Cuộc thi Lựa chọn gương mặt đại diện thương hiệu hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2018

10:57, 21/11/2018

BHG - Tối 20.11, tại huyện Mèo Vạc, Sở Văn hóa TT&DL đã tổ chức vòng 2 cuộc thi Lựa chọn gương mặt đại diện thương hiệu hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2018. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa TT&DL; Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mèo Vạc và đông đảo người dân đến xem, cổ vũ các thí sinh.

 Phần thi biểu diễn trang phục tự chọn.
Phần thi biểu diễn trang phục tự chọn.

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ IV. Tham dự vòng thi thứ 2 có 14 thí sinh đến từ 11 huyện, thành phố. Tại đây, các thí sinh sẽ trải qua 3 phần thi: Phần thi Chào hỏi (trang phục dân tộc tự chọn); phần thi Năng khiếu và phần thi Ứng xử. Qua từng phần thi, các thí sinh sẽ sử dụng kiến thức, hiểu biết của mình để giới thiệu về những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc mình; trả lời những câu hỏi có liên quan đến văn hóa của tỉnh ta, đặc biệt về hình ảnh đặc trưng là cây hoa Tam giác mạch trên Cao nguyên đá như: Nguồn gốc, ý nghĩa, công dụng của loài hoa; cách đưa hình ảnh cây hoaTam giác mạch đến gần hơn với mọi người... Qua đó, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về thương hiệu du lịch của tỉnh Hà Giang đến với đông đảo bạn bè, du khách trong nước và quốc tế; cũng như tạo sức lan tỏa trong nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh về hưởng ứng mùa Lễ hội.

Phần thi biểu diễn trang phục dân tộc Mông.
Phần thi biểu diễn trang phục dân tộc Mông.

Kết thúc chương trình, đại diện Sở Văn hóa TT&DL đã trao Giấy khen cho 14 thí sinh có mặt tại vòng thi thứ 2. Kết quả chung cuộc sẽ được BTC công bố tại Lễ Khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ IV diễn ra vào tối ngày 23.11.       

Tiết mục biểu diễn do đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên thể hiện.
Tiết mục biểu diễn do đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên thể hiện.

 

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các thí sinh.
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các thí sinh.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Hải,Giám đốc Sở Văn hóa TT&DL tặng Giấy khen cho các thí sinh.
Đồng chí Nguyễn Hồng Hải,Giám đốc Sở Văn hóa TT&DL tặng Giấy khen cho các thí sinh.

    Tin, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Bông hoa" ngành Giáo dục huyện Mèo Vạc

BHG - Công tác ở một trường mầm non thuộc địa bàn xã biên giới của huyện Mèo Vạc còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với ý chí và nghị lực phấn đấu không ngừng, trong những năm qua, cô giáo Lê Thị Dung, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Thượng Phùng đã đạt nhiều thành tích cao trong sự nghiệp "Trồng người" và trở thành tấm gương sáng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện huyện nhà.

 

21/11/2018
Trường Mầm non Hoa Đào đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1

BHG - Sáng 20.11, Trường Mầm non Hoa Đào, thị trấn Mèo Vạc (Mèo Vạc) đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đến dự có các đồng chí: Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Quang Minh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc; lãnh đạo Sở GD&ĐT; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các phòng, ban, đoàn thể của huyện; các trường học mầm non trên địa bàn huyện, lãnh đạo, nhân dân thị trấn Mèo Vạc.

20/11/2018
Các trường Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

BHG - *Sáng 20.11, Trường THPT Chuyên tỉnh long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Dự Lễ kỷ niệm có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh, phường Nguyễn Trãi, cùng các thế hệ cán bộ, giáo viên trong trường qua các thời kỳ.

20/11/2018
Trái tim thầy, cô giáo trên miền đá

BHG - Không phải những bó hoa rực rỡ bọc trong túi bóng kính, cũng không phải những hộp quà to, nhỏ... tất cả những gì tôi có được trong ngày 20.11 là hương hoa núi rừng cùng ánh mắt trong trẻo, hồn nhiên của học sinh nơi cao nguyên đá. Ngày 20.11 của tôi cũng như bao đồng nghiệp đang sống, công tác tại các xã có điều kiện KT – XH đặc biệt khó khăn của huyện Mèo Vạc và món quà quý giá mà chúng tôi nhận được từ học sinh thân yêu là những bông hoa của núi rừng được các em hái trên đường tới lớp vẫn còn đẫm hơi sương.

20/11/2018