Hà Giang

Lễ công nhận trường THCS Yên Định (Bắc Mê) đạt chuẩn Quốc gia

08:51, 13/01/2019

BHG - Ngày 11.1, Trường THCS Yên Định tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia, giai đoạn 2018 - 2022. Dự có lãnh đạo huyện Bắc Mê; một số phòng, ban của huyện cùng các thầy, cô giáo và các em học sinh nhà trường.

Lãnh đạo UBND huyện Bắc Mê trao Bằng công nhận và chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể nhà trường.
Lãnh đạo UBND huyện Bắc Mê trao Bằng công nhận và chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể nhà trường.

Năm 2002, Trường THCS Yên Định được thành lập trên cơ sở tách ra từ trường Tiểu học - THCS xã Yên Định. Ngày đầu thành lập, Trường gặp nhiều khó khăn, cơ sở vật chất thiếu thốn. Qua nhiều lần được huyện đầu tư xây mới và cải tạo, đến nay, cơ sở vật chất của nhà trường đảm bảo theo tiêu chí chuẩn Quốc gia, đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh trong nhà trường. Hiện nay, trường có 8 lớp, 168 học sinh. Hằng năm, tỷ lệ học sinh lên lớp, học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%; 100% giáo viên đạt chuẩn về chuyên môn; nhà trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động ngoài giờ, lồng ghép giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa. Đồng thời xây dựng ý thức, nề nếp cho học sinh thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh trường lớp xanh – sạch – đẹp.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Bắc Mê đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà thầy và trò trường THCS Yên Định đã đạt được trong nhiều năm qua, đồng thời đề nghị trường THCS Yên Định tiếp tục giữ vững tiêu chí Trường chuẩn Quốc Gia, các thầy cô giáo tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm vì sự nghiệp phát triển giáo dục, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp đổi mới đất nước.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nét đặc sắc trong Lễ cưới của người Tày Bắc Quang

BHG - Tỉnh ta có nhiều dân tộc sinh sống. Chính sự hòa nhập của nhiều dân tộc đã tạo cho địa phương những nét văn hóa độc đáo. Cùng góp chung trong nền văn hóa phong phú đó, phải kể tới dân tộc Tày với trên 130.000 người, xếp thứ 2 sau dân tộc Mông; tập trung ở huyện Bắc Quang, Bắc Mê, Vị Xuyên, Xín Mần, Hoàng Su Phì… Nét đẹp trong văn hóa người Tày là những lễ hội mang tính cộng đồng như: Cầu mùa, cúng các thần linh mỗi một vùng mang đậm chất riêng  và đặc biệt là đám cưới của người Tày ở Bắc Quang với những nét văn hóa độc đáo.

31/12/2018
Dấu ấn ngành Du lịch

BHG - 2018 tiếp tục là một năm thành công của hoạt động du lịch khi số lượng khách đến Hà Giang đạt trên 1,1 triệu lượt người, tăng 7,5% so với năm 2017; doanh thu đạt trên 1.150 tỷ đồng; các sản phẩm du lịch và dịch vụ ngày càng đa dạng, đáp ứng nhu cầu của du khách.

31/12/2018
Mùa Xuân, mùa lễ hội truyền thống

BHG - Hà Giang - mảnh đất cực Bắc Tổ quốc với 19 dân tộc anh em sinh sống, tạo nên những sắc màu đa dạng về văn hóa. Trong đó phải kể đến các lễ hội truyền thống gắn với đời sống tâm linh và tín ngưỡng của bà con miền núi cao mỗi khi trời đất bước vào Xuân. Tới Hà Giang trong dịp Tết đến Xuân về, du khách sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội đặc sắc mang dấu ấn văn hóa của những tộc người là chủ nhân mảnh đất Cao nguyên...

31/12/2018
Chương trình giao hữu thể thao - giao lưu văn nghệ Kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập huyện Bắc Mê

BHG - Ngày 27.12, hướng đến Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập huyện (1.1.1984 – 1.1.2019) và chào năm mới 2019, huyện Bắc Mê đã long trọng tổ chức Giải giao hữu thể thao và giao lưu văn nghệ. Tới dự, có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; lãnh đạo huyện, cùng đông đảo người dân trên địa bàn huyện đến xem và cổ vũ.

28/12/2018