Chào mừng những vị khách du lịch đầu tiên đến với Hà Giang trong năm mới 2019

13:50, 01/01/2019

BHG -  Sáng 1.1.2019, tại Khách sạn Phoenix (thành phố Hà Giang), Sở VH-TT&DL tổ chức Lễ đón những vị khách du lịch đầu tiên đến với Hà Giang nhân dịp chào mừng năm mới 2019. Tới dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH-TT&DL; đại diện các sở, ngành, Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn...

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL tặng hoa chúc mừng đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến với Hà Giang trong năm mới 2019.
Lãnh đạo Sở VH-TT&DL tặng hoa chúc mừng đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến với Hà Giang trong năm mới 2019.

Đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến với Hà Giang ngày đầu năm 2019 với 8 thành viên đến từ các quốc gia: Canada, Thái Lan, Mỹ, Hàn Quốc. Tại buổi lễ, Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Hồng Hải đã tặng hoa, chúc mừng năm mới và cảm ơn sự quan tâm, tình cảm của du khách đã dành cho Hà Giang, mảnh đất nơi địa đầu của Tổ quốc. Đồng thời, nhấn mạnh: Hà Giang là vùng đất có nhiều di tích văn hóa lịch sử, danh thắng đã được xếp hạng Quốc gia, trong đó nổi bật là Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn chính thức được tái công nhận tư cách thành viên Mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu. Năm 2018, lượng khách du lịch đến với Hà Giang đạt hơn 1 triệu lượt người, tăng 11,1% so với năm 2017, trong đó khách quốc tế đạt gần 300 nghìn lượt người. Với sự hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, Hà Giang hy vọng sẽ thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến với địa phương trong thời gian tới.

Chương trình giao lưu với các vị khách du lịch đầu tiên đến với Hà Giang.
Chương trình giao lưu với các vị khách du lịch đầu tiên đến với Hà Giang.

Lễ đón các vị khách du lịch đầu tiên của năm mới là hoạt động mở đầu cho chuỗi các sự kiện quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch trên toàn tỉnh năm 2019. Đồng thời, cũng là dịp thể hiện tình cảm mến khách, tạo môi trường thân thiện, điểm đến hấp dẫn, an toàn đối với du khách trong nước và quốc tế khi đến với Hà Giang.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mùa Xuân, mùa lễ hội truyền thống

BHG - Hà Giang - mảnh đất cực Bắc Tổ quốc với 19 dân tộc anh em sinh sống, tạo nên những sắc màu đa dạng về văn hóa. Trong đó phải kể đến các lễ hội truyền thống gắn với đời sống tâm linh và tín ngưỡng của bà con miền núi cao mỗi khi trời đất bước vào Xuân. Tới Hà Giang trong dịp Tết đến Xuân về, du khách sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội đặc sắc mang dấu ấn văn hóa của những tộc người là chủ nhân mảnh đất Cao nguyên...

31/12/2018
Dấu ấn ngành Du lịch

BHG - 2018 tiếp tục là một năm thành công của hoạt động du lịch khi số lượng khách đến Hà Giang đạt trên 1,1 triệu lượt người, tăng 7,5% so với năm 2017; doanh thu đạt trên 1.150 tỷ đồng; các sản phẩm du lịch và dịch vụ ngày càng đa dạng, đáp ứng nhu cầu của du khách.

31/12/2018
Nét đặc sắc trong Lễ cưới của người Tày Bắc Quang

BHG - Tỉnh ta có nhiều dân tộc sinh sống. Chính sự hòa nhập của nhiều dân tộc đã tạo cho địa phương những nét văn hóa độc đáo. Cùng góp chung trong nền văn hóa phong phú đó, phải kể tới dân tộc Tày với trên 130.000 người, xếp thứ 2 sau dân tộc Mông; tập trung ở huyện Bắc Quang, Bắc Mê, Vị Xuyên, Xín Mần, Hoàng Su Phì… Nét đẹp trong văn hóa người Tày là những lễ hội mang tính cộng đồng như: Cầu mùa, cúng các thần linh mỗi một vùng mang đậm chất riêng  và đặc biệt là đám cưới của người Tày ở Bắc Quang với những nét văn hóa độc đáo.

31/12/2018
Chương trình giao hữu thể thao - giao lưu văn nghệ Kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập huyện Bắc Mê

BHG - Ngày 27.12, hướng đến Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập huyện (1.1.1984 – 1.1.2019) và chào năm mới 2019, huyện Bắc Mê đã long trọng tổ chức Giải giao hữu thể thao và giao lưu văn nghệ. Tới dự, có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; lãnh đạo huyện, cùng đông đảo người dân trên địa bàn huyện đến xem và cổ vũ.

28/12/2018