Tư vấn trực tuyến về công tác thi, tuyển sinh năm 2018

09:36, 16/04/2018

BHG - Ngày 15.4. Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị Tư vấn trực tuyến với các huyện, thành phố về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2018. Dự Hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động Thương binh và Xã hội; đại diện Trường Đại học Thái Nguyên, các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh và đông đảo các em học sinh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh.

Thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia và đăng ký xét tuyển ĐH  năm 2018 sẽ kết thúc vào ngày 20.4; kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay có nhiều điểm mới như: Các trường phải xây dựng và công khai các quy định về tuyển thẳng, xét tuyển thẳng trong đề án tuyển sinh; thường xuyên cập nhật thông tin về kết quả tuyển sinh trên trang thông tin chính thức của nhà trường và của Bộ giáo dục và Đào tạo; giảm mức chênh lệch điểm ưu tiên giữa các khu vực từ 0,5 xuống còn 0,25 điểm; điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân; Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ giữ điểm sàn đối với các ngành thuộc nhóm đào tạo giáo viên, còn đối với các ngành khác, các cơ sở đào tạo tự xác định và công bố điểm sàn…

Tại hội nghị, các em học sinh tập trung đặt các câu hỏi liên quan đến các vấn đề như: Tỷ lệ kiến thức giữa các lớp học THPT trong đề thi để tập trung ôn tập; dự kiến các ngành nghề đang cần nguồn nhân lực và có thể giải quyết việc làm hiện nay; cách điều chỉnh thông tin trong hồ sơ trong thời gian cho phép; thủ tục nộp hồ sơ, điều kiện hưởng điểm ưu tiên; cách thức đăng ký các nguyện vọng sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia…

Lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, các trường ĐH, CĐ đã cung cấp thông tin về nhu cầu nguồn nhân lực của tỉnh; năng lực đào tạo, phương thức tuyển sinh của các cơ sở đạo tạo trong tỉnh, đồng thời giải đáp ý kiến thắc mắc của học sinh giúp các em nắm rõ thông tin liên quan đến kỳ thi, làm bộ hồ sơ chính xác nhất và có lựa chọn ngành đăng ký xét tuyển phù hợp.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Độc đáo Lễ hội bắt cá và Văn hóa truyền thống dân tộc Dao thôn Nặm Đăm

BHG - Cứ đến dịp tết Thanh minh (ngày 3.3 âm lịch), đồng bào dân tộc Dao ở thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ (huyện Quản Bạ) lại nô nức tổ chức lễ hội bắt cá. Trong lễ hội, diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như tổ chức thi bắt cá bằng tay tại một con suối trong thôn, số cá bắt được sẽ được phân chia đều cho các gia đình. Bên cạnh đó, còn tổ chức nhiều trò chơi, văn nghệ dân gian hấp dẫn như: Múa lễ cấp Sắc của dân tộc Dao; thi đồ xôi ngũ sắc và chế biến các món ăn truyền thống; thi đẩy gậy, kéo co…

15/04/2018
Lan tỏa phong trào dân vũ flashmob trong đoàn viên, thanh niên

BHG - Thời gian gần đây, Tỉnh đoàn Hà Giang đã đưa dân vũ (DV) flashmob vào trường học và phát triển thành một phong trào sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Với những lợi ích thiết thực từ DV mang lại, Ban Chấp hành Đoàn các trường học trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh phát triển và trở thành hoạt động ngoại khóa bổ ích, thu hút ĐVTN tham gia.

 

13/04/2018
Đại hội Hội Cựu giáo chức thành phố Hà Giang khóa III, nhiệm kỳ 2018 – 2023

BHG - Sáng 13.4, tại Hội trường UBND thành phố Hà Giang (TPHG), Hội cựu giáo chức TPHG đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Cựu giáo chức TPHG khóa III, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Dự có lãnh đạo TPHG;  các phòng, ban thành phố cùng 155 đại biểu đại diện 528 hội viên Hội Cựu giáo chức thành phố.

 

13/04/2018
Phát huy truyền thống cách mạng, phấn đấu xây dựng Ninh Bình phát triển nhanh, bền vững

Thế kỷ thứ X được coi là thế kỷ bản lề, dân tộc ta được chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử trọng đại, có tính bước ngoặt. Bốn thập kỷ đầu thế kỷ X, các chính quyền họ Khúc, họ Dương vẫn chưa tạo được sự chuyển biến thật sự trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, quân sự... Năm 944 Ngô Quyền mất, các thổ hào, tù trưởng nổi lên khắp nơi, cát cứ, chống lại chính quyền Trung ương. 

13/04/2018