Thành phố Hà Giang tổ chức Lễ hội Đền Xuân Kỷ Hợi 2019

15:02, 17/03/2019

BHG - Trong 2 ngày 16 – 17.3 (tức ngày 11 – 12.2 âm lịch), thành phố Hà Giang tổ chức Lễ hội Đền Xuân Kỷ Hợi năm 2019. Đến dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của thành phố; cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

Lãnh đạo thành phố Hà Giang tham gia Lễ tế dân gian tại Đền Mẫu
Lãnh đạo thành phố Hà Giang tham gia Lễ tế dân gian tại Đền Mẫu

Lễ hội Đền Xuân Kỷ Hợi được tổ chức để tỏ lòng thành kính những vị Anh hùng có công với dân, với nước. Năm nay, nghi Lễ tế dân gian và đón du khách thập phương được các nhà Đền tự tổ chức theo quy mô của từng Đền. Việc tổ chức Lễ hội Đền phố Hà Giang hàng năm nhằm quảng bá hình ảnh và những nét văn hóa độc đáo của quê hương, con người Hà Giang với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. Đây cũng là dịp để nhân dân các dân tộc có cơ hội giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, góp phần thúc đẩy các hoạt động văn hóa phát triển.

Một tiết mục văn nghệ dân gian được biểu diễn tại Đền Mẫu
Một tiết mục văn nghệ dân gian được biểu diễn tại Đền Mẫu

Tại Quảng trường 26.3, thành phố tổ chức trưng bày các gian hàng giới thiệu sản vật địa phương và Hội thi văn hóa ẩm thực. Trong thời gian diễn ra Lễ hội còn có các hoạt động văn hóa, văn nghệ tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân và du khách thập phương.

Hội thi văn hóa ẩm thực tại Quảng trường 26.3
Hội thi văn hóa ẩm thực tại Quảng trường 26.3

Tin, ảnh: Lê Hải 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang gặp mặt Báo chí nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019

BHG - Sáng 28.2, UBND huyện Bắc Quang long trọng tổ chức chương trình Gặp mặt Báo chí nhân dịp Xuân Kỷ Hợi năm 2019. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Văn Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Quang; Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Quang; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh và một số cơ quan báo chí T.Ư; Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử các xã, thị trấn trên địa bàn huyện…

28/02/2019
Mở cửa Không gian văn hóa, du lịch Hà Giang tại Nha Trang

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động Chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh tại Khánh Hòa, sáng 17.3, tại Quảng Trường 2.4 (thành phố Nha Trang), tỉnh ta đã mở cửa Không gian văn hóa, du lịch và các sản phẩm du lịch Hà Giang giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế tại Nha Trang.

17/03/2019
Bế mạc Hội thi cô giáo tài năng, duyên dáng bậc học Mầm non cấp tỉnh lần thứ II

BHG - Chiều 15.3, tại Trung tâm Văn hóa (Sở VH,TT&DL), Sở GD&ĐT Bế mạc Hội thi cô giáo tài năng, duyên dáng bậc học Mầm non cấp tỉnh lần thứ II, năm học 2018-2019. Tới dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT; lãnh đạo Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và các thí sinh. Hội thi được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các nhà giáo bậc học mầm non thể hiện năng khiếu cá nhân, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm để không ngừng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ.

16/03/2019
Hà Giang đạt nhiều giải cao tại Liên hoan tuyên truyền lưu động Toàn quốc

BHG - Vừa qua, tại Quảng trường 7/5 TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã diễn ra Lễ Bế mạc liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc với chủ đề "Về với Điện Biên" nhân dịp kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 -7.5.2019). Đã có 26 đội tuyên truyền lưu động với hơn 700 tuyên truyền viên, nghệ sĩ đại diện cho 3 miền Bắc, Trung, Nam tham gia liên hoan và biểu diễn phục vụ tại 17 điểm lưu diễn, thu hút đông đảo nhân dân ở các địa phương cũng như du khách trong, ngoài nước tham gia.

 

14/03/2019