Hà Giang

Tọa đàm Liên kết phát triển du lịch Hà Giang

15:12, 23/11/2018

BHG - Chiều 22.11 tại huyện Mèo Vạc, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Liên kết phát triển du lịch Tỉnh Hà Giang”. Đồng chủ trì Tọa đàm có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa TT&DL; Phùng Quang Thắng Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam. Cùng tham dự có lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ; lãnh đạo các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn, Xín Mần; lãnh đạo Trường Đại học kinh tế và quản trị kinh doanh Thái Nguyên cùng các doanh nghiệp du lịch lữ hành thành phố Cần Thơ, Đồng bằng Sông Cửu Long, Hà Nội và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh…

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.

Tại buổi Tọa đàm Ban tổ chức đã nhận được sự chia sẻ, tư vấn, đóng góp của các đại biểu, các chuyên gia và doanh nghiệp du lịch cho sự phát triển du lịch Hà Giang. Đồng thời, tập chung phân tích, thảo luận một số vấn đề trọng tâm như: Đánh giá tiềm năng, thế mạnh xây dựng phát triển sản phẩm du lịch Hà Giang; thực trạng và giải pháp xây dựng cũng như bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống để phát triển các sản phẩm du lịch cộng đồng; cơ chế hợp tác giữa chính quyền, doanh nghiệp và địa phương trong phát triển các sản phẩm du lịch và một số giải pháp, mô hình trong liên kết trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho du lịch…

Lãnh đạo Sở Văn hóa TT&DL tỉnh đã ký kết biên bản thỏa thuận “Liên kết phát triển du lịch tỉnh Hà Giang” với Hiệp hội du lịch Việt Nam và Trường Đại học kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên.
Lãnh đạo Sở Văn hóa TT&DL tỉnh đã ký kết biên bản thỏa thuận “Liên kết phát triển du lịch tỉnh Hà Giang” với Hiệp hội du lịch Việt Nam và Trường Đại học kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên.

Dịp này, Sở Văn hóa TT&DL tỉnh đã ký kết biên bản thỏa thuận “Liên kết phát triển du lịch tỉnh Hà Giang” với Hiệp hội du lịch Việt Nam và Trường Đại học kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên; Công ty du lịch Mã Pì Lèng Pass, Hợp tác xã Tuấn Dũng (Mèo Vạc), Công ty du lịch quốc tế Đại Việt, Công ty du lịch Hanoitourist (Hà Nội) đã thống nhất ký kết Biên bản “Thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch”.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp, những kinh nghiệm quý báu của các đại biểu. Đồng chí khẳng định những kết quả đã đạt được, những phân tích đánh giá sát thực về tồn tại, khó khăn của địa phương sẽ là cơ sở cho tỉnh tiếp tục nghiên cứu đưa ra những định hướng phát triển du lịch trong thời gian tới. Đồng chí cũng đề nghị trên cơ sở biên bản ký kết, các doanh nghiệp, đơn vị, địa phương tham gia ký kết sẽ nhanh chóng tập trung triển khai  hiện thực hóa những nội dung biên bản trên tinh thần cùng đoàn kết – cùng phát triển và cùng nhau hưởng những lợi ích vì một ngành du lịch bền vững…

Trước đó trong 3 ngày từ ngày 19 – 21. 11 các đại biểu đã đi khảo sát nhiều điểm có tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt trước khi tiến hành hội thảo, Đoàn đại biểu dự Tọa đàm Liên kết phát triển du lịch Hà Giang đã long trọng tổ chức Lễ dâng hương Tượng đài Bác Hồ tại huyện Mèo Vạc.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khám phá Công viên địa chất qua hành trình đến với các hang động Cao Bằng

Theo khảo sát của các nhà khoa học, đã phát hiện gần 200 hang động trên phạm vi Công viên địa chất Toàn cầu (CVĐCTC) UNESCO Non nước Cao Bằng. Đó là minh chứng cho chiều dài lịch sử từ thuở hồng hoang của vùng đất căn cứ địa cách mạng và ẩn chứa trong đó là những chuyện kể của một miền di sản phong phú, độc đáo. CVĐCTC UNESCO Non nước Cao Bằng là một trong những nơi cư trú của người tiền sử. Địa điểm hang Ngườm Bốc, xã Hồng Việt (Hòa An) là một trong những minh chứng cụ thể. 

23/11/2018
Đoàn viên thanh niên huyện Mèo Vạc đồng hành cùng Lễ hội Hoa Tam giác mạch

BHG - Hưởng ứng Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ IV năm 2018. Đoàn viên thanh niên huyện (ĐVTN) Mèo Vạc tích cực tham giác các hoạt động phục vụ lễ hội. Huyện đoàn Mèo Vạc đã thành lập 5 Tổ ĐVTN xung kích, tình nguyện, trong đó 4 tổ duy trì trì từ 10 – 15  đoàn viên giới thiệu các điểm tham quan, chụp ảnh lưu niệm, giới thiệu các sản phẩm truyền thống của địa phương; khu dịch vụ nghỉ ngơi, ăn uống; các hoạt động diễn ra trước, trong và sau lễ hội cho du khách; 1 Tổ phối hợp cùng các ĐVTN trên địa bàn huyện tổ chức vệ sinh, dọn dẹp, khơi thông cống rãnh đường dân sinh từ ngã 3 thôn Hấu Chua, xã giàng Chu Phìn đến điểm Khai mạc Giải đua thuyền ván đứng trên dòng sông Nho Quế đoạn qua dưới chân đèo Mã Pì Lèng.

 

23/11/2018
Lễ hội nhảy lửa truyền thống dân tộc Pà Thẻn năm 2018

BHG - Tối 22.11, xã Tân Bắc (Quang Bình) tổ chức Lễ hội nhảy lửa truyền thống dân tộc Pà Thẻn năm 2018. Đến dự có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; lãnh đạo HĐND, UBND huyện cùng và đông đảo nhân dân trong địa bàn và  du khách thập phương. Sau thực hiện nghi lễ cúng thần Hoàng Làng và mở lớp dạy nghề cúng nhảy lửa dân tộc Pà Thẻn tại nhà truyền thống thôn My Bắc, Lễ hội đã diễn ra 4 phần thi vô cùng độc đáo, ấn tượng của người Pà Thẻn. 

23/11/2018
Hội thi làm bánh truyền thống của thị trấn Đồng Văn

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động trong Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ IV, chiều 22.11, UBND thị trấn Đồng Văn đã tổ chức Hội thi làm bánh truyền thống. Đến dự có lãnh đạo huyện Đồng Văn, lãnh đạo thị trấn Đồng Văn và đông đảo người dân, khách du lịch tới cổ vũ các đội thi. Hội thi có sự tham gia của 6 đội thi đến từ các Tổ dân phố và các thôn trên địa bàn thị trấn. Với sự chuẩn bị trước, tại Hội thi các đội với 3 thành viên sẽ tiến hành làm các loại bánh truyền thống của địa phương như: Bánh Pá Pá, bánh Giầy, bánh Trưng đen, bánh Hạt dền và xôi Ngũ sắc...

23/11/2018