Trường PTDT bán trú Tiểu học B Thuận Hòa - điểm sáng nơi vùng khó

08:38, 05/04/2018

BHG - Ngoài sự đầu tư của Nhà nước, tích cực xã hội hóa giáo dục (XHHGD)  đã và đang mang lại cho Trường PTDT bán trú Tiểu học B Thuận Hòa ngày một khang trang, sạch đẹp. Đó là chia sẻ của cô giáo Triệu Thị Tiến, Hiệu trưởng nhà trường. Quả thật, nhìn vào bảng thành tích của nhà trường trong công tác XHHGD để xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đào tạo là cả sự tâm huyết, trách nhiệm và tình yêu thương của tập thể thầy, cô giáo dành cho học sinh nơi đây.

Được học tập trong ngôi trường khang trang với đầy đủ trang thiết bị, đó là sự cố gắng huy động xã hội hóa của thầy, cô giáo nhà trường.   Trong ảnh: Giờ học văn hóa của các em học sinh.
Được học tập trong ngôi trường khang trang với đầy đủ trang thiết bị, đó là sự cố gắng huy động xã hội hóa của thầy, cô giáo nhà trường. Trong ảnh: Giờ học văn hóa của các em học sinh.

Hiện, Trường PTDT bán trú Tiểu học B Thuận Hòa có 34 cán bộ, giáo viên, với 350 học sinh. Là trường thuộc xã vùng III, giao thông đi lại khó khăn,... chính vì vậy, công tác XHHGD được Ban Giám hiệu nhà trường xác định là nhiệm vụ quan trọng và xây dựng kế hoạch thực hiện ngay từ những ngày đầu năm học. Qua nhiều kênh kết nối như: Mạng xã hội Facebooks, bạn bè, đồng nghiệp; nhà trường đã kêu gọi, huy động được nhiều nguồn lực hỗ trợ, đóng góp từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cơ quan đơn vị trong và ngoài tỉnh.

Không chỉ đào tạo chuyên môn cho học sinh, sinh hoạt ngoại khóa và tạo cảnh quan trường, lớp sạch - đẹp cũng là cơ sở để duy trì sỹ số học sinh của nhà trường  Trong ảnh: Thầy, cô giáo trang trí khuôn viên nhà trường.
Không chỉ đào tạo chuyên môn cho học sinh, sinh hoạt ngoại khóa và tạo cảnh quan trường, lớp sạch - đẹp cũng là cơ sở để duy trì sỹ số học sinh của nhà trường Trong ảnh: Thầy, cô giáo trang trí khuôn viên nhà trường.

Trong những năm qua, nhà trường đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm quyên góp, ủng hộ như: Công ty Cổ phần phát triển Đô thị Nam Hà Nội đã đầu tư xây nhà lớp học, với trị giá 336 triệu đồng; nhóm sinh viên du học tại Ba Lan xây thư viện thân thiện ngoài trời và sân khấu trị giá trên 75 triệu đồng; Viện Huyết học Trung ương và Ngân hàng máu sống T.Ư ủng hộ giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn 20 triệu đồng; Trung tâm Kỹ thuật tài liệu nghiệp vụ, Viện Kỹ thuật Hóa học và Tài liệu nghiệp vụ, Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, Bộ Công an đầu tư 346 triệu đồng xây nhà lớp học tại điểm trường thôn Hòa Sơn; Hội Khuyến học tỉnh tặng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi 5 chiếc xe đạp trị giá 8,5 triệu đồng; Đoàn thiện nguyện Thái nguyên và Đoàn bà Thu, Việt kiều Mỹ tặng học sinh nhà trường 200 chăn ấm, 522 chiếc áo ấm cùng nhiều đồng dùng cá nhân....

