Lễ dâng hương chùa Sùng Khánh và Lễ hội Lồng tông tại xã Đạo Đức

14:39, 02/03/2018

BHG - Ngày 2.3 (tức ngày 15 tháng Giêng âm lịch), tại thôn Làng Nùng, UBND xã Đạo Đức (Vị Xuyên) đã tổ chức Lễ dâng hương chùa Sùng Khánh và Lễ hội Lồng tông Xuân Mậu Tuất năm 2018. Đông đảo nhân dân và du khách thập phương đã đến tham dự Lễ hội.

Lễ dâng hương tại chùa Sùng Khánh.
Lễ dâng hương tại chùa Sùng Khánh.

Chùa Sùng Khánh được xây dựng vào thời nhà Trần năm 1356 và được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp Bằng di tích Lịch sử - Văn hóa. Năm 2013, Văn bia chùa Sùng Khánh được Thủ tướng Chính phủ công nhận là bảo vật Quốc gia. Hàng năm, cứ vào rằm tháng Giêng âm lịch, nhân dân các dân tộc xã Đạo Đức lại tổ chức Lễ dâng hương và Lễ hội Lồng tông để cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, nhà nhà no ấm, mối tình đoàn kết giữa các dân tộc ngày càng thắt chặt.

Các đội thi tham gia hội thi cấy.
Các đội thi tham gia hội thi cấy.

Tại Lễ hội, bà con nhân dân và du khách được thưởng thức các trò chơi dân gian đặc sắc như: Ném còn, kéo co, đẩy gậy, đánh yến, bóng chuyền, hội thi cấy… trong không khí náo nhiệt, vui tươi, rộn ràng của Lễ hội.

Hội thi ném còn thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia.
Thi tung còn thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia.

Lễ dâng hương chùa Sùng Khánh và Lễ hội Lồng tông xã Đạo Đức đã trở thành một sự kiện văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc, góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp, khuyến khích các tầng lớp nhân dân thi đua lao động, sản xuất, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Văn học Nghệ thuật thành phố gặp mặt đầu Xuân Mậu Tuất 2018

BHG - Ngày 27.2,  tại phường Trần Phú, thành phố Hà Giang, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) thành phố tổ chức gặp mặt hội viên đầu Xuân Mậu Tuất năm 2018. Hội VHNT thành phố hiện có 35 hội viên, đa số là hội viên cao tuổi, đặc biệt có nhiều hội viên trên 80 tuổi nhưng luôn gương mẫu, tích cực sáng tác và nhiệt tình trong hoạt động VHNT. 

27/02/2018
Giải đua ngựa huyện Vị Xuyên lần thứ nhất

BHG - Trong 2 ngày 24 và 25.2 (mùng 9, 10 tháng Giêng Âm lịch), tại Sân vận động trung tâm, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Giải đưa ngựa lần thứ Nhất năm 2018. Dự lễ khai mạc giải đua có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; các phòng, ban, đoàn thể và lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện cùng đông đảo bà con nhân dân thị trấn Vị Xuyên.

26/02/2018
Dòng họ 10 năm liền làm tốt công tác khuyến học

BHG - Dòng họ Hoàng, thôn Nà ác là một trong những dòng họ đã sinh sống lâu đời tại xã Phú Linh, đây là một dòng họ hiếu học và đã làm tốt công tác khuyến học trong 10 năm liền. Ngay khi chưa có chủ trương khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập của Đảng và Nhà nước, từ cuối những năm 1960 dòng họ đã có một người tốt nghiệp đại học chính quy, cũng là người đầu tiên của xã đạt trình độ này...

26/02/2018
Sau 3 năm thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện công tác giáo dục ở Yên Minh

BHG - Sau 3 năm thực hiện Đề cương số 01 - ĐC/TU năm 2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về các giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém trong lĩnh vực văn hóa, xã hội gắn với những mục tiêu cụ thể tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Yên Minh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 về việc đổi mới căn bản, toàn diện công tác giáo dục… chất lượng dạy và học tại các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã có chuyển biến tích cực.

26/02/2018