Hội thảo tập huấn giáo viên: Những chiến lược dạy học hiệu quả trong giáo dục STEM tích hợp

18:41, 16/07/2018

BHG - Sáng 16.7, UBND T.P Hà Giang phối hợp với Trung tâm Giáo dục cộng đồng T.P tổ chức Hội thảo tập huấn giáo viên: Những chiến lược dạy học hiệu quả trong giáo dục STEM tích hợp. Tới dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND T.P cùng đông đảo học viên.

Toàn cảnh Hội thảo tập huấn.
Toàn cảnh Hội thảo tập huấn.

Hội thảo tập huấn diễn ra từ ngày 16.7-19.7, với sự tham gia của hơn 60 học viên hiện đang là giáo viên các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố. Đây là hoạt động nằm trong Dự án “Chuỗi chuyển động STEM: Hỗ trợ trẻ em nông thôn và vùng dân tộc thiểu sổ thông qua các chương trình giáo dục có ý nghĩa” do Đại sứ quán Hoa Kỳ tài trợ. Các học viên sẽ được các giảng viên đến từ Viện nghiên cứu giáo dục STEM, Đại học Missouri của Mỹ truyền đạt những kiến thức,  kỹ năng nền tảng về cách tiếp cận, xây dựng và triển khai các bài giảng cũng như các hoạt động tích hợp. Nội dung tập trung vào một số vấn đề như: Giới thiệu tổng quan về giáo dục STEM, quá trình thiết kế công nghệ trong dạy học, cách tích hợp nghệ thuật vào trong giáo dục; phương pháp học dựa vào truy vấn, khám phá; vai trò của đọc sách và khai thác thông tin trong giáo dục STEM; chiến lược xây dựng và duy trì các câu lạc bộ STEM…

STEM là viết tắt của các từ Science (khoa học), Technology (công nghệ), Engineering (kỹ thuật) và Maths (toán học), trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực trên. Đồng thời, kết hợp thành một mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế, trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng để làm việc và phát triển trong thế giới công nghệ hiện đại.

Thông qua Hội thảo tập huấn sẽ giúp các giáo viên xây dựng tầm nhìn về phương pháp giáo dục theo định hướng STEM; phân tích, đánh giá việc áp dụng phương pháp vào các trường học. Từ đó, lập kế hoạch thực tiễn đưa phương pháp này vào áp dụng tại các trường học…

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Tuổi hoa" với những hàng rau trên phố

BHG - Chậm bước xuống cuối ngõ phố, khẽ gạt nước mắt, bé gái nghẹn ngào nói với người thân: "Cháu vừa bị bắt hết rau rồi!". "Sao cháu không nói mẹ ốm, cần tiền bán rau để mua thuốc mà xin các chú!" (chú – cán bộ Quản lý trật tự đô thị (QLTTĐT) – PV). Chứng kiến câu chuyện trên của cháu Nguyễn Thị Niên, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang (TPHG) nhiều người không khỏi chạnh lòng. 

30/06/2018
Quang Bình sôi nổi các hoạt động hè cho thanh, thiếu nhi

BHG - Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh, thiếu nhi trong dịp hè, Huyện đoàn Quang Bình đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, thể dục, thể thao và các lớp năng khiếu Hè thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi tham gia. Có mặt tại lớp truyền dạy văn hóa truyền thống cho thanh, thiếu nhi tại xã Xuân Giang những ngày này; chúng tôi cảm nhận rõ không khí hào hứng, hăng say luyện tập của các em...

29/06/2018
Đồng Văn: Thu hút trên 127 nghìn lượt khách đến tham quan du lịch

BHG - Là huyện vùng lõi của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, trong thời gian qua huyện Đồng Văn đã tăng cường chỉ đạo các ngành chuyên môn tích cực thực hiện các nhiệm vụ nhằm thu hút khách tham quan du lịch. Để thu hút khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, trong 6 tháng qua trên địa bàn huyện đã tổ chức các sự kiện như: Ngày chạy Olympic, Lễ hội Khèn Mông lần thứ V, giải Marathon Quốc tế... thu hút được 127.951 lượt khách, trong đó có 12.732 lượt khách là người nước ngoài.

 

29/06/2018
Duy trì và phát triển nghề đan lát truyền thống ở Sính Lủng

BHG - Từ xa xưa, nghề đan lát truyền thống đã trở thành nghề phụ làm lúc nông nhàn của bà con thôn Má Trề, xã Sính Lủng (Đồng Văn). Nghề này được duy trì và gìn giữ từ thời cha ông truyền dạy lại, với nhiều sản phẩm thủ công như: Sàng mèn mén, giỏ đựng muối,… không chỉ giúp người dân địa phương có thêm việc làm, tăng thu nhập, mà còn giúp duy trì và phát triển nghề truyền thống của dân tộc mình.

 

15/07/2018