Huyện Vị Xuyên: Tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh tiêu biểu năm học 2017 – 2018

14:48, 21/05/2018

BHG - Vừa qua, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh tiêu biểu năm học 2017 – 2018. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở GD&ĐT, Hội khuyến học, Hội Cựu giáo chức tỉnh và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên.

Năm học vừa qua, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập huyện Vị Xuyên có bước phát triển toàn diện. Kết quả các kỳ thi, hội thi, cuộc thi giáo viên giỏi và học sinh giỏi các cấp tiếp tục được duy trì và giữ vững với những kết quả đáng tự hào. Tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh khối THCS, huyện Vị Xuyên đã đạt 109/488 giải (trong đó có 5 giải Nhất cá nhân, 2 giải Nhất đồng đội); cấp THPT, đạt 82 giải, trong đó có 3 giải Nhất cá nhân, 1 giải Nhất đồng đội. Đối với hội thi giáo viên cấp tỉnh, đã có 27 giáo viên cấp Mầm Non đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi; 13 giáo viên cấp THPT đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi; 5 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh; cuộc thi thiết kế bài giảng E-learning có 52 đề tài đạt giải (trong đó có 1 giải Nhất, 16 giải Nhì, 16 giải Ba, 19 giải Khuyến khích).

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã biểu dương và chúc mừng những kết quả mà ngành Giáo dục huyện Vị Xuyên đã đạt được trong năm học qua. Đề nghị huyện Vị Xuyên cần phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới hơn nữa phương pháp dạy và công tác quản lý để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, đào tạo; chú trọng giáo dục đạo đức, nếp sống, kỹ năng sống và văn hóa truyền thống cho học sinh; quan tâm chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn để các em đều được đến trường; tiếp tục thực hiện phong trào thi đua dạy tốt, học tốt gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, khuyến khích tài năng phát triển; nhiệm vụ trước mắt cần chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT Quốc gia, tập trung làm tốt công tác tuyển sinh đầu cấp, đảm bảo đúng quy chế, thời gian; quan tâm chỉ đạo tổ chức các hoạt động bổ ích cho học sinh trong dịp nghỉ hè năm 2018.

UBND huyện Vị Xuyên đã khen thưởng cho 124 giáo viên và 109 học sinh tiêu biểu trong kỳ thi giáo viên giỏi và học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2017 – 2018. Hội Khuyến học tỉnh, huyện đã trao 16 suất quà cho các em học sinh tiêu biểu và học sinh nghèo vượt khó của huyện.

Ngọc Thơ (Trung tâm VH, TT&DL Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khau Vai, đêm… không ngủ!

BHG - Với sự độc đáo vốn có, mỗi năm chỉ họp duy nhất một ngày; vậy nên, Chợ tình Khau Vai luôn thu hút đông đảo du khách, tạo nên khung cảnh nhộn nhịp, đánh thức không gian yên tĩnh của núi rừng làng quê nơi đây. Lễ hội chỉ diễn ra trong 2 ngày (26-27.3 âm lịch), nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng và đầu tư tổ chức nhiều hoạt động trong Mê cung đá của huyện, cộng với thời gian tổ chức vào ngày nghỉ cuối tuần, nên lượng du khách đổ về đây rất đông. 

19/05/2018
Phụ nữ dân tộc thiểu số học và nói tiếng phổ thông

BHG - Huyện Đồng Văn có đa số đồng bào dân tộc Mông sinh sống, trên 50% phụ nữ các thôn, bản không biết chữ, không nói được tiếng phổ thông. Từ thực trạng trên, Hội Phụ nữ (HPN) huyện đã phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo, Trung tâm Học tập cộng đồng các xã, thị trấn mở lớp học dành cho hội viên, phụ nữ mù chữ, tái mù chữ. Quá trình thực hiện đã cho hiệu quả tích cực, góp phần đáng kể giảm tỷ lệ người mù chữ trên địa bàn huyện.

 

18/05/2018
Quan tâm chăm lo học sinh bán trú ở xã Cao Bồ

BHG - Những năm qua, cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học và THCS Cao Bồ (xã Cao Bồ, Vị Xuyên) luôn thực hiện tốt công tác chăm lo cho học sinh bán trú; tạo điều kiện cho các em được học tập, rèn luyện trong môi trường giáo dục tốt nhất. Năm học 2017 – 2018, nhà trường có 593 học sinh (HS); trong đó, bậc Tiểu học 399 em, THCS 194 em. Thực hiện Nghị định 116/2016/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách hỗ trợ đối với HS bán trú....

17/05/2018
Quản Bạ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại các xã biên giới

BHG - Nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về thực hiện các chủ chương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như ý nghĩa và tầm quan trọng của chương trình xây dựng Nông thôn mới, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quản Bạ cùng một số ban, ngành trên địa bàn huyện xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho các xã biên giới trên địa bàn.

17/05/2018