Hà Giang

Cô giáo Hoàng Thị Thúy yêu nghề, mến trẻ

08:12, 27/03/2019

BHG - Là người con của quê hương Hà Giang, ngay từ nhỏ, Hoàng Thị Thúy  phấn đấu học tập với mong ước lớn lên được làm cô giáo. Và ước mơ đó đã trở thành hiện thực. Suốt 11 năm làm nghề nuôi, dạy trẻ; năm học 2018 – 2019, cô được Ban Giám hiệu Trường Mầm non Hoa Sen (thành phố Hà Giang) phân công chủ nhiệm lớp mẫu giáo 4 tuổi B, Tổ phó chuyên môn khối 4 tuổi; cô luôn dành tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức được học tập của mình, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cô giáo Hoàng Thị Thúy đoạt giải Xuất sắc trong Cuộc thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” cấp học mầm non cấp tỉnh lần thứ II, năm học 2018 - 2019.
Cô giáo Hoàng Thị Thúy đoạt giải Xuất sắc trong Cuộc thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” cấp học mầm non cấp tỉnh lần thứ II, năm học 2018 - 2019.

Trong công việc, cô Thúy không ngừng tự học tập, trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Nhờ đó, lớp do cô chủ nhiệm luôn duy trì sĩ số trẻ đạt 100%, tỷ lệ trẻ tăng cân đều đặn, 100% trẻ nhận thức được chương trình học mầm non mới…

Giờ học lớp 4 tuổi B của cô giáo Thúy.
Giờ học lớp 4 tuổi B của cô giáo Thúy.

Cô Đỗ Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Sen, chia sẻ: Cô Thúy luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp. Ngoài kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, điều quan trọng nhất mà cô giáo Thúy có đó là tình thương yêu, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì; cô Thúy có lối sống lành mạnh, trung thực, sự giao tiếp, cách ứng xử tốt, luôn là tấm gương sáng để mọi người noi theo.

 Trải qua nhiều lớp học, được trải nghiệm với các bé ở các độ tuổi từ 3 - 4 tuổi, đến 5 tuổi; ở mỗi độ tuổi của trẻ, cô Thúy đều biết khai thác cá tính của các bé. Đối với các bé 4 tuổi lớp cô chủ nhiệm, các cháu bắt đầu ham mê khám phá, thích hoạt động sôi nổi, cô Thúy lại tìm những bài giảng mới, học tập kinh nghiệm của các cô đi trước và tài liệu để áp dụng cho bài giảng của mình.

Cô giáo Thúy được Ban Giám hiệu Trường Mầm non Hoa Sen chọn là giáo viên cốt cán để nhân rộng trong toàn trường về thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục - phát huy vai trò “lấy trẻ làm trung tâm” cho mọi hoạt động. Cô luôn được chọn dạy tiết mẫu cho các chương trình Hội thảo do nhà trường, Phòng, Sở GD&ĐT tổ chức... Cá nhân cô đã tạo sức lan tỏa trong phong cách truyền đạt, tổ chức trong toàn ngành giáo dục mầm non.

Với vai trò Tổ phó chuyên môn khối 4 tuổi, cô Hoàng Thị Thúy luôn nhiệt tình và đi đầu trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường, ngành phát động, tham gia vào các hội thi như: Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh; làm đồ dùng… Bản thân cô luôn phấn đấu thực hiện tốt các hoạt động của nhà trường và luôn nhắc nhở, động viên các giáo viên trong tổ thực hiện tốt quy chế chuyên môn, chế độ sinh hoạt hàng ngày của trẻ. 

Sự cần mẫn, chăm chỉ, chịu khó học hỏi của cô được ghi nhận bằng những kết quả đáng khích lệ, nhiều năm liền đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và các hình thức khen thưởng như: Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2017 – 2018; Giáo viên giỏi cấp tỉnh năm học 2017 – 2018; đạt giải xuất sắc cuộc thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng” cấp học mầm non cấp thành phố và cấp tỉnh lần thứ II, năm học 2018 – 2019;...

Đây là vinh dự lớn không chỉ của cá nhân cô Thúy, mà còn là của tập thể Trường Mầm non Hoa Sen.

Bài, ảnh:  Ngân Hiền (Hội Khuyến học TPHG)  


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Độc đáo trang phục phụ nữ Nùng

BHG - Người Nùng có lịch sử truyền thống văn hóa lâu đời và hiện còn giữ được nhiều phong tục tập quán đặc sắc, độc đáo làm phong phú thêm bản sắc văn hóa các dân tộc. Nét đẹp đặc trưng tạo nên bản sắc riêng của người Nùng được thể hiện rõ nét và dễ nhận thấy nhất đó là những hoa văn, họa tiết và cách làm nên những bộ trang phục độc đáo của người phụ nữ. Không sặc sỡ như một số trang phục dân tộc khác, trang phục người Nùng khá đơn giản; các bộ trang phục thường được làm bằng vải thô...

25/03/2019
Họp Ban tổ chức Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2019

BHG - Chiều 25.3, tại phòng họp Thường trực UBND tỉnh, Ban tổ chức (BTC) Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2019 đã tổ chức họp nhằm thông qua Kế hoạch, Quyết định, Thể lệ Giải và lấy ý kiến góp ý của các thành viên BTC Giải. Đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Giải chủ trì buổi làm việc.

25/03/2019
Gìn giữ nét đẹp văn hóa dân tộc Cờ Lao

BHG - Sinh sống rải rác ở các huyện Hoàng Su Phì, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc; cộng đồng dân tộc Cờ Lao trên địa bàn tỉnh là một trong những dân tộc rất ít người của cả nước. Dù vậy, những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo vẫn được các thế hệ người Cờ Lao gìn giữ và lưu truyền từ đời này qua đời khác, tạo nên điểm nhấn riêng biệt trong sắc màu độc đáo của 19 dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn.

 

25/03/2019
Người giữ nghề dệt truyền thống tại xã Du Già

BHG - Từ sạp hàng bán các sản phẩm dệt thủ công đầy màu sắc tại chợ phiên xã Du Già (Yên Minh), chúng tôi tìm đến nhà chị Nguyễn Thị Liên, thôn Làng Khác A để tìm hiểu về nghề dệt truyền thống của dân tộc Tày nơi đây. Chúng tôi đến nhà, đúng lúc chị Liên đang dệt vải; những sợi tơ nhiều màu được đôi bàn tay khéo léo đan dệt thành những hoa văn rất tinh tế. Ngừng tay dệt, chị Liên kể về cơ duyên đến với nghề; ban đầu...

22/03/2019