Hội thi đua lợn đen Lũng Pù

16:40, 12/05/2018

BHG - Nằm trong khuôn khổ của Lễ hội “Chợ tình Khâu Vai”, sáng 12.5 (tức ngày 27.3 âm lịch) tại xã Khâu Vai (Mèo Vạc) đã diễn ra Hội thi đua lợn đen Lũng Pù. Tham gia hội thi lần này có 25 con lợn thuộc giống lợn đen Lũng Pù, được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Điều kiện của lợn dự thi là: Trọng lượng từ 18 – 27kg; khỏe mạnh, nhanh nhẹn, từ 4 -5 tháng tuổi; ngoại hình cân đối, chân thẳng, lưng không võng, không mắc các bệnh và có xác nhận của trạm chăn nuôi thú y…

Hội thi đua lợn đen Lũng Pù
Hội thi đua lợn đen Lũng Pù

Thông qua hội thi đã động viên, khuyến khích, bà con nhân dân tích cực chăn nuôi lợn đen Lũng Pù nói riêng và chăn nuôi lợn nói chung, đồng thời bảo tồn các trò chơi dân gian trên địa bàn huyện. Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải Nhất, Nhì cho hai chủ lợn của xã Lũng Chinh và giải Ba cho chủ lợn xã Niêm sơn.

Tin, ảnh; Hoàng Tuyến

[links()]


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Lễ hội "Chợ tình Khâu Vai"

BHG - Tối 11.5 (tức ngày 26.3 âm lịch), tại xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc tổ chức khai mạc Lễ hội "Chợ tình Khâu Vai". 

12/05/2018
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà

BHG - Nằm trong khuôn khổ của Lễ hội "Chợ tình Khâu Vai" năm 2018, chiều 11.5 (tức ngày 26.3 âm lịch), các hộ dân trong thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai (Mèo Vạc) tổ chức Lễ dâng hương, tỏ lòng tưởng nhớ về câu chuyện tình yêu cảm động của Chàng Ba và Nàng Út tại Miếu Ông, Miếu Bà. 

12/05/2018
Khai trương Không gian văn hóa, du lịch

BHG - Sáng 12.5, tại Quảng trường 26.3 (thành phố Hà Giang), Sở Văn hóa, Thể thao&Du lịch (VHTT&DL) tổ chức Khai trương Không gian văn hóa, du lịch, trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc trưng các dân tộc tỉnh Hà Giang. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Hải Nhung, Vụ trưởng Vụ Văn hóa Dân tộc, Bộ VHTT&DL; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; Trung tâm VHTT&DL các huyện, thành phố và đông đảo du khách thập phương.

12/05/2018
Chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo

BHG - Những năm gần đây, du lịch (DL) tỉnh ta đã có bước chuyển mình mạnh mẽ; cơ sở hạ tầng và chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao; đặc biệt ngành DL đang chú trọng xây dựng các sản phẩm mang nét đặc trưng riêng của địa phương để thu hút du khách và tăng khả năng cạnh tranh trong phát triển DL chung của vùng. Là tỉnh biên giới cực Bắc của Tổ quốc và có sự khác biệt lớn cả về địa hình, cảnh quan, bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc; đồng thời là nơi hội tụ nhiều tài nguyên DL có giá trị đặc sắc, mang tính đặc thù cao. Điều đó, tạo cho tỉnh ta cơ hội lớn để phát triển sản phẩm DL đa dạng, độc đáo và hấp dẫn.

 

12/05/2018