Cô Triệu Thị Tiến, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Có được cơ sở vật chất đầy đủ, khuôn viên trường, lớp khang trang là cơ sở thuận lợi để trường nâng cao chất lượng dạy và học cũng như duy trì tốt sỹ số học sinh. Học sinh đến trường, ngoài việc học, các em còn được vui chơi và tham gia các chương trình ngoại khóa bổ ích; học sinh ở bán trú, được ăn uống đầy đủ, nên các em đã chủ động đến trường. Năm học 2016-2017, tỷ lệ huy động và duy trì sỉ số học sinh đến trường trong độ tuổi luôn đạt 100%. Việc đảm bảo về cơ sở vật chất, xóa các điểm trường và đưa học sinh về trường chính học tập và ở bán trú luôn được nhà trường, cấp ủy, chính quyền xã thực hiện hiệu quả theo đúng chủ trương của Chủ tịch UBND tỉnh đề ra. Năm học 2012- 2013, Trường PTDT bán trú Tiểu học B Thuận Hòa có 5 điểm trường tại các thôn: Lũng Pù, Lũng Rày, Minh Phong, Khâu Trà, Hòa Sơn; thì đến năm học này, chỉ còn một điểm trường thôn Hòa Sơn, với gần 100 học sinh. Vừa qua, điểm trường Hòa Sơn cũng vừa được Viện kỹ thuật Hóa học và Tài liệu nghiệp vụ, Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, Bộ Công an hỗ trợ kinh phí, khởi công xây dựng nhà lớp học.

Với những kết quả đạt được, trong hai năm liền 2015-2016 và 2016-2017, Trường PTDT bán trú Tiểu học B Thuận Hòa đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; nhiều cá nhận, tập thể được Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên tặng Giấy khen. Đây là những phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực, cố gắng của nhà trường; cùng đó là sự quan tâm, nghĩa cử cao đẹp của tập thể thầy, cô giáo nhà trường luôn hết lòng vì học sinh thân yêu.

Bài, ảnh: Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang tổ chức Lễ hội Đền Xuân Mậu Tuất năm 2018

BHG - Trong các ngày 30 – 31.3 (tức ngày 14 và 15.2 âm lịch), thành phố Hà Giang tổ chức Lễ hội Đền Xuân Mậu Tuất năm 2018. Đến dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

31/03/2018
Xây dựng các điểm đỗ xe phục vụ tham quan di sản trên Công viên Địa chất

BHG - Sau những lần đến với Công viên Địa chất toàn cầu (CVĐCTC) Cao nguyên đá Đồng Văn, các chuyên gia Mạng lưới CVĐCTC, trong đó có ngài Guy Martiny đã có nhiều khuyến nghị, giúp cho chúng ta có thêm những kinh nghiệm, sự quan tâm đầu tư cần thiết để bảo tồn, xây dựng và phát triển Công viên đá, phục vụ cho phát triển KT – XH, trong đó có việc phát triển du lịch. Một trong những khuyến nghị đó chính là việc xây dựng, nâng cấp các bãi đỗ xe tại các điểm di sản trên Công viên.

 

30/03/2018
Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Dao thôn Lùng Tao

BHG - Thôn Lùng Tao, xã Cao Bồ (Vị Xuyên) có 100% đồng bào dân tộc Dao sinh sống. Nhiều giá trị truyền thống tốt đẹp mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc từ trang phục, tiếng nói, chữ viết, lễ hội,… đã và đang được người dân nơi đây gìn giữ và lưu truyền qua nhiều thế hệ. Mùa này, đường lên Lùng Tao được tô điểm bởi sắc thắm của những cành đào, mận và những nương Cải vàng rực. Những nếp nhà sàn nhỏ,  xinh nép mình dưới chân núi của của đồng bào như rộn rã hơn bởi tiếng nói cười cùng những làn điệu hát giao duyên vang xa khắp sườn đồi...

30/03/2018
Duy trì hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại Chợ đêm Cốc Pài

BHG - Vào tối thứ 7 hàng tuần, Chợ đêm thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giao lưu, gặp gỡ của đồng bào các dân tộc trong huyện và giữa người dân địa phương với du khách thập phương; tạo nét độc đáo của không gian văn hóa truyền thống các dân tộc nơi mảnh đất phía Tây của tỉnh.

 

30/03/2018