được hoàn thành đầy đủ, theo đúng quy trình.

Tại phiên họp, các đại biểu tập trung thảo luận, thống nhất một số vấn đề để thực hiện đúng Quy chế thi như: Cách phát đề thi trắc nghiệm; tổ chức thi các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp; công tác bảo quản đề thi, bài thi; niêm phong túi đựng bài thi.

Kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Thế Bình, Phó Giám đốc Phụ trách Sở GD&ĐT, Chủ tịch Hội đồng thi, Trưởng Ban Coi thi đề nghị lãnh đạo các điểm thi quán triệt tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh về tổ chức Kỳ thi đến toàn thể cán bộ, giảng viên làm nhiệm vụ tại điểm thi; nêu cao tinh thần, trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ của lãnh đạo điểm thi, cán bộ coi thi; thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các bước trong quá trình tổ chức Kỳ thi; phối hợp chặt chẽ với cán bộ, giảng viên các trường đại học làm nhiệm vụ coi thi tại các điểm thi. Tất cả cán bộ, giảng viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại điểm thi phải nắm rõ Quy chế thi. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nếu có sự cố bất thường xảy ra, cán bộ coi thi phải bình tĩnh xem xét, tìm cách xử lý phù hợp, đúng Quy chế, tuyệt đối không để ảnh hưởng đến thời gian làm bài của thí sinh. Trong trường hợp cần thiết, phải thông qua cán bộ giám sát để báo cho trưởng điểm thi biết và xử lý theo đúng Quy chế.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang đã và đang nỗ lực quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị Di tích Quốc gia nhà Vương

BHG - Gần 30 năm qua, kể từ khi khu nhà Vương (Đồng Văn) được công nhận là Di tích kiến trúc – nghệ thuật Quốc gia (năm 1993), Bộ VHTT&DL, tỉnh Hà Giang và dòng họ Vương đã không ngừng quan tâm trùng tu, tôn tạo, quản lý và quảng bá di tích này trở thành một trong những điểm thăm quan, nghiên cứu hấp dẫn, nổi tiếng trong và ngoài nước. Di tích này không chỉ là niềm tự hào của gia tộc họ Vương mà còn là một biểu tượng văn hóa, lịch sử và tinh thần đại đoàn kết trên mảnh đất địa đầu Việt Nam.

 

22/06/2019
Quản Bạ tăng cường quảng bá sản phẩm địa phương gắn với phát triển du lịch

BHG - Là huyện có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch, thời gian qua,  cấp ủy, chính quyền huyện Quản Bạ quan tâm xây dựng và quảng bá sản phẩm địa phương kết hợp với phát triển du lịch, tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân với nhiều cách làm mới, hiệu quả, sáng tạo. Nằm ở cửa ngõ Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn, huyện Quản Bạ có nhiều danh lam, thắng cảnh như: Điểm du lịch Thạch Sơn Thần; Cổng trời, Núi đôi, hang Lùng Khúy... Có nhiều lễ hội độc đáo như

21/06/2019
Mỗi chuyến đi, một kỷ niệm

BHG - Gắn bó với nghề báo ở mảnh đất biên cương cực Bắc của Tổ quốc, nơi mà điều kiện KT - XH còn rất nhiều khó khăn; với nhiều người, đó sẽ là sự vất vả cùng những gian khổ, thiệt thòi; nhưng với tôi và những đồng nghiệp đã và đang sống với niềm đam mê nghề thì đó lại là những trải nghiệm, sự tích lũy vốn sống, sự hiểu biết đáng quý. Sau mỗi chuyến tác nghiệp ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa; những người làm báo chúng tôi lại trở về với ăm ắp kỷ niệm và càng thấy yêu nghề, say nghề và gắn bó hơn với mảnh đất còn nhiều gian khó này.

 

 

21/06/2019
Nỗi niềm "phóng viên… đài huyện"

BHG - "Gọi là phóng viên (PV) cho sang, chứ thực chất chúng tôi là cán bộ Tổ Thông tin, tuyên truyền lưu động của Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Du lịch (VHTT&DL) huyện. Nhưng trên đôi vai của mình, chúng tôi đảm nhiệm trọng trách của một PV, nhà báo thực thụ". Chia sẻ của nhà báo Nguyễn Chí Cường (Trung tâm VHTT&DL huyện Bắc Quang) cũng là nỗi niềm chung của rất nhiều PV sau khi sáp nhập Đài Truyền thanh – Truyền hình với Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Du lịch thành Trung tâm VHTT&DL huyện, thành phố.

 

 

21/06/2019