Đồng Văn tích cực chuẩn bị Kỳ thi THPT Quốc gia

09:23, 31/05/2019

BHG - Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay sẽ diễn ra vào các ngày từ 24-26.6; như vậy, chỉ còn ít ngày nữa, các sĩ tử trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi mang tính quyết định sau 12 năm đèn sách. Tại huyện vùng cao Đồng Văn, các em đã chuẩn bị kiến thức; các ban, ngành tích cực chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị cần thiết phục vụ kỳ thi, đảm bảo nghiêm túc, an toàn, chất lượng.

Học sinh Trường THPT Đồng Văn ôn luyện thi.
Học sinh Trường THPT Đồng Văn ôn luyện thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, huyện Đồng Văn có 154 thí sinh đến từ Trường THPT Đồng Văn và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên. Trong đó, có 119 thí sinh chỉ thi tốt nghiệp; 27 thí sinh thi tốt nghiệp và xét tuyển sinh... Đến thời điểm hiện tại, huyện đã kiện toàn BCĐ thi cấp huyện, đảm bảo các điều kiện về phòng thi, bàn ghế, ánh sáng, địa điểm dự thi và các phương tiện phục vụ kỳ thi. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh; đảm bảo thông tin liên lạc, giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng đã được triển khai thực hiện. Đặc biệt, do thời gian diễn ra kỳ thi vào thời điểm mùa mưa, bão; để các thí sinh yên tâm thực hiện tốt bài thi, BCĐ thi cấp huyện đã chỉ đạo bố trí các phòng bán trú sẵn sàng phục vụ thí sinh. Đồng thời yêu cầu các trường có thí sinh tham gia, phụ huynh thí sinh, các xã, thị trấn chuẩn bị đầy đủ phương tiện đi lại, kịp thời giúp đỡ thí sinh đến điểm thi đúng giờ, an toàn.

Năm 2019, Kỳ thi THPT Quốc gia sẽ có những điểm mới quan trọng, đáng lưu ý trong quy chế thi đó là, việc xét tốt nghiệp THPT sẽ có sự điều chỉnh tỷ lệ điểm bài thi và điểm trung bình cả năm học lớp 12 để đảm bảo đúng tính chất của Kỳ thi THPT Quốc gia theo tỷ lệ 70% điểm bài thi và 30% điểm học bạ. Đồng thời, chủ trương ra đề thi của Bộ GD&ĐT cũng có những sự thay đổi có lợi cho các thí sinh như: Nội dung câu hỏi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, bảo đảm cơ bản để xét tốt nghiệp và vẫn có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp có cơ sở tuyển sinh. Những điểm mới này vừa siết chặt kỷ luật kỳ thi, cũng để học sinh có ý thức cố gắng, nỗ lực nhiều hơn trong bài thi. Các trường cũng đã tổ chức các buổi phổ biến quy chế thi, giải thích các điểm mới, giải đáp thắc mắc để học sinh nắm bắt được.

Công tác tổ chức ôn tập kiến thức cũng vẫn được các trường tiến hành. Cô giáo Lương Thị Ngọc, Hiệu trưởng Trường THPT Đồng Văn, cho biết: Ngay từ đầu tháng 3, nhà trường đã tổ chức ôn thi cho học sinh, sau khi kết thúc năm học, vẫn duy trì ôn luyện tất cả các buổi trong tuần theo nguyện vọng đăng ký dự thi của học sinh. Năm nay, hầu hết học sinh lựa chọn thi khối Khoa học xã hội. Vừa qua, chúng tôi đã tiến hành cho các em thi thử để đánh giá kết quả ôn luyện để chủ động có những phương pháp ôn tập phù hợp. Bên cạnh nhiệm vụ chính là tổ chức ôn luyện, nhà trường cũng đã phối hợp với các đơn vị nằm trong BCĐ thi cấp huyện để làm công tác chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt, tạo tâm thế tốt nhất cho các em bước vào kỳ thi. Đồng thời, tổ chức cho giáo viên chủ nhiệm thường xuyên gặp mặt thí sinh và phụ huynh thí sinh để kịp thời tháo gỡ những thắc mắc cho các em trước kỳ thi…

Chia sẻ với chúng tôi, em Hoàng Thị Nhiên, học sinh lớp 12, Trường THPT Đồng Văn, cho biết: “Hiện tại, các thầy, cô đang cho chúng em ôn lại toàn bộ kiến thức cơ bản. Bản thân em cũng ôn lại và nắm chắc được 2/3 kiến thức. Năm nay, em chọn thi khối Khoa học xã hội và có nguyện vọng vào Khoa Du lịch của Trường Đại học Thái Nguyên. Nhà trường, thầy, cô và bố mẹ đều tạo điều kiện; vì thế, em thấy mình cần có trách nhiệm và nỗ lực hơn nữa để hoàn thành thật tốt kỳ thi”.

Theo đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn: Xác định Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 là một trong những nhiệm vụ quan trọng, huyện đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, phân công đến từng cơ quan, đơn vị cùng phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ. Sự quyết tâm, quyết liệt của huyện sẽ đảm bảo cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 an toàn, nghiêm túc, khách quan và đúng quy chế.

Bài, ảnh:  MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Hội VHNT huyện Xín Mần lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019 – 2024

BHG - Sáng 30.5, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) huyện Xín Mần tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự Đại hội có Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo Hội VHNT tỉnh; đại diện các ban, ngành của huyện cùng 25 hội viên. Đại hội đã nghe báo cáo kết quả vận động thành lập Hội, thảo luận thông qua Điều lệ của Hội và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2019 – 2024, trong đó tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như...

30/05/2019
Sở TT&TT Thanh Hóa trao đổi kinh nghiệm với Sở TT&TT tỉnh

BHG - Sáng 30.5, Đoàn công tác của Sở TT&TT Thanh Hóa đã có buổi khảo sát, trao đổi kinh nghiệm thực tế với Sở TT&TT Hà Giang về kinh nghiệm triển khai điểm cầu trực tuyến tới các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có đại diện các đơn vị viễn thông của 2 tỉnh. Tại buổi làm việc, đại diện Sở TT&TT Hà Giang chào mừng  đoàn công tác của Sở TT&TT Thanh hóa lên thăm, làm việc tại Hà Giang. Đây là dịp để 2 bên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý Nhà nước...

30/05/2019
Đổi thay ở xã biên giới Sơn Vĩ

BHG - Sơn Vĩ - thuộc huyện Mèo Vạc tỉnh Hà Giang, một địa danh có lẽ không phải ai cũng biết đến nếu không ở Hà Giang, bởi một lẽ đó là một xã biên giới xa xôi, hẻo lánh, ở độ cao trên 1.000 mét so mực nước biển; một dải đất trải dài với một phần tiếp giáp với tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) và một phần giáp với huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng...

29/05/2019
Kế hoạch tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Hà Giang

BHG  - Để tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 trên đại bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng, đúng quy chế, vừa qua Sở GD&ĐT đã ban hành Kế hoạch tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Hà Giang.

29/05/2019