Phòng GD&ĐT huyện Mèo Vạc tuyên truyền nâng cao nhận thức về mạng xã hội

14:57, 10/05/2019

BHG - Ngày 9.5, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mèo Vạc tổ chức hội nghị tuyên truyền nhận thức về mạng xã hội và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức viên chức trong ngành giáo dục khi tham gia mạng xã hội.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền nâng cao nhận thức về mạng xã hội.
Buổi tuyên truyền nâng cao nhận thức về mạng xã hội.

Tại buổi tuyên truyền, các đại biểu đã được phổ biến 2 chuyên đề, gồm: Nhận thức đúng mạng xã hội và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên khi tham gia; Chữa “bệnh thành tích” trong công tác xây dựng Đảng. Thông qua tuyên truyền giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong ngành giáo dục có các kỹ năng khai thác, sử dụng thông tin chính thống trên Internet, mạng xã hội và báo chí phục vụ thiết thực cho việc giảng dạy, nghiên cứu, giải trí lành mạnh; kịp thời phát hiện và ứng xử với những thông tin chưa được kiểm chứng; tránh tình trạng có những phát ngôn, lời lẽ trái với thuần phong mỹ tục, chuẩn mực đạo đức xã hội, đạo đức nhà giáo, làm ảnh hưởng đến hình ảnh người giáo viên; nhận ra âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của thế lực thù địch, các cá nhân lợi dụng Internet, đặc biệt là mạng xã hội chống phá Đảng, Nhà nước. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự hội nghị cũng hiểu rõ hơn về hậu quả của “bệnh thành tích” trong công tác xây dựng Đảng. Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên cần có cách thức phòng, chống phù hợp.

Minh Chuyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà

BHG - Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội 100 năm Chợ tình Khâu Vai và Công bố Bằng tái công nhận Công viên Địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn lần 2, chiều 30.4 (tức 26.3 âm lịch) các hộ dân thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai (Mèo Vạc) tổ chức Lễ dâng hương tại Miếu Ông, Miếu Bà để tỏ lòng thành kính, cảm phục tình yêu mãnh liệt của chàng Ba và nàng Út. Dự Lễ dâng hương có lãnh đạo huyện Mèo Vạc cùng đông đảo du khách.

30/04/2019
Khai trương Làng văn hoá du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội 100 năm Chợ tình Khâu Vai và công bố Bằng tái công nhận Công viên Địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ 2, chiều 29.4, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ khai trương Làng văn hoá du lịch cộng đồng (DLCĐ) dân tộc Mông, thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi.

30/04/2019
Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Pả Vi Hạ sẵn sàng đón khách

BHG - Nằm trên trục Quốc lộ 4C, cách trung tâm huyện Mèo Vạc khoảng 6 km, Làng Văn hóa du lịch cộng đồng (VHDLCĐ) thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi có vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển du lịch.

28/04/2019
"Địa chỉ đỏ" trên bản đồ du lịch

BHG - Với xu hướng nở rộ các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá các giá trị văn hoá đồng bào dân tộc thiểu số hiện nay, Lễ hội Chợ tình Khâu Vai với nhiều hoạt động hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa cư dân bản địa và giàu giá trị nhân văn trở thành "địa chỉ đỏ" trên bản đồ du lịch của đông đảo du khách.

28/04/2019