Hà Giang

Trường THCS Lý Tự Trọng: "Lá cờ đầu" của ngành Giáo dục huyện Vị Xuyên

15:54, 06/06/2018

BHG - Chúng tôi về thăm Trường THCS Lý Tự Trọng (Vị Xuyên), đúng vào dịp nhà trường tổ chức Lễ tổng kết tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh tiêu biểu năm học 2017-2018 và tri ân của học sinh lớp 9 niên khóa 2014-2018.

Các giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2017-2018 được tuyên dương, khen thưởng.
Các giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2017-2018 được tuyên dương, khen thưởng.

Được thành lập từ tháng 1.2010, qua 8 năm hoạt động, Trường THCS Lý Tự Trọng luôn khẳng định là một trong những đơn vị dẫn đầu về chất lượng giáo dục và đào tạo của huyện Vị Xuyên và nằm trong nhóm trường THCS tốp đầu của tỉnh. Theo đánh giá của Ban Giám hiệu nhà trường, số lượng học sinh Giỏi hàng năm của trường đều đạt trên 45%; số học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh Giỏi cấp tỉnh, cấp huyện đều tăng theo mỗi năm học. Kết thúc năm học 2017-2018, nhà trường có 8 lớp với 209 học sinh, trong đó tỷ lệ học sinh Giỏi đạt 55,98%; học sinh Khá đạt 42,58%; số học sinh học lực trung bình chỉ chiếm 3,35%; tỷ lệ chuyển lớp và chuyển cấp đều đạt 100%. Kết quả học sinh tốt nghiệp lớp 9 xếp loại Giỏi đạt 68,18%; xếp tốt nghiệp loại Khá đạt 31,82%; có 1 học sinh lớp 9 được tuyển thẳng vào Khoa Toán - Trường Đại học Sư phạm I Hà Nội. Số lượng học sinh tham gia kỳ thi học sinh Giỏi lớp 9 các cấp đạt nhiều giải cao, trong đó cấp trường 52 giải, cấp huyện 81 giải, cấp tỉnh đạt 72 giải. Vì vậy, đây là năm học được đánh giá có số lượng học sinh giỏi cao nhất trong 8 năm qua.

Để có được những kết quả trên, cô giáo Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: "Trong những năm học qua, nhà trường đều tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy. Quan tâm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho các phòng học bộ môn. Chú trọng bồi dưỡng học sinh giỏi từ khối lớp 6, 7, 8, tạo nguồn cho kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 các cấp". Do đó, trong năm học 2017-2018, nhà trường luôn chiếm thế mạnh ở các môn thi Toán, Hóa, Sinh với nhiều giải Nhất, giải Nhì; được Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá là một trong hai trường THCS có thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cao nhất tỉnh.

Bên cạnh giảng dạy văn hóa, nhà trường rất chú trọng đến giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống cho học sinh, đặc biệt đối với học sinh nội trú. Hàng năm, vào đầu năm học mới, nhà trường đều tổ chức chương trình "Chào học sinh lớp 6", "Gia đình nội trú chào đón thành viên mới", nhằm tạo cho học sinh yên tâm học tập, cảm nhận sinh hoạt ở trường, gần gũi ấm áp như ở nhà, đúng với khẩu hiệu "Ký túc xá là nhà - Các bạn là anh em - Chúng mình là một gia đình" mà nhà trường xây dựng. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, như: Cuộc thi Rung chuông vàng; ngoại khóa Tiếng Anh với chủ đề "English for fun"; hoạt động thiện nguyện "Bữa cơm vì bệnh nhân nghèo" tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên; thành lập các Câu lạc bộ dẫn chương trình, Câu lạc bộ sáng tạo trẻ, Câu lạc bộ Cầu lông - Bóng bàn,… đã thu hút đông đảo học sinh tham gia, càng tạo sự tin tưởng của các bậc phụ huynh đối với công tác giáo dục của nhà trường.

Với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể nhà trường trong những năm qua, Trường THCS Lý Tự Trọng luôn xứng đáng là địa chỉ tin cậy để các cấp, các ngành và các bậc phụ huynh gửi gắm niềm tin về ngôi trường chất lượng cao của tỉnh.

Bài, ảnh: QUỲNH LƯU


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà Tết Thiếu nhi tại Trường Mầm non Phương Thanh (TP Hà Giang)

BHG - Chiều 30.5, Trường Mầm non Phương Thanh, xã Phương Thiện (TP Hà Giang) tổ chức Tết Thiếu nhi 1.6 và chia tay các bé 5 tuổi. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBND TP Hà Giang và đại diện một số cơ quan, đơn vị của tỉnh.

31/05/2018
​Trường Mầm non Hoa Lan tổ chức Tết Thiếu nhi 1.6 và chia tay các cháu mẫu giáo 5 tuổi

BHG - Sáng 30.5, Trường Mầm non Hoa Lan (thành phố Hà Giang) đã tổ chức Tết Thiếu nhi và chia tay các cháu mẫu giáo 5 tuổi lên lớp 1. Tham dự có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; Thường trực UBND thành phố Hà Giang; lãnh đạo phường Minh Khai và cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh…

31/05/2018
Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi dự Tết Thiếu nhi 1.6 tại Trường Mầm non Phương Thiện

BHG - Sáng 28.5, Trường Mầm non Phương Thiện (thành phố Hà Giang) tổ chức Tết Thiếu nhi 1.6 và chia tay các bé 5 tuổi ra trường. Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang và đại diện một số phòng, ban chuyên môn của thành phố; lãnh đạo xã Phương Thiện cùng đông đảo phụ huynh dự, vui Tết Thiếu nhi cùng nhà trường…

31/05/2018
Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong các trường học ở Bắc Mê

BHG - Trong những năm qua, an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) ở các trường học luôn được ngành Giáo dục huyện Bắc Mê đặc biệt quan tâm, bởi nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe của học sinh (HS). Chính vì vậy, ngay từ đầu năm học, các trường Mầm non, Tiểu học và THCS có HS bán trú, nội trú đều đề ra nhiều biện pháp đảm bảo ATVSTP tại các bếp ăn. Thời gian qua, huyện Bắc Mê luôn xác định rõ việc chăm sóc, nuôi dưỡng HS là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành Giáo dục huyện...

30/05/2018