Nhân lên tình yêu Tổ quốc - Bài cuối: Cùng chung nhịp đập

18:50, 09/08/2018

BHG - Sau chuyến thăm của Đoàn công tác số 14 trên tàu HQ-996 Hải quân, mang theo Lá cờ Tổ quốc đã treo ở Cột cờ Lũng Cú, Phiến đá trên Cao nguyên đá Đồng Văn và Bức ảnh Cột cờ Lũng Cú đầy ý nghĩa tặng quân và dân huyện đảo Trường Sa, đã có thêm nhiều đại diện cho các ngành, đoàn thể, LLVT của tỉnh đến với Trường Sa. Đặc biệt, tháng 5.2017, tại Đảo Trường Sa lớn, diễn ra  Lễ trao “Đất thiêng gửi Trường Sa -  từ Cột cờ Lũng Cú”, trong hành trình mang đất thiêng từ các vùng miền ở đất liền ra Trường Sa, do Báo Tuổi trẻ tổ chức.

Tại Đảo Trường Sa, cùng các thành viên trong đoàn, đồng chí Phạm Ngọc Thủy, Chính trị viên Đồn Biên phòng Lũng Cú, đã  vốc từng nắm đất từ cột cờ Lũng Cú rải vào gốc cây ở Đảo Trường Sa. Những vạt đất này đã vượt hàng trăm hải lý ra Trường Sa, đất thiêng Lũng Cú hòa cùng đất đảo Trường Sa  - như hòa chung lời thề, sự quyết tâm của đất liền, của những người lính biên phòng nơi cực Bắc, chung tay bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.  Chính trị viên Đồn Biên phòng Lũng Cú, nhớ lại: Tại chân Cột cờ Lũng Cú, cán bộ chiến sỹ đồn đã tổ chức xới đất, cho vào hộp có gắn dòng chữ “Đất thiêng gửi Trường Sa -  từ Cột cờ Lũng Cú”. Có điều lạ là ở Lũng Cú, giữa vùng núi đá, khi lật lớp mùn đen đất bên dưới chân Cột cờ lại có màu vàng đỏ. Có lẽ, đó chính là màu đỏ của Quốc kỳ hòa vào đất thiêng. Ra Trường Sa với tôi là một trải nghiệm đầy xúc động, gặp bất cứ người lính Hải quân nào cũng đều toát lên nghị lực sống phi thường, vượt qua bão tố để hoàn thành nhiệm vụ. Cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú chúng tôi thấy mình mạnh mẽ hơn, tự hào và trách nhiệm hơn đối với Tổ quốc. Luôn quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Một tiết mục văn nghệ do Đoàn Văn công Quân chủng Hải Quân và Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang biểu diễn
Một tiết mục văn nghệ do Đoàn Văn công Quân chủng Hải Quân và Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang biểu diễn

Thiêng liêng Tổ quốc, thiêng liêng biển - đảo, biết bao thế hệ cha ông đã đánh đổi mồ hôi, nước mắt và cả sự hy sinh để bảo vệ vững chắc chủ quyền Quốc gia trên biển. Nhằm tăng cường sự trao đổi, cung cấp thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh về vị trí, vai trò chiến lược của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng Tổ quốc, mới đây (ngày 3.8), tại thành phố Hà Giang, Tỉnh uỷ Hà Giang và Đảng ủy Quân chủng Hải quân đã tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo.

Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cho biết: Trên cơ sở nội dung đã ký kết giữa lãnh đạo Tỉnh ủy Hà Giang và Đảng ủy Quân chủng Hải quân, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ phối hợp chặt chẽ với Đảng ủy Quân chủng Hải quân mà cụ thể là Cục Hậu cần Quân chủng Hải quân thực hiện tốt các nội dung đã ký kết; kịp thời trao đổi để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ tuyên truyền về biển, đảo. Thường xuyên chỉ đạo, định hướng các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh, Ban Tuyên giáo các Huyện ủy, Thành ủy trong công tác tuyên truyền về biển, đảo;  tích cực đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tình cảm, trách nhiệm của nhân dân các dân tộc trong tỉnh với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Trước ngày diễn ra Lễ ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Tỉnh ủy Hà Giang và Đảng ủy Quân chủng Hải quân đã diễn ra chuỗi các sự kiện: Hoạt động tình nghĩa, Văn nghệ và Triển lãm ảnh về Biển đảo, về Trường Sa. Hòa trong lời ca, tiếng hát của các nghệ sỹ Hải quân và Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang về tình yêu con người, quê hương, đất nước... về biển đảo, về Trường Sa thân yêu. Thượng tá Đinh Cúc Phương -  Phó Trưởng đoàn Văn công Quân chủng Hải Quân, cho biết: Lần đầu tiên lên biểu diễn tại Hà Giang, cả Đoàn ai cũng háo hức, cảm động vì sự đón tiếp nồng hậu của bà con của các đồng nghiệp. Đây cũng là dịp để chúng tôi cùng chia sẻ với Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang, về những kinh nghiệm công tác… Còn chị Nguyễn Thu Phương, nhân viên Bảo tàng Quân chủng Hải quân, tâm sự: Đây là lần thứ 2 tôi đến Hà Giang đều có nhiệm vụ cùng đơn vị trưng bày và thuyết minh các tư liệu hình ảnh về biển, đảo, về Trường Sa, Hoàng Sa. Lần đầu được thực hiện thuyết minh triển lãm tại Phố cổ Đồng Văn. Ấn tượng nhất với tôi đó là được Chào cờ tại Cột cờ Lũng Cú, nơi địa đầu Tổ quốc, cảm xúc về đất nước thật thiêng liêng. Thăm Đồn Biên phòng Lũng Cú, chúng tôi hiểu thêm công việc của những người lính biên phòng, ngày đêm vì sự bình yên của Tổ quốc.

Trường Sa và Hà Giang - Thật khó tìm lời để diễn tả được hết cảm xúc những cuộc gặp gỡ cảm động này. Nhưng chắc chắn rằng những cuộc gặp gỡ đã trở thành nguồn động lực không hề nhỏ cho cán bộ, chiến sỹ Hải quân và những người con Hà Giang thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc. Giá trị lớn nhất đó là được nhân thêm tình yêu với biển đảo, tăng thêm sự gắn bó, ý thức hơn của đồng bào các dân tộc Hà Giang về trách nhiệm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc; tăng cường mối quan hệ tốt đẹp, tình đoàn kết gắn bó giữa Quân chủng Hải quân với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang.

Cùng cả nước hướng về biển đảo, hướng về Trường Sa thân yêu, Hà Giang luôn sẵn sàng chung sức, chung lòng vì Tổ quốc, vì biển đảo thân yêu. Bởi Hà Giang – Trường Sa, trái tim luôn hòa chung nhịp đập.

Bài, ảnh: Hoa Sim

[links()]

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao năng lực cạnh tranh và sức hấp dẫn cho ngành du lịch tỉnh

BHG - Tiếp tục Chương trình đào tạo "Xây dựng kế hoạch triển khai chương trình hành động tái cơ cấu ngành kinh tế tỉnh Hà Giang đến năm 2030" do UBND tỉnh phối hợp với Trường Chính sách công và quản lý Fulbright (Đại học Fulbright Việt Nam) tổ chức; sáng 31.7, các nhóm tiến hành thảo luận và bàn giải pháp phát triển ngành du lịch tỉnh.

 

31/07/2018
Đoàn T.Ư Hội khuyến học Việt Nam làm việc với Hội khuyến học tỉnh

BHG - Ngày 27.7, Đoàn T.Ư Hội Khuyến học (HKH) Việt Nam do đồng chí Bùi Thị Kim Dung - Ủy viên Ban kiểm tra HKH Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với HKH tỉnh nhằm đánh giá công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, nhất là Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020.

28/07/2018
Hội thảo liên kết phát triển sản phẩm du lịch trong vùng Bắc Quang, Vị Xuyên, thành phố Hà Giang

BHG - Ngày 26.7, Sở Văn hóa TT&DL phối hợp với UBND huyện Bắc Quang, Vị Xuyên và thành phố Hà Giang tổ chức Hội thảo "Liên kết phát triển sản phẩm du lịch trong vùng Bắc Quang, Vị Xuyên và thành phố Hà Giang". Dự Hội thảo có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND Vị Xuyên, Bắc Quang và thành phố Hà Giang...

27/07/2018
Dấu xưa thành cổ Lam Kinh

BHG - Hòa trong nắng và gió cùng dòng xe xuôi ngược trên Quốc lộ 47, đầu tháng Bảy, Đoàn cán bộ, phóng viên Báo Hà Giang có chuyến hành hương về nguồn, thăm Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh - cái nôi của khởi nghĩa Lam Sơn; nơi phát tích dòng họ Đế vương có công bình Ngô giữ nước. Nơi đây còn được coi là kinh đô thứ hai của nước Đại Việt với nhiều ý nghĩa, giá trị lịch sử - văn hoá thiêng liêng.

 

27/07/2018