Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

16:09, 16/11/2018

BHG - Ngày 16.11, trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ (KT&CN) tổ chức tọa đàm kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2018). Tới dự có lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH), Hội Cựu giáo chức tỉnh, một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các thầy cô giáo và các thế hệ học sinh, sinh viên nhà trường.

Đại diện học sinh tặng hoa chúc mừng Ban giám hiệu nhà trường nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.
Đại diện học sinh tặng hoa chúc mừng Ban giám hiệu nhà trường nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Tại buổi Tọa đàm, thầy và trò nhà trường đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Giáo dục và truyền thống của nhà trường. Tháng 4.2018, sau khi sáp nhập 2 trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật và trường Cao đẳng nghề, thành trường Cao đẳng KT&CN Hà Giang, nhà trường đã nỗ lực tu sửa cơ sở vật chất, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho công tác dạy và học. Năm 2018, nhà trường tuyển sinh được 1.702 học sinh, sinh viên. Đến nay, toàn trường có 80 lớp với tổng số 2.349 học sinh, sinh viên. Trong đó, Cao đẳng 10 lớp, Trung cấp 35 lớp, Sơ cấp 5 lớp, đào tạo nghề 19 lớp. Trong năm học 2017 - 2018 đã có 21 tập thể và 146 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 3 tập thể đạt danh hiệu Lao động xuất sắc, 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh… Năm học 2018 - 2019, thầy và trò nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng dạy học, đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH và Hiệu trưởng nhà trường tặng Huy hiệu Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp LĐ,TB&XH của UBND tỉnh và Bộ LĐ,TB&XH cho các cá nhân.
Lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH và Hiệu trưởng nhà trường tặng Huy hiệu Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp LĐ,TB&XH của UBND tỉnh và Bộ LĐ,TB&XH cho các cá nhân.

Tại buổi lễ, các cá nhân có thành tích xuất sắc đã được UBND tỉnh và Bộ LĐ,TB&XH tặng Huy hiệu Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp LĐ,TB&XH. Ban giám hiệu nhà trường tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Cũng tại buổi lễ, nhà trường đã công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc nghỉ hưu theo chế độ đối với 2 đồng chí: Nguyễn Đức Tấn, nguyên Phó Hiệu trưởng nhà trường và Nguyễn Kim Lợi, nguyên Phó Hiệu trưởng nhà trường. Đồng thời, ra mắt Chi hội Cựu giáo chức trường Cao đẳng KT&CN Hà Giang gồm 14 thành viên.

Đại diện Hội Cựu giáo chức tỉnh tặng hoa chúc mừng Chi hội Cựu giáo chức trường Cao đẳng KT&CN Hà Giang.
Đại diện Hội Cựu giáo chức tỉnh tặng hoa chúc mừng Chi hội Cựu giáo chức trường Cao đẳng KT&CN Hà Giang.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thi " Cùng em bảo vệ và phát triển rừng"

BHG - Tối 15.11, Quỹ bảo vệ và phát triển rừng thuộc Sở NT&PTNT đã phối hợp với Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Yên Cường ( Bắc Mê) tổ chức Hội thi "Cùng em bảo vệ và phát triển rừng". Tới dự có lãnh đạo Huyện ủy Bắc Mê, Ban Giám đốc Quỹ, cùng các thầy, cô giáo và các em học sinh.

16/11/2018
Bảo tồn làng nghề truyền thống gắn phát triển du lịch

BHG - Làng nghề truyền thống (LNTT) là nguồn tài nguyên vô giá để phát triển các sản phẩm du lịch (DL) độc đáo, mang đậm nét văn hóa đặc sắc, lâu đời của đồng bào dân tộc thiểu số. Phát huy lợi thế này, những năm qua, tỉnh ta đã tập trung bảo tồn, phát triển các LNTT gắn với phát triển DL; thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước thăm quan, tìm hiểu và trải nghiệm.

 

16/11/2018
Cao Mã Pờ chăm lo học sinh bán trú

BHG - Thực hiện Đề án 84 của UBND tỉnh về việc chuyển học sinh (HS) Tiểu học từ các điểm trường về trường chính giai đoạn 2016- 2020,  Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học (PTDTBTTH) Cao Mã Pờ, xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ) đã tích cực thực hiện; nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở xã vùng cao, biên giới. Chúng tôi đến thăm Trường PTDTBTTH Cao Mã Pờ một ngày đầu tháng 10 trong tiết trời se lạnh và được lãnh đạo nhà trường cho biết: Toàn trường có 12 lớp, với 304 HS; trong đó, 143 HS thuộc diện bán trú. Khu lưu trú của HS được đầu tư khá khang trang gồm 7 phòng; 1 nhà vệ sinh với 4 ngăn riêng...

16/11/2018
Thực hiện tốt sứ mệnh "trồng người" nơi miền Tây

BHG - Được  thành lập ngày 1.11.1978, Trường phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) huyện Xín Mần tiền thân là Trường Thiếu nhi rẻo cao; trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, trường không ngừng đổi thay và phát triển, tạo dựng được uy tín, khẳng định vị thế vững chắc trong sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà. Những ngày đầu thành lập, nhà trường gặp nhiều khó khăn, cơ sở vật chất, chỗ ăn, ở, học tập, sinh hoạt của học sinh, giáo viên không đáp ứng được yêu cầu. Tuy vậy, lớp lớp thế hệ thầy và trò nhà trường luôn đoàn kết, động viên nhau, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt sự nghiệp "trồng người"...

16/11/2018