Yên Minh công bố Quyết định sáp nhập trường học

11:37, 21/11/2018

BHG - Ngày 20.11, tại xã Đông Minh, UBND huyện Yên Minh tổ chức Lễ công bố sáp nhập Trường Tiểu học và Trường THCS xã Đông Minh thành Trường Tiểu học và THCS Đông Minh. Tham dự có lãnh đạo huyện Yên Minh, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Đông Minh cùng đông đảo giáo viên, học sinh 2 trường được sáp nhập.

Lãnh đạo huyện Yên Minh trao Quyết định sáp nhập trường và bổ nhiệm lãnh đạo nhà trường.
Lãnh đạo huyện Yên Minh trao Quyết định sáp nhập trường và bổ nhiệm lãnh đạo nhà trường.

Thực hiện Đề án số 22 của Tỉnh ủy về đổi mới sắp xếp các cơ quan trong hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả theo tinh thần nghị quyết T.Ư 6 khóa 12; UBND huyện Yên Minh đã quyết định sáp nhập Trường Tiểu học và Trường THCS xã Đông Minh thành Trường Tiểu học và THCS Đông Minh trực thuộc Phòng Giáo dục và đào tạo huyện. Sau khi sáp nhập, Trường Tiểu học và THCS Đông Minh sẽ giảm 5 đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giáo viên dôi dư so với trước khi sáp nhập. Toàn trường sẽ có 16 lớp, với tổng số 324 học sinh. Cơ sở hạ tầng của trường giữ nguyên và sẽ được bố trí lại phù hợp với thực tiễn triển khai công tác dạy và học để không làm xáo trộn hoạt động của nhà trường. Đồng thời từng bước được quy hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng lớp học, nhà lưu trú học sinh, bếp ăn… đồng bộ và thuận tiện nhất cho công tác dạy và học.

Trường Tiểu học và Trường THCS xã Đông Minh là 2 đơn vị sự nghiệp công lập đầu tiên của huyện Yên Minh được sáp nhập theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 6 khóa XII. Từ nay đến năm 2019, huyện Yên Minh sẽ tiếp tục thực hiện sáp nhập các cơ quan như Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy với Thanh tra nhà nước huyện; Ban tổ chức Huyện ủy với Phòng Nội vụ; Văn phòng Huyện ủy với Văn phòng HĐND  - UBND huyện…

Tin, ảnh: Lương Hà


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Bông hoa" ngành Giáo dục huyện Mèo Vạc

BHG - Công tác ở một trường mầm non thuộc địa bàn xã biên giới của huyện Mèo Vạc còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với ý chí và nghị lực phấn đấu không ngừng, trong những năm qua, cô giáo Lê Thị Dung, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Thượng Phùng đã đạt nhiều thành tích cao trong sự nghiệp "Trồng người" và trở thành tấm gương sáng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện huyện nhà.

 

21/11/2018
Cuộc thi Lựa chọn gương mặt đại diện thương hiệu hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2018

BHG - Tối 20.11, tại huyện Mèo Vạc, Sở Văn hóa TT&DL đã tổ chức vòng 2 cuộc thi Lựa chọn gương mặt đại diện thương hiệu hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2018. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa TT&DL; Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mèo Vạc và đông đảo người dân đến xem, cổ vũ các thí sinh.

 

21/11/2018
Vượt qua bệnh tật, miệt mài "gieo chữ" trên bản Khâu Làng

BHG - Đó là cô giáo Đỗ Hồng Tám (sinh năm 1978), đã hơn 20 năm lặng lẽ đi về, âm thầm giữa nơi bạt ngàn gió núi mây trời, vượt qua nỗi đau bệnh tật để "cõng" từng con chữ đến với các em học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số thuộc điểm trường thôn Khâu Làng, Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Tân Nam, xã Tân Nam, huyện Quang Bình. Trong gió lạnh đầu Đông ùa về, mang theo những cơn mưa nặng hạt, tôi băng qua những cung đường quanh co, khúc khuỷu tìm đến điểm trường Khâu Làng, nơi cô giáo Đỗ Hồng Tám đang lên lớp. 

20/11/2018
Chuyện nghề của những người "gieo chữ" nơi địa đầu Tổ quốc

BHG - Tháng 11, cả nước đang hướng sự tri ân, thể hiện sự biết ơn sâu sắc đến đến những người thầy, người cô đang cần mẫn vì sự nghiệp "trồng người". Tôi may mắn được nghe những câu chuyện về hành trình bám bản, "gieo chữ" của các thầy, cô trên mảnh đất cực Bắc Tổ quốc; khiến chúng tôi thêm kính trọng và biết ơn hơn bao giờ hết. Tháng 11, trên Cao nguyên đá Đồng Văn, những cây Lê bắt đầu đơm hoa trắng, Đào hé nụ hồng như xua tan cái lạnh đầu Đông. Điểm trường thôn Thèn Ván, xã Lũng Cú (Đồng Văn) những ngày này càng thêm lạnh bởi cái rét ngọt của vùng biên giới.

20/11/2018