Hội thảo giới thiệu Dự án Trường học an toàn, thân thiện, bình đẳng

16:47, 20/09/2018

BHG - Ngày 20.9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Văn phòng Plan tại Hà Giang tổ chức Hội thảo giới thiệu Dự án Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng. Dự hội thảo có lãnh đạo Sở GD&ĐT; phòng GD&ĐT, trường THCS trên địa bàn các huyện, thành phố được thụ hưởng dự án.

Các đại biểu chia nhóm thảo luận tại hội thảo.
Các đại biểu chia nhóm thảo luận tại hội thảo.

Tại hội thảo, đại diện Văn phòng Plan tại Hà Giang giới thiệu tổng quan về Dự án Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng; vai trò, trách nhiệm của các bên liên quan trong quản lý và thực hiện dự án. Dự án được triển khai trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn 2018 – 2021; trong đó năm thứ nhất sẽ triển khai tại 7 trường THCS thuộc 4 huyện: Hoàng Su Phì, Xín Mần, Yên Minh, Mèo Vạc. Sau đó, sẽ mở rộng ra các trường THCS tại địa bàn huyện Quang Bình, Vị Xuyên và thành phố Hà Giang. Tham gia dự án, các học sinh từ 6 – 15 tuổi sẽ được bảo vệ an toàn khỏi các hình thức bạo lực trên cơ sở giới tại trường học và trên đường đến trường.

Các đại biểu chia nhóm trình bày về kế hoạch thực hiện dự án trong năm thứ nhất; thảo luận các vấn đề về vai trò, trách nhiệm của địa phương, phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và các trường học trong phối hợp thực hiện dự án; tập huấn cho đội ngũ giáo viên; cách xây dựng kế hoạch chi tiết và các hình thức tổ chức hoạt động tại các trường học...

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồn Biên phòng Xín Mần: Ý nghĩa nhân văn từ Chương trình "Nâng bước em tới trường"

BHG - Nhằm chia sẻ, giúp đỡ các em học sinh (HS) hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện đến trường, góp phần nâng cao dân trí cũng như tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ (CBCS) biên phòng (BP) với đồng bào nơi đây; nhiều năm qua, Đồn BP Xín Mần đã làm tốt Chương trình "Nâng bước em tới trường" và giúp nhiều HS trên địa bàn có điều kiện sinh hoạt, học tập tốt hơn.

 

20/09/2018
Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi

BHG - Tối 19.9, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Tết Trung thu "Đêm hội trăng rằm 2018" cho các cháu thiếu nhi là con cán bộ, công chức Văn phòng UBND tỉnh. Đến dự và chung vui với các cháu có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đông đảo cán bộ, công chức Văn phòng UBND tỉnh.

20/09/2018
Hoàng Su Phì sẵn sàng cho Tuần Văn hóa du lịch "Qua miền Di sản Ruộng bậc thang"

BHG - Còn ít ngày nữa Tuần Văn hóa du lịch "Qua miền Di sản Ruộng bậc thang" Hoàng Su Phì năm 2018 sẽ diễn ra. Đến thời điểm hiện tại, mọi khâu chuẩn bị đã được địa phương hoàn tất, sẵn sàng tiếp đón du khách gần xa đến với vùng đất Di sản Ruộng bậc thang để trải nghiệm, khám phá. Tuần Văn hóa du lịch "Qua miền Di sản Ruộng bậc thang" Hoàng Su Phì sẽ diễn ra từ ngày 28.9 – 30.9.2018 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: Hội thi Thêu hoa văn, dệt vải, nấu thắng cố của dân tộc La Chí tại xã Bản Phùng; trình diễn Lễ hội Bàn Vương dân tộc Dao tại xã Hồ Thầu...

17/09/2018
Di tích người tiền sử ở Bắc Mê đang rơi vào quên lãng

BHG - Năm 1997, trong đợt khảo sát khảo cổ học dọc bờ sông Gâm, các nhà khảo cổ đã phát hiện hang Đán Cúm và Nà Chảo nằm trên địa phận xã Yên Cường (Bắc Mê). Qua nhiều lần khai quật, các nhà khảo cổ học khẳng định đây chính là những mắt xích có thể thiết lập thuyết phát triển văn hóa tiền sử trên đất Hà Giang: Đán Cúm - Nà Chảo - Khuổi Nấng - Đồi thông và di tích Lò gạch. 

17/09/2018