Hà Giang

Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổng kết công tác Văn học, Nghệ thuật năm 2018

15:09, 14/01/2019

BHG - Sáng ngày 14.1, Hội văn học nghệ thuật tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác văn học, Nghệ thuật năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác văn học, nghệ thuật năm 2019. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Trung Luyến, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh, Lãnh đạo các sở, ban ngành, cùng đông đảo các hội viên.

Lãnh đạo Văn phòng điều phối xây dựng Nông thôn mới trao giải cho các tác giả đoạt giải  Cuộc thi Xây dựng Nông thôn mới.
Lãnh đạo Văn phòng điều phối xây dựng Nông thôn mới trao giải cho các tác giả đoạt giải Cuộc thi Xây dựng Nông thôn mới.

Năm 2018, Hội VHNT với hơn 165 hội viên tiếp tục phát huy các hoạt động bám sát tình hình nhiệm vụ chính trị, văn hóa của tỉnh nhà. Trong năm qua Hội đã xuất bản 12 số Tạp chí Văn nghệ Hà Giang với nội dung đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc, bám sát chủ chương đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; tập chung quảng bá các Lễ hội văn hóa và du lịch của tỉnh. Bên cạnh đó Hội cũng phát động cuộc thi sáng tác VHNT trên 3 chuyên ngành Văn học, Mỹ Thuật, Nhiếp ảnh về chủ đề “Xây dựng nông thôn mới” lần thứ 2 với kết quả thu được 167 tác phẩm của 72 tác giả, hỗ trợ các tác giả in 18 đầu sách văn học, xuất bản sách Mỹ thuật Hà Giang, giai đoạn (1992 -2018).

Hội nghị cũng đề ra phương hướng phát triển VHNT tỉnh Hà Giang với mục tiêu bám sát thực tiễn cơ sở với tiêu chí chân, thiện, mỹ. Xây dựng nhân cách con người Hà Giang và văn hóa lối sống xã hội với những đặc trưng đoàn kết, nhân ái, cần cù, tự lực tự cường góp phần xây dựng hình ảnh Hà Giang giàu đẹp trong mắt bạn bè trong và ngoài nước. Hội nghị cũng trao giải cho các tác giả đạt giải trong cuộc thi chủ đề  “Xây dựng nông thôn mới”, giải tác phẩm văn học, nghệ thuật xuất sắc năm 2018, kết nạp hội viên mới và phát động cuộc thi sáng tác mỹ thuật về đề tài “Hà Giang điểm hẹn”.

                                                         Tin, ảnh: Trọng Toan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mùa Xuân, mùa lễ hội truyền thống

BHG - Hà Giang - mảnh đất cực Bắc Tổ quốc với 19 dân tộc anh em sinh sống, tạo nên những sắc màu đa dạng về văn hóa. Trong đó phải kể đến các lễ hội truyền thống gắn với đời sống tâm linh và tín ngưỡng của bà con miền núi cao mỗi khi trời đất bước vào Xuân. Tới Hà Giang trong dịp Tết đến Xuân về, du khách sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội đặc sắc mang dấu ấn văn hóa của những tộc người là chủ nhân mảnh đất Cao nguyên...

31/12/2018
Nét đặc sắc trong Lễ cưới của người Tày Bắc Quang

BHG - Tỉnh ta có nhiều dân tộc sinh sống. Chính sự hòa nhập của nhiều dân tộc đã tạo cho địa phương những nét văn hóa độc đáo. Cùng góp chung trong nền văn hóa phong phú đó, phải kể tới dân tộc Tày với trên 130.000 người, xếp thứ 2 sau dân tộc Mông; tập trung ở huyện Bắc Quang, Bắc Mê, Vị Xuyên, Xín Mần, Hoàng Su Phì… Nét đẹp trong văn hóa người Tày là những lễ hội mang tính cộng đồng như: Cầu mùa, cúng các thần linh mỗi một vùng mang đậm chất riêng  và đặc biệt là đám cưới của người Tày ở Bắc Quang với những nét văn hóa độc đáo.

31/12/2018
Dấu ấn ngành Du lịch

BHG - 2018 tiếp tục là một năm thành công của hoạt động du lịch khi số lượng khách đến Hà Giang đạt trên 1,1 triệu lượt người, tăng 7,5% so với năm 2017; doanh thu đạt trên 1.150 tỷ đồng; các sản phẩm du lịch và dịch vụ ngày càng đa dạng, đáp ứng nhu cầu của du khách.

31/12/2018
Lũng Pù rộn ràng Tết sớm

BHG - Dù trong cái rét ngọt đặc trưng của vùng sơn cước khiến cả miền đá xám Lũng Pù (Mèo Vạc) chìm trong sương mù, nhưng khắp làng trên, xóm dưới, những bước chân trẩy hội của người dân nơi đây vẫn rộn ràng; bởi, hiện đang là thời điểm đồng bào Mông đón Tết sớm. Ngay từ tờ mờ sáng, khi đất trời vẫn đang giao hòa bởi sương lạnh, trên những con đường nhỏ, từng tốp người đã nô nức cùng di chuyển về khu vực trung tâm xã để tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao. Đâu đó, trong mỗi nếp nhà cũng rộn lên tiếng nói, cười...

14/01/2019