Hội Văn học nghệ thuật thành phố tổ chức Ngày thơ Việt Nam Xuân Mậu Tuất 2018, lần thứ XVI

09:01, 01/03/2018

BHG - Ngày 28.2, tại trường THPT Lê Hồng Phong, Hội Văn học nghệ thuật thành phố Hà Giang phối hợp với Trường THPT Lê Hồng Phong tổ chức Ngày thơ Việt Nam Xuân Mậu Tuất 2018, lần thứ XVI.

Ban giám khảo trao giải cho các đôi thi.
Ban giám khảo trao giải cho các đôi thi.

Trong ngày thơ Việt Nam các nghệ sỹ, nhà thơ, nhà văn thể hiện các tác phẩm của mình với chủ đề mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới như: Tác phẩm Nam quốc sơn hà, Mưa Xuân, Sắc Xuân Hà Giang, Thành phố vào thơ… Đồng thời, các nhà thơ, nhà văn cũng chia sẻ những kinh nghiệm, những câu hỏi của các em học sinh về kế hoạch, chủ trương của Hội văn học nghệ thuật trong việc đưa văn học nghệ thuật vào giảng dạy trong trường.

Tại ngày thơ Việt Nam đã diễn ra phần thi thơ do các em học sinh trường THPT Lê Hồng Phong thể hiện trong đó có: Màn chào hỏi và phần thi thơ. Kết thúc Ban giám khảo đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho 3 đội thi. Qua ngày thơ Việt Nam đã khơi dậy tình yêu thơ, ca của các em học sinh trường THPT Lê Hồng Phong và góp phần phát triển thơ ca tỉnh nhà.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Văn học Nghệ thuật thành phố gặp mặt đầu Xuân Mậu Tuất 2018

BHG - Ngày 27.2,  tại phường Trần Phú, thành phố Hà Giang, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) thành phố tổ chức gặp mặt hội viên đầu Xuân Mậu Tuất năm 2018. Hội VHNT thành phố hiện có 35 hội viên, đa số là hội viên cao tuổi, đặc biệt có nhiều hội viên trên 80 tuổi nhưng luôn gương mẫu, tích cực sáng tác và nhiệt tình trong hoạt động VHNT. 

27/02/2018
Sắc xuân trên Cao nguyên đá Đồng Văn

BHG - Cứ mỗi độ xuân về, trên những nẻo đường, thôn xóm trên Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn lại rực rỡ sắc màu của các loài hoa cải, đào, mận, lê… tạo nên bức tranh Xuân tươi mới, rộn ràng. Mùa Xuân trên Cao nguyên đá đẹp quyến rũ bởi những sắc màu của hoa, dọc trên những con đường, trên những ngọn núi, bên những ngôi nhà, bờ rào đá lại rực lên sắc hồng thắm của hoa đào, màu trắng tinh khôi của hoa mận, hoa mơ, màu vàng của hoa cải, hoa cúc… 

26/02/2018
Sau 3 năm thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện công tác giáo dục ở Yên Minh

BHG - Sau 3 năm thực hiện Đề cương số 01 - ĐC/TU năm 2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về các giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém trong lĩnh vực văn hóa, xã hội gắn với những mục tiêu cụ thể tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Yên Minh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 về việc đổi mới căn bản, toàn diện công tác giáo dục… chất lượng dạy và học tại các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã có chuyển biến tích cực.

26/02/2018
Dòng họ 10 năm liền làm tốt công tác khuyến học

BHG - Dòng họ Hoàng, thôn Nà ác là một trong những dòng họ đã sinh sống lâu đời tại xã Phú Linh, đây là một dòng họ hiếu học và đã làm tốt công tác khuyến học trong 10 năm liền. Ngay khi chưa có chủ trương khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập của Đảng và Nhà nước, từ cuối những năm 1960 dòng họ đã có một người tốt nghiệp đại học chính quy, cũng là người đầu tiên của xã đạt trình độ này...

26/02/2018