Hà Giang

Giao lưu dự án sách hay và trao sách hay cho học sinh Tiểu học huyện Vị Xuyên

16:34, 27/09/2018

BHG - Ngày 27.9, tại Trường Tiểu học 1.5 thị trấn Vị Xuyên, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Vị Xuyên đã tổ chức buổi giao lưu Dự án sách hay và trao sách hay cho học sinh Tiểu học. Đến dự có các thành viên của Dự án, lãnh đạo Phòng GD&ĐT, cán bộ thư viện các trường Tiểu học trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh buổi giao lưu với Dự án sách hay cho học sinh Tiểu học huyện Vị Xuyên.
Toàn cảnh buổi giao lưu với Dự án sách hay cho học sinh Tiểu học huyện Vị Xuyên.

Dự án sách hay dành cho học sinh Tiểu học do Ban liên lạc cựu thầy, cô giáo và học sinh trường Petrus Ký - Lê Hồng Phong (Thành phố Hồ Chí Minh) cùng các nhà hảo tâm thực hiện, với mục đích bổ sung nguồn sách cho thư viện của trường tiểu học, nhằm giúp cho học sinh có thêm tài liệu để đọc. Các đầu sách có nội dung về kỹ năng sống, cách hình thành các thói quen tốt, nhận biết về thế giới xung quanh, nhằm mục đích bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn cho học sinh, giúp các em trở thành người tốt và nuôi dưỡng ước mơ của học sinh lứa tuổi tiểu học. Buổi giao lưu, đã tạo không khí vui tươi, sôi nổi, khích lệ các em thêm yêu thích và quý trọng sách hơn.

Ngay sau buổi giao lưu, các thầy, cô giáo đã tham gia Hội thảo để sách hay đến với học sinh và trao tặng sách của Dự án cho học sinh Tiểu học. Dự án hỗ trợ thư viện của mỗi trường Tiểu học trên địa bàn huyện Vị Xuyên 100 đầu sách truyện và 150 cuốn tạp chí. Tổng số sách trên có trị giá trên 186 triệu đồng.

Đây là món quà vô cùng ý nghĩa và thiết thực, đã bổ xung nguồn tài liệu quý giá và bổ ích cho các thư viện trường học. Giúp các em học sinh có thêm điều kiện để rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Tin, ảnh: Ngọc Thơ (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp đánh giá tiến độ triển khai xây dựng phần mềm Cổng thông tin du lịch và ứng dụng Du lịch thông minh trên thiết bị di động

BHG - Chiều 26.9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá tiến độ triển khai xây dựng phần mềm Cổng thông tin du lịch và ứng dụng Du lịch thông minh trên thiết bị di động. Dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo văn phòng UBND tỉnh; VNPT Hà Giang; Hiệp hội Du lịch tỉnh… Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai xây dựng phần mềm Cổng thông tin du lịch và ứng dụng Du lịch thông minh trên thiết bị di động; Sở VH,TT&DL đã phối hợp với...

27/09/2018
Hương vị Mường Lò

70% các mặt hàng thuộc 18 gian hàng của thị xã Nghĩa Lộ tại Chợ quê và Lễ hội bánh Mường Lò năm 2018 là các loại bánh được làm từ tinh hoa hạt gạo Mường Lò. Điểm nhấn quan trọng trong là Hội thi làm bánh chủ đề "Hương vị Mường Lò" sẽ khai mạc vào sáng ngày 22/9.  Mường Lò - cái nôi sinh sống, quần tụ của dân tộc Thái với nền văn hóa tinh thần phong phú, đa dạng; quê hương của điệu xòe, câu khắp khiến bao người mê đắm. Được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu, điều kiện sinh thái, Mường Lò được biết đến là miền "gạo trắng nước trong" nức tiếng. 

26/09/2018
Xín Mần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học

BHG - Những năm qua, huyện Xín Mần luôn quan tâm, chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào quản lý và giảng dạy tại các trường học trên địa bàn. Huyện đã tăng cường kêu gọi xã hội hóa và đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, triển khai sử dụng giáo án và bài giảng điện tử vào các tiết học, tạo cho các em học sinh hứng thú, tiếp thu hiệu quả tốt nhất.

 

26/09/2018
Chương trình Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2018

YBĐT - Năm 2018 nối tiếp những thành công của những năm qua, Tuần Văn hóa, Du lịch Mường Lò sẽ tái hiện chuyện tình "Hoa ban trắng" và Lễ hội khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải với chủ đề "Mù Cang Chải - Đậm đà bản sắc dân tộc". >>> KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP YÊN BÁI

25/09/2018