Hà Giang

Hội diễn văn nghệ học sinh, sinh viên năm 2019

10:49, 22/05/2019

BHG - Tối 21.5, thiết thực kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890-19.5.2019), Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh đã tổ chức Hội diễn văn nghệ học sinh, sinh viên (HSSV) năm 2019.

Tiết mục văn nghệ đạt giải Nhất của loại hình biểu diễn múa  Hội thi HSSV của trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh g năm 2019.
Tiết mục văn nghệ đạt giải Nhất của loại hình biểu diễn múa Hội thi HSSV của trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh năm 2019.

Đêm văn nghệ đã diễn ra nhiều tiết mục đặc sắc do các em HSSV không chuyên của nhà trường biểu diễn. Trước đó, để có đêm công diễn thành công, Ban tổ chức đã tiến hành thi trung khảo, thu hút được hơn 100 em HSSV của trường tham gia với 7 đội thi. Tại hội diễn, các đội thi trải qua phần thi năng khiếu với 3 loại hình biểu diễn: Hát, múa và nhạc cụ; các tiết mục xoay quanh chủ đề ca gợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước... Hội diễn đã tạo nên sân chơi lành mạnh, vui vẻ cho HSSV trong nhà trường, tăng cường bồi dưỡng nhân cách, giáo dục chính trị tư tưởng, lối sống và đi đôi với thi đua dạy tốt, học tốt, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho HSSV.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh trao giải cho các đội thi tham gia Hội diễn.
Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh trao giải cho các đội thi tham gia Hội diễn.

Qua 4 ngày (từ 18.5 – 21.5.2019) diễn ra vòng trung khảo, Ban tổ chức lựa chọn ra 12 tiết mục đặc sắc nhất để tổ chức buổi công diễn. Tại buổi công diễn Ban tổ chức đã trao giải cho các đội thi. Đồng thời bình chọn 1 tiết mục đặc sắc tham gia Hội diễn toàn quốc được tổ chức vào tháng 10.2019 tại Hà Tĩnh.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh chuẩn bị Kỳ thi THPT Quốc gia

BHG - Còn hơn một tháng nữa, Kỳ thi THPT Quốc gia sẽ diễn ra, thời điểm này, Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh đang tích cực chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng cho kỳ thi đạt chất lượng. Cô giáo Lương Anh Thiết, Phó Hiệu trưởng Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh, cho biết: Năm học 2018 – 2019, nhà trường có 184 học sinh khối lớp 12, hiện tại, công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia được nhà trường triển khai với quyết tâm giúp các em có đủ tự tin về kiến thức, thoải mái về tinh thần để đạt kết quả cao nhất. 

21/05/2019
Nặm Đăm chú trọng phát triển dịch vụ, du lịch trong Chương trình OCOP

BHG - Với lợi thế về phát triển du lịch homestay của Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn (VHDLCĐ) Nặm Đăm, xã Quản Bạ… huyện Quản Bạ đã định hướng phát triển, tiêu thụ sản phẩm OCOP tại HTX cộng đồng Nặm Đăm gắn với phát triển du lịch cộng đồng. Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã tạo điều kiện cho các sản phẩm quy mô cấp huyện, xã nâng cao chất lượng, đa dạng mẫu mã bao bì và tăng cường quảng bá, xúc tiến thương mại và hướng đến xuất khẩu. 

21/05/2019
Mèo Vạc tổng kết công tác tổ chức 100 năm Lễ hội Chợ tình Khâu Vai

BHG - Chiều 17.5, Ban tổ chức các ngày lễ lớn huyện Mèo Vạc tổ chức tổng kết công tác tổ chức 100 năm Lễ hội Chợ tình Khâu Vai (1919 – 2019). Sự kiện 100 năm Lễ hội Chợ tình Khâu Vai được tổ chức từ ngày 29.4 – 1.5 vừa qua đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút trên 27.000 lượt du khách đến với Mèo Vạc. Theo đánh giá, các ngành, các xã và các tiểu ban được phân công phụ trách các hoạt động tại Lễ hội đã chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, quá trình tổ chức vẫn còn gặp phải những khó khăn vướng mắc như

18/05/2019
Văn hóa dân gian Xín Mần in đậm trong lòng du khách

BHG - Hàng năm, cứ vào dịp tháng 3 âm lịch, tỉnh Ninh Bình lại tổ chức Lễ hội Tràng An nhằm tri ân Đức Thánh Quý Minh Đại Vương, các đời vua Trần và các bậc tiền nhân có công trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Lễ hội luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, năm nay là năm thứ 5, quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Trong 4 năm trở lại đây, Không gian văn hóa nghệ thuật dân gian huyện Xín Mần luôn góp mặt, biểu diễn cùng với các di sản văn hóa phi vật thể khắp cả nước. 

17/05/2019