Hà Giang

Bắc Mê sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

08:49, 19/06/2018

BHG - Hòa chung không khí của cả nước đang hướng về kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018, các trường THPT trên địa bàn huyện Bắc Mê cũng đang gấp rút trang bị học sinh (HS) có thêm kiến thức và tâm lý tốt nhất để bước vào kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 24 – 27.6.2018.

Học sinh lớp 12, Trường THPT Bắc Mê ôn luyện chuẩn bị kỳ thì THPT Quốc gia.
Học sinh lớp 12, Trường THPT Bắc Mê ôn luyện chuẩn bị kỳ thì THPT Quốc gia.

Kỳ thi năm nay, trên địa bàn Bắc Mê có học sinh của 3 trường tham gia là: Trường THPT Bắc Mê; THCS&THPT Minh Ngọc và Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên, với tổng số 333 thí sinh (TS) đăng ký dự thi; trong đó, tham gia thi tốt nghiệp THPT là 268 em; 65 em đăng ký xét tuyển cao đẳng, đại học. Điểm thi chính được tổ chức tại Trường THPT Bắc Mê và do Học viện Ngân hàng coi thi.

Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, ngay từ đầu năm học, các trường trên địa bàn đã có kế hoạch cụ thể và định hướng cho học sinh (HS) trong việc chọn trường và hướng ôn tập. Thầy Nguyễn Phú San, Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Minh Ngọc, cho biết: “Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục – Đào tạo, năm nay, nội dung đề thi nằm trong chương trình lớp 11 và lớp 12 và chủ yếu là lớp 12. Bởi lượng kiến thức rộng, nên ngay từ đầu năm học, nhà trường đã định hướng cho HS ôn tập với những kiến thức cơ bản và chia làm 2 đợt ôn tập; đợt 1 ôn tập trung kể từ tháng 2.2018 và đợt 2 ôn trong 20 ngày là những ngày sát ngày thi, nhằm tổng hợp lại kiến thức và cho HS làm đề minh họa... Bên cạnh đó, nhà trường cũng trang bị thêm các kỹ năng và dành thời gian để HS trao đổi những vướng mắc, khó khăn trong việc ôn luyện, quan tâm việc giúp HS học tập ở các mức độ nhận thức thông hiểu và vận dụng kiến thức...”

Là một trong những HS chuẩn bị bước vào kỳ thì THPT Quốc gia sắp tới, em Giàng Sình Chung, HS lớp 12, Trường THCS&THPT Minh Ngọc tâm sự: “Đây là kỳ thi mà chúng em mong chờ, bởi đây sẽ là bước đầu tiên để chúng em thực hiện ước mơ của mình. Năm nay, em đăng ký dự thi vào Học viện Biên phòng, với các môn khoa học xã hội. Là HS thuộc địa bàn xã, không có điều kiện được đi học thêm, kiến thức chủ yếu là từ trên lớp học; bởi vậy, đa phần chúng em tự ôn luyện. Bên cạnh đó, được các thầy, cô nhiệt tình chỉ bảo, quan tâm và có những định hướng dựa trên khả năng của từng bạn; nên nhà trường tổ chức ôn luyện và thường xuyên tổ chức các đợt thi thử. Năm nay, nội dung thi bao hàm cả khối 11, nhưng chúng em vẫn tự tin và cũng ít lo lắng hơn...”

Bên cạnh không khí gấp rút ôn tập, là không khí bận rộn cho công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất cho kỳ thi như: Nơi làm việc, sinh hoạt cho cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi; đảm bảo đủ bàn ghế, khoảng cách, ánh sáng và các điều kiện quy định về phòng thi; bố trí đủ các phòng làm việc cho Hội đồng coi thi, điện thoại liên lạc theo quy định, bình cứu hỏa, các điều kiện đảm bảo an toàn cho đề thi, bài thi... Cùng đó, Trường THPT Bắc Mê đã xây dựng phương án đưa đón, bố trí chỗ ăn, nghỉ cho HS và các giám thị. Đối với HS Trường THPT Bắc Mê và Trung tâm GDNN – GDTX phải tự đi lại, tự bố trí chỗ ăn, ở; HS Trường THCS&THPT Minh Ngọc được nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh thuê xe di chuyển đến điểm thi.

Với sự kiểm tra hàng ngày việc học tập của HS, sự phối hợp chặt chẽ giữa giáo viên và phụ huynh trong định hướng, nắm bắt tình hình học tập của con em mình..., hứa hẹn, kỳ thi năm nay sẽ gặt hái được nhiều kết quả cao nhất.

Bài, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Vị Xuyên Khai mạc lớp truyền dạy làn điệu dân ca, kỹ thuật sử dụng các nhạc cụ truyền thống dân tộc Dao

BHG - Ngày 18.6, tại thôn Bản Bang, xã Đạo Đức (Vị Xuyên), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT và DL) tỉnh phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên tổ chức khai mạc lớp truyền dạy làn điệu dân ca, kỹ thuật sử dụng các nhạc cụ truyền thống dân tộc Dao. Đến dự có lãnh đạo Sở VHTT và DL; lãnh đạo huyện Vị Xuyên. Tham gia lớp truyền dạy có 73 nghệ nhân dân tộc Dao đến từ 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vị Xuyên...

18/06/2018
Mùa nước đổ quê tôi

BHG - Xã Phương Độ, thành phố Hà Giang là một phần của dãy núi Tây Côn Lĩnh, nơi những người nông dân cần mẫn bám đất cày bừa. Ruộng bậc thang quê tôi chỉ làm được một vụ Hè – thu. Cứ đầu mùa Hè, các mẹ, các chị lại rủ nhau lên xem nước, xem bờ thửa qua ngày, tháng bỏ hoang bao nhiêu lở lói. Những đám ruộng này xa quá, giờ ít ai làm nữa, bỏ hoang; đám thành rừng, đám thành đồi Sim, Mua rậm rạp. Những thửa gần hơn vẫn đổ nước mùa về.

 

15/06/2018
Tự hào "Mỏm tột Bắc" Tổ quốc

BHG - Cột cờ Lũng Cú, xã Lũng Cú (Đồng Văn) chính là điểm cực Bắc, "nơi bắt đầu nét vẽ đầu tiên của bản đồ Tổ quốc". Tuy nhiên, ít ai biết rằng, phía sau Cột cờ Lũng Cú có một mảnh đất nhỏ nhô ra phía dòng Nho Quế thơ mộng. Nơi đó, dòng sông nước xanh biếc chảy vào huyện Đồng Văn, chảy sang Mèo Vạc và về sông Gâm, ôm trọn mỏm đất cực Bắc thiêng liêng. Đó chính là mỏm Séo Lủng, hay còn được coi là "Mỏm tột Bắc" Tổ quốc.

 

15/06/2018
Sẵn sàng cho tái đánh giá Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn

BHG -  "Với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân trong huyện, đến thời điểm hiện tại, huyện Đồng Văn đã cơ bản thực hiện tốt các kế hoạch của tỉnh về nhiệm vụ xây dựng, bảo tồn và phát huy các giá trị của Công viên Địa chất (CVĐC) toàn cầu – Cao nguyên đá Đồng Văn. Những khuyến cáo từ chuyên gia đã từng bước được khắc phục kịp thời; công tác tuyên truyền được thực hiện sâu, rộng đến mọi người dân. Đến thời điểm này...

15/06/2018