Tổ chức Plan Việt Nam: Tập huấn sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học trong trường Tiểu học

16:47, 22/08/2018

BHG - Nhằm thực hiện kế hoạch hoạt động và chiến lược nhân rộng mô hình của dự án “Giáo dục song ngữ dựa vào cộng đồng cho trẻ em dân tộc thiểu số tại Hà Giang” được tài trợ bởi Liên Minh Châu Âu (EU), sáng 22.8, tại khách sạn Hà An (TPHG), Văn phòng Plan Hà Giang khai mạc khóa tập huấn hướng dẫn áp dụng mô hình sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học trong trường Tiểu học. Tham dự khóa tập huấn có đại diện Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh, Phòng Giáo dục - Đào tạo và quản lý 22 đơn vị trường Tiểu học thuộc 9 huyện và thành phố trong tỉnh.

Toàn cảnh khóa tập huấn.
Toàn cảnh khóa tập huấn.

Trong 3 ngày  từ 22 đến 24.8, khóa tập huấn với các nội dung: Triết lý, nguyên tắc,  và quy trình thực hiện mô hình sinh hoạt chuyên môn; Thực hành kỹ thuật sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học; Kỹ năng cơ bản sử dụng máy quay camera và các thiết bị công nghệ thông tin trong sinh hoạt chuyên môn… Sau khóa tập huấn này, các đơn vị trường và phòng giáo dục sẽ được hướng dẫn lập kế hoạch áp dụng sinh hoạt chuyên môn tại cấp trường.  

Lê Văn Phúc  (Điều phối viên dự án Tổ chức Plan Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Bản Díu tổ chức Lễ hội Hoàng Vần Thùng gắn với Tết cổ truyền Khu Cù Tê

BHG - Ngày 21.8, UBND xã Bản Díu (Xín Mần) tổ chức Lễ hội Hoàng Vần Thùng gắn với tết Khu Cù Tê của đồng bào dân tộc La Chí. Tới dự có lãnh đạo huyện và các phòng, ban trong huyện cùng đông đảo bà con nhân dân và khách thập phương. Lễ hội Hoàng Vần Thùng là Di sản Văn hóa Phi vật thể cấp Quốc gia hằng năm được chính quyền và nhân dân xã Bản Díu tổ chức gắn với tết Khu Cù Tê của bà con dân tộc La Chí.

22/08/2018
Vị Xuyên tổng kết năm học 2017 – 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học mới

BHG - Sáng 21.8, tại Trung tâm Hội nghị huyện, UBND huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác giáo dục, đào tạo năm học 2017 – 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 – 2019. Đến dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT; lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND huyện; đại diện các phòng, ban chuyên môn; lãnh đạo các xã, thị trấn và trường học trên địa bàn huyện.

21/08/2018
Đồng Văn thực hiện hiệu quả Đề án "Chuyển học sinh Tiểu học từ điểm trường về trường chính"

BHG - Xác định việc chuyển học sinh Tiểu học từ các điểm trường về học tại trường chính là công việc cần thiết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý và nâng cao chất lượng dạy và học; đồng thời bố trí, sử dụng được tối đa đội ngũ giáo viên cũng như tập trung được nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất… Trong thời gian qua, Phòng GD&ĐT huyện Đồng Văn đã đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả Đề án...

21/08/2018
Huyện Hoàng Su Phì sẽ tổ chức Tuần Văn hóa Du lịch "Qua miền Di sản ruộng bậc thang" năm 2018

BHG - Huyện Hoàng Su Phì sẽ tổ chức Tuần Văn hóa Du lịch "Qua miền Di sản ruộng bậc thang" năm 2018 từ ngày 28.9 – 30.9.2018. Lễ khai mạc sẽ bắt đầu từ 20h00 – 21h30 ngày 28.9; và các hoạt động "Không gian văn hóa gắn với trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của huyện và không gian thưởng trà Hoàng Su Phì tại hành lang trước trụ sở HĐND – UBND huyện; các hoạt động trải nghiệm du lịch văn hóa tại các xã...

20/08/2018