5.180 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học trên địa bàn toàn tỉnh

14:44, 15/05/2019

BHG - Theo Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, tỉnh Hà Giang tổ chức 1 cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì với 20 điểm thi gồm các trường THPT: Chuyên, Lê Hồng Phong, PTDTNT THPT tỉnh, Vị Xuyên, Hùng An, Đồng Yên, Quang Bình, Xuân Giang, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Mê, Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc, Đồng Văn, THCS&THPT, PTDT Nội trú THCS&THPT: Bắc Quang, Yên Minh; GDNN-GDTX Hoàng Su Phì. Tính đến hết ngày 20.4 tổng số thí sinh đăng ký dự thi THPT và xét tuyển đại học là 5.180. Trong đó thí sinh chính thức là 4.879, thí sinh tự do là 301 (186 thí sinh đã tốt nghiệp THPT chỉ dự thi xét tuyển đại học). Số phòng thi là 224.

Kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27 tháng 6. Thời gian làm thủ tục dự thi là ngày 24.6, buổi sáng họp cán bộ công tác coi thi, buổi chiều từ 14h sẽ phổ biến Quy chế thi, lịch thi và các điểm thi tiến hành cho thí sinh làm thủ tục dự thi.

Lịch thi, thời gian làm bài thi theo bảng dưới đây:


Số điểm thi, phòng thi theo bảng dưới đây:

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc đúng Quy chế, Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường tuyên truyền Quy chế thi để giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh hiểu rõ; phối hợp chặt chẽ với các trường Đại học: Điện lực, Nông lâm – ĐH Thái Nguyên, Học viện Kỹ thuật quân sự tổ chức Hội đồng thi tại Sở GD&ĐT Hà Giang; tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức kỳ thi đảm bảo không để xảy ra hiện tượng cán bộ, giáo viên vi phạm trong mọi khâu tổ chức. Các huyện, thành phố thành lập BCĐ thi cấp huyện/thành phố tập trung chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi diễn ra trên địa bàn…

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn: Đòn bẩy phát triển du lịch ở Hà Giang

Việc công nhận và tái công nhận Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn thực sự có ý nghĩa rất lớn, tạo đòn bẩy cho ngành Du lịch Hà Giang phát triển. Từ năm 2015 đến nay, lượng khách du lịch đến với Hà Giang mỗi năm đều tăng 10%. Tính riêng trong năm 2018, lượng khách du lịch đến với Hà Giang đã đạt trên một triệu lượt người. Doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt gần 1.000 tỷ đồng. Hào hứng khi đến thăm Hà Giang và Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, nữ du khách người Mỹ Laura Sunham chia sẻ:" 

15/05/2019
Triển vọng Làng văn hóa du lịch dân tộc Mông huyện Quản Bạ

BHG - Xác định du lịch là "mũi nhọn" trong phát triển kinh tế, do vậy việc tập trung xây dựng các làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với xây dựng Nông thôn mới tại huyện Quản Bạ đang có những bước đi vững chắc. Trong đó, Dự án đầu tư xây dựng Làng văn hóa du lịch Mông thuộc 2 xã Đông Hà, Cán Tỷ là minh chứng rõ nét cho quyết tâm xây dựng Quản Bạ thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

 

14/05/2019
Đưa kỹ năng sống và văn hóa truyền thống vào giảng dạy trong trường học tại Bắc Mê

BHG - Huyện Bắc Mê có trên 15 dân tộc cùng sinh sống; trước sự phát triển của xã hội với xu thế hội nhập quốc tế đã tạo nên sự giao thoa giữa các nền văn hóa. Điều này cũng đặt ra những thách thức trong việc gìn giữ, bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống của mỗi dân tộc. Bởi vậy, sau 3 năm triển khai Nghị quyết số 02 của BCH Đảng bộ tỉnh về việc việc "đưa kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc vào giảng dạy trong trường học", huyện Bắc Mê đã thu được nhiều kết quả quan trọng.

 

14/05/2019
Bế mạc Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc lần thứ 16 - Vesak 2019

Sáng 14/5, tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam đã trọng thể diễn ra lễ bế mạc Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc lần thứ 16 - Vesak 2019. Dự lễ bế mạc có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Bhutan Tashi Dorji; đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các bộ, ban, ngành ở Trung ương, địa phương; trưởng các phái đoàn ngoại giao quốc tế. Các chư tôn đức giáo phẩm Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo các nước, các tông phái Phật giáo trên thế giới cũng tham dự...

14/05/2019