Hà Giang

Các trường Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

16:34, 20/11/2018

BHG - *Sáng 20.11, Trường THPT Chuyên tỉnh long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Dự Lễ kỷ niệm có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh, phường Nguyễn Trãi, cùng các thế hệ cán bộ, giáo viên trong trường qua các thời kỳ.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho tập thể Trường THPT Chuyên tỉnh vì có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho tập thể Trường THPT Chuyên tỉnh vì có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tại Lễ kỷ niệm, lãnh đạo nhà trường ôn lại lịch sử ra đời, ý nghĩa Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11; báo cáo kết quả trong công tác dạy và học của nhà trường. Trong đó nhấn mạnh, thời gian qua, thầy và trò Trường THPT Chuyên tỉnh đã không ngừng nỗ lực đổi mới công tác dạy và học theo hướng tích cực.  Phong trào thi đua dạy tốt, học tốt luôn được duy trì; các tổ chuyên môn tích cực tổ chức thao giảng, dự giờ, sử dụng công nghệ thông tin tham gia các cuộc thi, hội thảo chuyên môn; hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của giáo viên và học sinh được triển khai sâu rộng, qua đó chất lượng giáo dục toàn diện của trường không ngừng được nâng cao, đạt nhiều thành tích đáng tự hào: Trong năm học 2017 - 2018, nhà trường có 30 lượt giáo viên, cán bộ quản lý được Sở GD&ĐT tặng Giấy khen, 1 giáo viên đạt danh hiệu Nhà giáo ưu tú; nhiều tập thể giáo viên, học sinh được Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh tặng Bằng khen. Tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh khối 12, nhà trường đạt 117 giải…

Lãnh đạo Trường THPT Chuyên tỉnh trao quà cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11
Lãnh đạo Trường THPT Chuyên tỉnh trao quà cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Bộ Trưởng Bộ Công an, đồng chí Lục Tiến Hưng, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao Cờ thi đua xuất sắc của Bộ trưởng cho cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Chuyên tỉnh vì có thánh tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2017; cá nhân đồng chí Vũ Thị Kim Chung, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên tỉnh được Bộ Công an tặng Kỷ niệm Chương về bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhiều tập thể, cán bộ giáo viên và học sinh của trường được khen thưởng.

Ngay sau Lễ Kỷ niệm, các em học sinh Trường THPT Chuyên tỉnh đã tham gia Hội thi cắm hoa, thi vẽ tranh, viết thư pháp chào mừng Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

                                                         Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC

Ngày 20.11, trường THCS Lê Quý Đôn (thành phố Hà Giang) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2018). Tham dự có lãnh đạo Phòng GD&ĐT thành phố Hà Giang; xã Phương Thiện; đại diện phụ huynh học sinh (HS) và một số doanh nghiệp.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, lãnh đạo Phòng GD&ĐT thành phố Hà Giang trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho các tập thể và cá nhân trường THCS Lê Quý Đôn
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, lãnh đạo Phòng GD&ĐT thành phố Hà Giang trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho các tập thể và cá nhân trường THCS Lê Quý Đôn

Năm học 2017 – 2018, nhà trường đã đạt nhiều thành tích trong dạy và học, có 6 giáo viên đạt chiến sỹ thi cơ sở, 17 giáo viên đạt lao động tiên tiến, 2 giáo viên được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 1 giáo viên được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen. Số lượng HS đạt HS giỏi các cấp dẫn đầu các trường khối THCS trên địa bàn tỉnh. Nhà trường đạt tập thể lao động xuất sắc và được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2017. Tại buổi lễ, các em HS đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ, tặng những bó hoa tươi thắm thể hiện lòng biết ơn đối với các thầy, cô giáo.

Cũng tại buổi lễ, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” đã được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT; Huy hiệu Vì sự phát triển tỉnh Hà Giang.

Tin, ảnh: Lê Hải 

Ngày 20.11, trường Tiểu học Kim Linh (Vị Xuyên) tổ chức Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Tới dự có lãnh đạo huyện Vị Xuyên, Phòng GD – ĐT huyện, lãnh đạo xã cùng các thầy, cô giáo và hơn 260 em học sinh trong trường.

Các đại biểu cắt băng đưa vào sử dụng công trình Thư viện thân thiện.
Các đại biểu cắt băng đưa vào sử dụng công trình Thư viện thân thiện.

