Hà Giang

Khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 10, 11 cấp tỉnh

10:27, 11/04/2018

BHG - Sáng 11.4, tại trường THPT Chuyên Hà Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 10, 11 cấp tỉnh. Tham dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; các thầy cô giáo cùng các em học sinh tham dự kỳ thi.

Toàn cảnh buổi khai mạc kỳ thi.
Toàn cảnh buổi khai mạc kỳ thi.

Tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 10, 11 lần này có 803 thí sinh, đến từ các trường: THPT, THCS&THPT trên toàn tỉnh. Trong đó, khối lớp 10 có 434 thí sinh và khối lớp 11 có 369 thí sinh. Với thời gian 1 ngày, các thí sinh sẽ trải qua phần thi của mình, gồm 1 trong 9 môn: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, Tin và Tiếng Anh. Nội dung các phần thi nằm trong chương trình giáo dục phổ thông tương ứng với từng cấp học. Đây là Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 10, 11 lần thứ 2 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên các đơn vị trường học trong toàn tỉnh về mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi; động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy – học; lựa chọn những học sinh có năng khiếu các bộ môn để tạo nguồn bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia THPT của tỉnh các năm 2019, 2020.

Tin, ảnh: PHAN MẠNH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang tổ chức Lễ hội Đền Xuân Mậu Tuất năm 2018

BHG - Trong các ngày 30 – 31.3 (tức ngày 14 và 15.2 âm lịch), thành phố Hà Giang tổ chức Lễ hội Đền Xuân Mậu Tuất năm 2018. Đến dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

31/03/2018
Xây dựng các điểm đỗ xe phục vụ tham quan di sản trên Công viên Địa chất

BHG - Sau những lần đến với Công viên Địa chất toàn cầu (CVĐCTC) Cao nguyên đá Đồng Văn, các chuyên gia Mạng lưới CVĐCTC, trong đó có ngài Guy Martiny đã có nhiều khuyến nghị, giúp cho chúng ta có thêm những kinh nghiệm, sự quan tâm đầu tư cần thiết để bảo tồn, xây dựng và phát triển Công viên đá, phục vụ cho phát triển KT – XH, trong đó có việc phát triển du lịch. Một trong những khuyến nghị đó chính là việc xây dựng, nâng cấp các bãi đỗ xe tại các điểm di sản trên Công viên.

 

30/03/2018
Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Dao thôn Lùng Tao

BHG - Thôn Lùng Tao, xã Cao Bồ (Vị Xuyên) có 100% đồng bào dân tộc Dao sinh sống. Nhiều giá trị truyền thống tốt đẹp mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc từ trang phục, tiếng nói, chữ viết, lễ hội,… đã và đang được người dân nơi đây gìn giữ và lưu truyền qua nhiều thế hệ. Mùa này, đường lên Lùng Tao được tô điểm bởi sắc thắm của những cành đào, mận và những nương Cải vàng rực. Những nếp nhà sàn nhỏ,  xinh nép mình dưới chân núi của của đồng bào như rộn rã hơn bởi tiếng nói cười cùng những làn điệu hát giao duyên vang xa khắp sườn đồi...

30/03/2018
Duy trì hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại Chợ đêm Cốc Pài

BHG - Vào tối thứ 7 hàng tuần, Chợ đêm thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giao lưu, gặp gỡ của đồng bào các dân tộc trong huyện và giữa người dân địa phương với du khách thập phương; tạo nét độc đáo của không gian văn hóa truyền thống các dân tộc nơi mảnh đất phía Tây của tỉnh.

 

30/03/2018