Hoàng Su Phì tím đỏ mùa mận Máu

16:05, 22/06/2018

BHG - Tháng 6, khi những cơn mưa mùa Hạ trút xuống miền đất Hoàng Su Phì, đó cũng là lúc những vườn mận Máu tại nhiều địa phương trong huyện bắt đầu chín rộ. Tại các xã Chiến Phố, Thàng Tín, Thèn Chu Phìn và Bản Máy, là vựa mận Máu của huyện. Trái mận máu ở đây trở thành nguồn thu nhập quan trọng của không ít hộ đồng bào Mông, Nùng, La Chí… Những trái mận Máu tím đỏ, chĩu cành như tô điểm cho sắc màu của miền Tây Hà Giang, trở thành thứ đặc sản mà mỗi du khách không thể bỏ qua mỗi lần đến Hoàng Su Phì.

Hoa mận nở trắng trời vào mùa Xuân, ấp ủ cho mùa chĩu cành tháng 6.
Hoa mận nở trắng trời vào mùa Xuân, ấp ủ cho mùa chĩu cành tháng 6.

   

Đến tháng 6 là đến những ngày hái quả.
Đến tháng 6 là đến những ngày hái quả.

 

Những trái mận chĩu cành, đầy sắc màu ngọt ngào.
Những trái mận chĩu cành, đầy sắc màu ngọt ngào.

 

Niềm vui mùa thu hoạch
Niềm vui mùa thu hoạch

 

Những trái mận ngọt được thu hái, đem đi tiêu thụ với giá từ 30 – 35.000đ/kg
Những trái mận ngọt được thu hái, đem đi tiêu thụ với giá từ 30 – 35.000đ/kg

                                                   P/S ảnh: Chu Việt Bắc (Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực thực hiện các tiêu chí xây dựng Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn

BHG - Nhằm thực hiện các khuyến nghị của chuyên gia mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu (CVĐCTC), trong suốt thời gian qua, các ngành liên quan và các huyện trong vùng CVĐCTC - Cao nguyên đá Đồng Văn đã triển khai nhiều nội dung, nhiệm vụ nhằm đáp ứng các tiêu chí của mạng lưới và giữ vững tư cách thành viên của mạng lưới.

 

22/06/2018
Đồng Văn sau hơn 2 năm thực hiện chương trình phát triển du lịch bền vững

BHG - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 xác định, du lịch là lĩnh vực mũi nhọn. Từ  đó, BCH Đảng bộ huyện đã đề ra chương trình phát triển du lịch bền vững; đây cũng là một trong 5 chương trình trọng tâm huyện "dồn lực" thực hiện. Qua hơn 2 năm triển khai với nhiều giải pháp, kế hoạch cụ thể đã tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch nơi vùng lõi Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn.

 

21/06/2018
Khai giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính A43 hệ tập trung

BHG - Sáng 19.6, trường Chính trị tỉnh đã tổ chức khai giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính (LLCT – HC) A43, hệ tập trung. Đến dự có đại diện lãnh đạo nhà trường; giáo viên và các học viên tham gia lớp học. Lớp Trung cấp LLCT – HC A43 với 53 học viên đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, dự kiến sẽ diễn ra trong 6 tháng. Các học viên sẽ được bồi dưỡng kiến thức cơ bản về lý luận chính trị và hành chính...

19/06/2018
Bắc Mê sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

BHG - Hòa chung không khí của cả nước đang hướng về kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018, các trường THPT trên địa bàn huyện Bắc Mê cũng đang gấp rút trang bị học sinh (HS) có thêm kiến thức và tâm lý tốt nhất để bước vào kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 24 – 27.6.2018. Kỳ thi năm nay, trên địa bàn Bắc Mê có học sinh của 3 trường tham gia là: Trường THPT Bắc Mê; THCS&THPT Minh Ngọc và Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên...

19/06/2018