Tại buổi lễ, lãnh đạo trường Tiểu học Kim Linh đã ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Trong đó nhấn mạnh những kết quả giáo dục của nhà trường đã đạt được: Năm học 2018 – 2019, Trường Tiểu học Kim Linh có 26 CB, GV và 11 lớp học với 264 học sinh. Cơ sở vật chất được xây dựng khang trang, khuôn viên trường lớp sạch, đẹp. Đội ngũ giáo viên không ngừng vươn lên trong công tác giảng dạy; nhiều thầy, cô giáo vượt khó khăn học tập, nâng cao trình độ nghiệp vụ, lý luận chính trị. Chi bộ Đảng luôn đạt Trong sạch, vững mạnh, Công đoàn trường đạt vững mạnh, nhà trường nhiều năm liền đạt Tập thể Lao động Tiên tiến, xuất sắc…

Tiết mục nhảy dân vũ sôi động của các em học sinh.
Tiết mục nhảy dân vũ sôi động của các em học sinh.

Nhằm góp phần giáo dục, hình thành thế hệ những người học trò năng động, sáng tạo, có khả năng tư duy độc lập, tại Lễ kỷ niệm, nhà trường đã cắt băng đưa vào sử dụng Thư viện thân thiện. Đây là công trình do các bậc phụ huynh đóng góp có trị giá 35 triệu đồng. Cũng tại Lễ kỷ niệm đã diễn ra Hội thi dân vũ lần thứ I, tại đây các đại biểu và các em học sinh được thưởng thức những điệu nhảy dân vũ tổng hợp do các lớp biểu diễn, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày Kỷ niệm. Kết thúc Hội thi, lãnh đạo nhà trường đã trao giải Nhất cho nhóm nhảy lớp 4A1 của trường.

Tin, ảnh: Đức Dũng – Thanh Thủy


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vinh dự, tự hào sự nghiệp "trồng người"

BHG - Nói đến nghề dạy học thì ở nơi đâu cũng thấm đẫm những hy sinh, vất vả của các thầy, cô giáo; nhưng có lẽ, ở mảnh đất địa đầu Tổ quốc, việc ươm mầm con chữ cho những học trò nghèo của người giáo viên càng thêm nhọc nhằn. Vượt lên trên hết những khó khăn đó, những thầy, cô giáo nơi mảnh đất biên thùy Hà Giang vẫn miệt mài bám bản, "gieo chữ" nơi vùng đất khó; họ âm thầm chở biết bao thế hệ học trò cập bến đỗ tri thức. Với họ, niềm hạnh phúc và sự tôn vinh lớn nhất chính là sự trưởng thành của lớp lớp những thế hệ học trò.

 

20/11/2018
Xây dựng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới

BHG - Sau 5 năm thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) theo Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4.11.2013 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI), chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trên địa bàn tỉnh không ngừng được nâng lên, từng bước đáp ứng yêu cầu. Toàn ngành Giáo dục hiện có trên 19.800 cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên, nhân viên; trong đó có hơn 5.350 giáo viên mầm non; 6.832 giáo viên Tiểu học; 5.790 giáo viên THCS và THPT. Hầu hết cán bộ, giáo viên đều có trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn. Những năm qua, ngành Giáo dục luôn quan tâm, chú trọng công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn...

20/11/2018
Chuyện nghề của những người "gieo chữ" nơi địa đầu Tổ quốc

BHG - Tháng 11, cả nước đang hướng sự tri ân, thể hiện sự biết ơn sâu sắc đến đến những người thầy, người cô đang cần mẫn vì sự nghiệp "trồng người". Tôi may mắn được nghe những câu chuyện về hành trình bám bản, "gieo chữ" của các thầy, cô trên mảnh đất cực Bắc Tổ quốc; khiến chúng tôi thêm kính trọng và biết ơn hơn bao giờ hết. Tháng 11, trên Cao nguyên đá Đồng Văn, những cây Lê bắt đầu đơm hoa trắng, Đào hé nụ hồng như xua tan cái lạnh đầu Đông. Điểm trường thôn Thèn Ván, xã Lũng Cú (Đồng Văn) những ngày này càng thêm lạnh bởi cái rét ngọt của vùng biên giới.

20/11/2018
Trái tim thầy, cô giáo trên miền đá

BHG - Không phải những bó hoa rực rỡ bọc trong túi bóng kính, cũng không phải những hộp quà to, nhỏ... tất cả những gì tôi có được trong ngày 20.11 là hương hoa núi rừng cùng ánh mắt trong trẻo, hồn nhiên của học sinh nơi cao nguyên đá. Ngày 20.11 của tôi cũng như bao đồng nghiệp đang sống, công tác tại các xã có điều kiện KT – XH đặc biệt khó khăn của huyện Mèo Vạc và món quà quý giá mà chúng tôi nhận được từ học sinh thân yêu là những bông hoa của núi rừng được các em hái trên đường tới lớp vẫn còn đẫm hơi sương.

20/11/2018