Lễ ra mắt và công bố Quyết định công nhận làng Văn hóa – Du lịch cộng đồng thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Cú

11:33, 22/11/2018

BHG - Chiều 21.11, UBND huyện Đồng Văn phối hợp với Sở Văn hóa TT&DL tổ chức Lễ ra mắt và công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận hoàn thành thực hiện tiêu chí xây dựng làng Văn hóa – Du lịch cộng đồng gắn với xây dựng NTM thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Cú. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa TT&DL; Nguyễn Ngọc Thanh,Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn; Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc; các đồng chí trong thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đồng Văn và Mèo Vạc; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện; lãnh đạo xã Lũng Cú và bà con nhân dân thôn Lô Lô Chải.

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận cho thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Cú.
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận cho thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Cú.

Thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp, chính quyền địa phương và sự đồng thuận của nhân dân, thôn Lô Lô Chải đã được đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, đường bê tông nông thôn, xây dựng các làng nghề, thực hiện tốt 10 tiêu chí xây dựng làng Văn hóa – Du lịch gắn với xây dựng NTM… Từ đó đem lại diện mạo mới và làm thay đổi bộ mặt nông thôn một cách rõ rệt. Đến nay, các tiêu chí đã được hoàn thành, Lô Lô Chải trở thành thôn thứ 9 trong 16 thôn được UBND tỉnh quyết định công nhận làng Văn hóa – Du lịch cộng đồng.

 Các đại biểu cắt băng khánh thành làng Văn hóa - Du lịch cộng đồng thôn Lô Lô Chải.
Các đại biểu cắt băng khánh thành làng Văn hóa - Du lịch cộng đồng thôn Lô Lô Chải.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương đánh giá cao những kết quả đã đạt được của thôn Lô Lô Chải trong việc xây dựng làng Văn hóa - Du lịch cộng đồng gắn với xây dựng NTM. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn Đảng bộ và nhân dân trong xã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, quyết tâm, đồng lòng, xây dựng NTM hoàn chỉnh hơn, nâng cao hơn các tiêu chí đã đạt được, tạo thu nhập cho người dân thông qua phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Đề nghị các hộ gia đình tích cực tham gia hưởng ứng xây dựng Làng Văn hóa - Du lịch cộng đồng gắn với xây dựng NTM; gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bảo đảm an ninh trật tự, ứng xử văn minh, thân thiện với du khách, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần xây dựng Làng Văn hóa - Du lịch thôn Lô Lô Chải ngày càng phát triển.

Lãnh đạo huyện Đồng Văn tặng Giấy khen cho các cá nhân, tập thể.
Lãnh đạo huyện Đồng Văn tặng Giấy khen cho các cá nhân, tập thể.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý trao Bằng công nhận làng Văn hóa - Du lịch cộng đồng gắn với xây dựng NTM của UBND tỉnh cho thôn Lô Lô Chải. Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn cũng tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng thôn Lô Lô Chải trở thành Làng Văn hóa - Du lịch cộng đồng gắn với xây dựng NTM và cắt băng khánh thành làng Văn hóa - Du lịch cộng đồng thôn Lô Lô Chải.

     Tin, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Bông hoa" ngành Giáo dục huyện Mèo Vạc

BHG - Công tác ở một trường mầm non thuộc địa bàn xã biên giới của huyện Mèo Vạc còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với ý chí và nghị lực phấn đấu không ngừng, trong những năm qua, cô giáo Lê Thị Dung, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Thượng Phùng đã đạt nhiều thành tích cao trong sự nghiệp "Trồng người" và trở thành tấm gương sáng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện huyện nhà.

 

21/11/2018
Cuộc thi Lựa chọn gương mặt đại diện thương hiệu hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2018

BHG - Tối 20.11, tại huyện Mèo Vạc, Sở Văn hóa TT&DL đã tổ chức vòng 2 cuộc thi Lựa chọn gương mặt đại diện thương hiệu hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2018. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa TT&DL; Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mèo Vạc và đông đảo người dân đến xem, cổ vũ các thí sinh.

 

21/11/2018
Yên Minh công bố Quyết định sáp nhập trường học

BHG - Ngày 20.11, tại xã Đông Minh, UBND huyện Yên Minh tổ chức Lễ công bố sáp nhập Trường Tiểu học và Trường THCS xã Đông Minh thành Trường Tiểu học và THCS Đông Minh. Tham dự có lãnh đạo huyện Yên Minh, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Đông Minh cùng đông đảo giáo viên, học sinh 2 trường được sáp nhập.

 

21/11/2018
Chuyện nghề của những người "gieo chữ" nơi địa đầu Tổ quốc

BHG - Tháng 11, cả nước đang hướng sự tri ân, thể hiện sự biết ơn sâu sắc đến đến những người thầy, người cô đang cần mẫn vì sự nghiệp "trồng người". Tôi may mắn được nghe những câu chuyện về hành trình bám bản, "gieo chữ" của các thầy, cô trên mảnh đất cực Bắc Tổ quốc; khiến chúng tôi thêm kính trọng và biết ơn hơn bao giờ hết. Tháng 11, trên Cao nguyên đá Đồng Văn, những cây Lê bắt đầu đơm hoa trắng, Đào hé nụ hồng như xua tan cái lạnh đầu Đông. Điểm trường thôn Thèn Ván, xã Lũng Cú (Đồng Văn) những ngày này càng thêm lạnh bởi cái rét ngọt của vùng biên giới.

20/11/2018