Bắc Mê sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia

09:05, 05/06/2019

BHG - Chưa đầy một tháng nữa là đến kỳ thi THPT Quốc gia. Hiện tại, huyện Bắc Mê đã chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi và tập trung ôn luyện cho học sinh.

Trường THCS-THPT Minh Ngọc tổ chức cho học sinh ôn luyện thi.
Trường THCS-THPT Minh Ngọc tổ chức cho học sinh ôn luyện thi.

Tại điểm thi huyện Bắc Mê năm nay có 304 thí sinh dự thi, là học sinh các trường: THPT Bắc Mê; THCS -THPT Minh Ngọc; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên, với tổng số 13 phòng thi, địa điểm thi chính tại Trường THPT Bắc Mê. Nói về công tác triển khai và thực hiện, đồng chí Ma Văn Tỏe, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Thực hiện Kế hoạch số 115/KH-BCĐ của Ban Chỉ đạo (BCĐ) thi cấp tỉnh về chỉ đạo triển khai công tác thi THPT Quốc gia năm 2019, UBND huyện đã quyết định thành lập BCĐ thi cấp huyện, gồm 19 thành viên, BCĐ thi đã họp xây dựng kế hoạch và triển khai phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, chuẩn bị các phương án, điều kiện phục vụ kỳ thi. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, công khai quy chế và các văn bản sửa đổi, những điểm mới trong quy chế, quy định của kỳ thi đến đông đảo cán bộ, giáo viên, các bậc phụ huynh và toàn thể học sinh, nhằm quán triệt tinh thần chỉ đạo và động viên học sinh...”.

Chuẩn bị cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THPT Bắc Mê.
Chuẩn bị cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THPT Bắc Mê.

Nhằm có một kỳ thi an toàn và hiệu quả, BCĐ kỳ thi đã đưa ra các phương án và chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất. Tại Trường THPT Bắc Mê là điểm thi chính, một số công tác chuẩn bị đã hoàn tất như: Nơi làm việc, sinh hoạt cho cán bộ, giáo viên coi thi; chuẩn bị đủ phòng thi, bàn ghế, khoảng cách, ánh sáng và các điều kiện quy định về phòng thi. Bố trí đủ các phòng làm việc cho Hội đồng coi thi, điện thoại liên lạc, bình cứu hỏa, các điều kiện đảm bảo an toàn cho đề thi, bài thi; văn phòng phẩm. Xây dựng kế hoạch đảm bảo cho kỳ thi về trật tự, an toàn tại điểm thi và các khu vực lưu trú, nhà nghỉ cho cán bộ coi thi và học sinh lưu trú; chăm sóc sức khỏe, đảm bảo giao thông, nguồn điện...

Cùng với đó là công tác ôn luyện, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của kỳ thi. Nhằm bổ trợ cho các em những kiến thức cơ bản và tự tin bước vào kỳ thi, thầy Nguyễn Phú San, Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Minh Ngọc cho biết: “Nhà trường đã tổ chức ôn luyện cho các em ngay từ đầu năm và chia làm 2 đợt. Nội dung ôn nhằm trang bị những kiến thức cơ bản. Chọn những giáo viên có chuyên môn, trách nhiệm và có kinh nghiệm ôn thi. Để các em tự tin bước vào phòng thi, nhà trường đã tổ chức các kỳ thi thử, tọa đàm chuyên môn để rút kinh nghiệm, tổ chức nghiên cứu đề thi minh họa để đưa ra hình thức ôn phù hợp. Tổ chức tuyên truyền học tập quy chế, những điểm mới cũng như đưa ra những khó khăn của kỳ thi năm nay...”.

Đối với các em học sinh lớp 12, không khí ôn luyện chăm chỉ, rất tập trung với mục tiêu phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tới. Em Nguyễn Ngọc Thạch, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Bắc Mê, tâm sự: “Mục tiêu của em kỳ thi sắp tới là vào được Trường Đại học Luật Hà Nội. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, cùng với việc ôn luyện tại  trường, em chủ động ôn tại nhà với việc tham khảo các đề thi trên mạng và những đề thi các năm trước đó. Song song với đó, tổ chức rèn luyện sức khỏe hàng ngày thông qua những buổi đá bóng, qua đó vừa giúp tinh thần sảng khoái và ôn luyện cũng hiệu quả hơn...”.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ càng của cấp ủy, chính quyền và ôn luyện của các thí sinh, cho đến thời điểm này, huyện Bắc Mê đã chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ cho điểm thi, hứa hẹn kỳ thi năm nay sẽ đạt kết quả cao nhất.

Bài, ảnh:  HOÀNG YẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn tích cực chuẩn bị Kỳ thi THPT Quốc gia

BHG - Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay sẽ diễn ra vào các ngày từ 24-26.6; như vậy, chỉ còn ít ngày nữa, các sĩ tử trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi mang tính quyết định sau 12 năm đèn sách. Tại huyện vùng cao Đồng Văn, các em đã chuẩn bị kiến thức; các ban, ngành tích cực chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị cần thiết phục vụ kỳ thi, đảm bảo nghiêm túc, an toàn, chất lượng.

 

31/05/2019
Sở TT&TT Thanh Hóa trao đổi kinh nghiệm với Sở TT&TT tỉnh

BHG - Sáng 30.5, Đoàn công tác của Sở TT&TT Thanh Hóa đã có buổi khảo sát, trao đổi kinh nghiệm thực tế với Sở TT&TT Hà Giang về kinh nghiệm triển khai điểm cầu trực tuyến tới các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có đại diện các đơn vị viễn thông của 2 tỉnh. Tại buổi làm việc, đại diện Sở TT&TT Hà Giang chào mừng  đoàn công tác của Sở TT&TT Thanh hóa lên thăm, làm việc tại Hà Giang. Đây là dịp để 2 bên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý Nhà nước...

30/05/2019
Đại hội Hội VHNT huyện Xín Mần lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019 – 2024

BHG - Sáng 30.5, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) huyện Xín Mần tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự Đại hội có Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo Hội VHNT tỉnh; đại diện các ban, ngành của huyện cùng 25 hội viên. Đại hội đã nghe báo cáo kết quả vận động thành lập Hội, thảo luận thông qua Điều lệ của Hội và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2019 – 2024, trong đó tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như...

30/05/2019
Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Chiến Phố linh hoạt trong giảng dạy văn hóa truyền thống

BHG - Thực hiện Nghị quyết số 02 của BCH Đảng bộ tỉnh về đưa kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc vào giảng dạy trong trường học; Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Chiến Phố (Hoàng Su Phì) đã có những cách làm sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với thực tiễn của địa phương; qua đó,  giúp học sinh hình thành các kỹ năng sống cơ bản và hiểu thêm lịch sử, văn hóa, phong tục, tập quán của địa phương, dân tộc.

 

29/05/2019