Hà Giang

Kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra an toàn, nghiêm túc

14:58, 27/06/2019

BHG - Sáng 27.6, các thí sinh bước vào ngày thi thứ 3 với bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch Sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Đây là môn thi cuối cùng của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Các thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành tốt Kỳ thi
Các thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành tốt Kỳ thi. Ảnh: An Giang

Năm nay, toàn tỉnh có 5.180 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 3.308 thí sinh đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp; 1.686 thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng. Đặc biệt năm nay, có nhiều thí sinh tự do lớn tuổi, là người dân tộc thiểu số và làm bí thư, trưởng thôn, cán bộ không chuyên trách ở cơ sở tham dự Kỳ thi để xét tốt nghiệp THPT. Kỳ thi năm nay diễn ra trong điều kiện thời tiết thuận lợi, giúp cán bộ, giảng viên và các thí sinh đi lại dễ dàng và đảm bảo sức khỏe. Các ngành chức năng và địa phương đã phối hợp chặt chẽ trong tất cả các khâu tổ chức; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham dự Kỳ thi.

Thí sinh tại điểm thi huyện Quản Bạ thảo luận sau giờ thi
Thí sinh tại điểm thi huyện Quản Bạ thảo luận sau giờ thi. Ảnh: Lê Hải

Kết thúc 3 ngày thi, các thí sinh rời điểm thi với tâm trạng thoái mái, tự tin. Đề thi năm nay được các thí sinh đánh giá khá toàn diện, cơ bản sát với chương trình học. Đối với đề thi môn Toán, Ngoại ngữ và tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) có nhiều câu hỏi khó, tính phân loại cao. Đề thi môn Ngữ văn khá hay, vừa có câu hỏi lý thuyết, vừa có câu hỏi tự luận theo hướng mở, tạo điều kiện để thí sinh phát huy kiến thức và khả năng tư duy. Đề thi môn tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch Sử, Địa lý, Giáo dục công dân) được đánh giá vừa phải, phù hợp với năng lực của thí sinh, nhiều thí sinh làm bài tốt; tuy nhiên, để đạt được điểm cao, ngoài kiến thức cơ bản, các thí sinh phải biết phân tích, tổng hợp để làm được các câu hỏi nâng cao.

Các thí sinh tại điểm thi huyện Bắc Bê
Các thí sinh tại điểm thi huyện Đồng Văn. Ảnh: My Ly

Đồng chí Nguyễn Thế Bình, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi Hà Giang cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, công tác coi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm Quy chế thi. Toàn tỉnh có 22 thí sinh bỏ thi. Hiện nay, Sở GD&ĐT đang phối hợp với Học viện Kỹ thuật quân sự kiểm tra, rà soát lại lần cuối toàn bộ trang thiết bị phục vụ công tác chấm thi; sẵn sàng nhận bài thi từ các điểm thi chuyển về và triển khai công tác chấm thi theo quy định”.

 BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Náo nức mùa thi

BHG - Cùng với hàng trăm nghìn thí sinh trên cả nước, 5.180 thí sinh miền cực Bắc Tổ quốc bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 với tâm thế tự tin; tràn đầy niềm háo hức.  Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có 20 điểm thi, 224 phòng thi với 5.180 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 4.717 thí sinh giáo dục phổ thông; 463 thí sinh giáo  dục thường xuyên và 299 thí sinh tự do. Có 3.308 thí sinh đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp; 1.686 thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng.

26/06/2019
Quang Bình có 7 thí sinh trên 40 tuổi tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia

BHG - Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, huyện Quang Bình có hơn 360 thí sinh dự thi. Đặc biệt, toàn huyện có 26 thí sinh trên 25 tuổi và 7 thí sinh trên 40 tuổi tham gia dự thi. Đa phần các thí sinh lớn tuổi dự thi đều là người dân tộc thiểu số và làm bí thư, trưởng thôn, cán bộ không chuyên trách thôn, bản tại một số xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Quang Bình. Trong đó, anh Phượng Chòi Quấy, sinh 1971, nghệ nhân dân gian dân tộc Dao, thôn Nậm Qua, xã Tân Nam là thí sinh lớn tuổi nhất. Các thí sinh dự thi với mục đích xét tốt nghiệp THPT

26/06/2019
Hội VHNT thành phố Hà Giang giới thiệu tác giả, tác phẩm mới

BHG - Sáng 26.6, Hội Văn học- Nghệ thuật (VHNT) thành phố Hà Giang tổ chức Chương trình giới thiệu tác giả, tác phẩm mới. Tham dự có đại diện Tạp chí Văn nghệ Hà Giang, Hội VHNT tỉnh; một số ban, ngành thành phố cùng đông đảo các hội viên. Chương trình đã giới thiệu 3 tác phẩm mới thuộc lĩnh vực văn học và âm nhạc. Trong đó, các độc giả được tìm hiểu, thưởng thức 2 tập thơ: "Cao nguyên" gồm 80 bài của tác giả Đỗ Ngọc Kim, sinh năm 1954...

26/06/2019
Những hình ảnh ngày thi đầu tiên Kỳ thi THPT Quốc gia

BHG -  Ngày 25.6, cùng với các thí sinh cả nước, trên 5.100 thí sinh Hà Giang bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại 20 điểm thi trong toàn tỉnh. Ghi nhận của phóng viên tại các điểm thi hôm nay, thời tiết tương đối thuận lợi và ủng hộ các thí sinh. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại các điểm thi, các hoạt động hỗ trợ Kỳ thi được thực hiện tốt. 

25/06/2019