Huyện Yên Minh đón trên 5.000 du khách đến với Giải đua xe mô tô, ô tô địa hình

14:09, 03/05/2019

BHG - Vừa qua trên địa bàn huyện Yên Minh đã diễn ra nhiều chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội 100 năm Chợ tình Khâu Vai và công bố Bằng tái công nhận Công viên Địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ 2 như: Giải “đua xe mô tô, ô tô địa hình” lần thứ nhất năm 2019 và Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc được tổ chức tại xã Lao Và Chải huyện Yên Minh. Vì vậy lượng du khách đến với huyện Yên Minh tăng cao so với ngày thường.

Giải đua xe mô tô, ô tô địa hình lần thứ nhất năm 2019 huyện Yên Minh đón trên 5.000 lượt du khách
Giải đua xe mô tô, ô tô địa hình lần thứ nhất năm 2019 huyện Yên Minh đón trên 5.000 lượt du khách

Theo thống kê, dịp này Yên Minh đã đón 5.200 lượt khách, trong đó du khách trong nước là 3.200 lượt, khách quốc tế là 2.000 lượt. Trước đó, huyện đã thực hiện tốt công tác thanh, kiểm tra các nhà hàng ăn, nghỉ, đảm bảo công khai niêm yết giá cả, dịch vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm. Để thu hút khách đến với huyện nhiều hơn trong thời gian tới, huyện Yên Minh tiếp tục khai thác tiềm năng, lợi thế về văn hóa các dân tộc, cảnh quan, môi trường thiên nhiên. Chú trọng tiềm năng lợi thế mới, hấp dẫn như du lịch sinh thái, văn hóa, lịch sử, địa chất, tâm linh để tạo nên ấn tượng cho khách tham quan đến với huyện Yên Minh nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai trương Làng văn hoá du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội 100 năm Chợ tình Khâu Vai và công bố Bằng tái công nhận Công viên Địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ 2, chiều 29.4, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ khai trương Làng văn hoá du lịch cộng đồng (DLCĐ) dân tộc Mông, thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi.

30/04/2019
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà

BHG - Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội 100 năm Chợ tình Khâu Vai và Công bố Bằng tái công nhận Công viên Địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn lần 2, chiều 30.4 (tức 26.3 âm lịch) các hộ dân thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai (Mèo Vạc) tổ chức Lễ dâng hương tại Miếu Ông, Miếu Bà để tỏ lòng thành kính, cảm phục tình yêu mãnh liệt của chàng Ba và nàng Út. Dự Lễ dâng hương có lãnh đạo huyện Mèo Vạc cùng đông đảo du khách.

30/04/2019
Chưa một lần lỡ hẹn Khâu Vai

BHG - Chợ tình Khâu Vai không chỉ là huyền thoại, còn là nơi để những chàng trai, cô gái yêu nhau, nhưng không thể đến được với nhau; họ hẹn nhau đúng ngày 27.3 âm lịch hàng năm sẽ gặp lại, cùng nhau tâm sự mọi chuyện trong cuộc sống sau một năm xa cách.

28/04/2019
"Địa chỉ đỏ" trên bản đồ du lịch

BHG - Với xu hướng nở rộ các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá các giá trị văn hoá đồng bào dân tộc thiểu số hiện nay, Lễ hội Chợ tình Khâu Vai với nhiều hoạt động hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa cư dân bản địa và giàu giá trị nhân văn trở thành "địa chỉ đỏ" trên bản đồ du lịch của đông đảo du khách.

28/04/2019