Hà Giang

Khau Vai, đêm… không ngủ!

08:38, 19/05/2018

BHG - Với sự độc đáo vốn có, mỗi năm chỉ họp duy nhất một ngày; vậy nên, Chợ tình Khau Vai luôn thu hút đông đảo du khách, tạo nên khung cảnh nhộn nhịp, đánh thức không gian yên tĩnh của núi rừng làng quê nơi đây.

23 giờ 15 phút ngày 26.3 âm lịch trung tâm xã Khâu Vai, dòng người đi lại tấp nập.
23 giờ 15 phút ngày 26.3 âm lịch trung tâm xã Khâu Vai, dòng người đi lại tấp nập.


Lễ hội chỉ diễn ra trong 2 ngày (26-27.3 âm lịch), nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng và đầu tư tổ chức nhiều hoạt động trong Mê cung đá của huyện, cộng với thời gian tổ chức vào ngày nghỉ cuối tuần, nên lượng du khách đổ về đây rất đông. Theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày 26.3 âm lịch đã có khoảng hơn 10 nghìn lượt du khách đến với Lễ hội, đặc biệt cao điểm từ 20 giờ đến 24 giờ đêm, các phương tiện từ khắp nơi tấp nập đổ về trung tâm xã Khâu Vai dẫn đến tắc đường cục bộ tại một số địa điểm từ ngã 3 xã Lũng Pù xuống Mê cung đá. Thấy cảnh tượng đó, nhiều du khách cho rằng, tuyến đường đến Chợ tình năm nay chẳng khác nào đường phố Thủ đô Hà Nội vào các buổi chiều hàng ngày. Tuy nhiên, với nhân dân xã Khâu Vai, đêm 26.3 âm lịch thực sự là một đêm duy nhất, đặc biệt nhất trong năm, mọi người đều không ngủ bởi khung cảnh phiên Chợ tình diễn ra lung linh, huyền ảo với nhiều hoạt động phong phú, trong đó có giao lưu hát đối thâu đêm và quan sát trên cao nhìn xuống tuyến đường từ Mê cung đá đến trung tâm xã Khâu Vai, chẳng khác nào một thành phố.

Đêm Chợ tình, mọi người không nỡ ngủ vì sợ chẳng được thưởng thức hết các hoạt động diễn ra mỗi năm chỉ có duy nhất một ngày!

Vào 1 giờ ngày 27.3 âm lịch, các quán ăn ở xã Khâu Vai vẫn đông khách.
Vào 1 giờ ngày 27.3 âm lịch, các quán ăn ở xã Khâu Vai vẫn đông khách.

 

Đông đảo du khách tham quan Mê cung đá.
Đông đảo du khách tham quan Mê cung đá.

 

Chợ tình Khau Vai cũng là dịp để nam, nữ hò hẹn tìm hiểu nhau.
Chợ tình Khau Vai cũng là dịp để nam, nữ hò hẹn tìm hiểu nhau.

Bài, ảnh: Quỳnh Lưu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phụ nữ dân tộc thiểu số học và nói tiếng phổ thông

BHG - Huyện Đồng Văn có đa số đồng bào dân tộc Mông sinh sống, trên 50% phụ nữ các thôn, bản không biết chữ, không nói được tiếng phổ thông. Từ thực trạng trên, Hội Phụ nữ (HPN) huyện đã phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo, Trung tâm Học tập cộng đồng các xã, thị trấn mở lớp học dành cho hội viên, phụ nữ mù chữ, tái mù chữ. Quá trình thực hiện đã cho hiệu quả tích cực, góp phần đáng kể giảm tỷ lệ người mù chữ trên địa bàn huyện.

 

18/05/2018
Quan tâm chăm lo học sinh bán trú ở xã Cao Bồ

BHG - Những năm qua, cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học và THCS Cao Bồ (xã Cao Bồ, Vị Xuyên) luôn thực hiện tốt công tác chăm lo cho học sinh bán trú; tạo điều kiện cho các em được học tập, rèn luyện trong môi trường giáo dục tốt nhất. Năm học 2017 – 2018, nhà trường có 593 học sinh (HS); trong đó, bậc Tiểu học 399 em, THCS 194 em. Thực hiện Nghị định 116/2016/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách hỗ trợ đối với HS bán trú....

17/05/2018
Quản Bạ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại các xã biên giới

BHG - Nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về thực hiện các chủ chương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như ý nghĩa và tầm quan trọng của chương trình xây dựng Nông thôn mới, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quản Bạ cùng một số ban, ngành trên địa bàn huyện xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho các xã biên giới trên địa bàn.

17/05/2018
Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh: "Cam kết giải quyết việc làm cho HSSV sau tốt nghiệp"

BHG - "Cam kết với học sinh (HS), sinh viên (SV) sau tốt nghiệp sẽ được nhà trường tạo điều kiện, giải quyết việc làm..." - đó là lời khẳng định của Thạc sỹ Nguyễn Minh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ khi trao đổi về công tác tuyển sinh của nhà trường năm 2018. Để thực hiện tốt công tác tuyển sinh năm 2018, nhà trường đã phân công các tổ tuyển sinh xuống các địa phương và các trường trên địa bàn tỉnh tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh (HS) về công tác đào tạo, học nghề và việc làm. 

16/05/2018