Hà Giang

Đồng Văn và Xín Mần tổ chức Chương trình giao lưu tiễn tân binh lên đường nhập ngũ năm 2018

08:57, 07/03/2018

BHG - Tối 6.3, tại Hội trường huyện Đồng Văn, Huyện đoàn Đồng Văn phối hợp với Ban CHQS huyện, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Du lịch huyện tổ chức buổi giao lưu văn nghệ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ. Đến dự buổi giao lưu có các đồng chí: Sùng Minh Sính, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Sùng Đại Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - TB&XH; Nguyễn Ngọc Thanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ cùng các tân binh và đông đảo bà con nhân dân.

Các tân binh giao lưu với nhân chứng lịch sử.
Các tân binh giao lưu với nhân chứng lịch sử.

Với chủ đề “Điệp khúc mùa xuân”, ngoài các tiết mục văn nghệ đặc sắc, chương trình còn có các nội dung giao lưu với các nhân chứng lịch sử, tìm hiểu truyền thống về Đảng, Bác Hồ và hình ảnh Anh bộ đội Cụ Hồ, các tân binh được nghe các nhân chứng lịch sử kể lại những chiến công, kỷ niệm ở chiến trường, tinh thần xung phong lên đường bảo vệ tổ quốc của các thế hệ đi trước. Qua đó, đã kích lệ tinh thần cho các chiến sỹ trẻ nâng cao ý thức trách nhiệm vượt qua mọi gian khổ, khó khăn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và quân đội giao phó.

Tại buổi giao lưu, đồng chí Sùng Minh Sính, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã tặng quà động viên các đồng chí tân binh, chúc các đồng chí lên đường nhập ngũ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

                                       My Ly

Nhằm động viên, khích lệ tinh thần, tạo không khí hăng hái cho các thanh niên lên đường nhập ngũ, tối 6.3, huyện Xín Mần đã tổ chức đêm liên hoan văn nghệ chào mừng tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2018. Dự đêm văn nghệ có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh; Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo huyện Xín Mần cùng đông đảo các tân binh và nhân dân trên địa bàn...

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc được thể hiện trong đêm liên hoan.
Tiết mục văn nghệ trong đêm liên hoan.

Tại đêm văn nghệ các đại biểu đã ôn lại lịch sử và truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, thưởng thức các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu với nhiều tiết mục ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, tình đoàn kết quân dân, ca ngợi Anh bộ đội cụ Hồ và truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam... Qua đó, thể hiện lời nhắn nhủ, động viên gửi đến các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ với mong muốn các tân binh sẽ phát huy tốt truyền thống cách mạng của quê hương, trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự không ngừng nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện, trưởng thành, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Văn Long

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Văn học Nghệ thuật thành phố gặp mặt đầu Xuân Mậu Tuất 2018

BHG - Ngày 27.2,  tại phường Trần Phú, thành phố Hà Giang, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) thành phố tổ chức gặp mặt hội viên đầu Xuân Mậu Tuất năm 2018. Hội VHNT thành phố hiện có 35 hội viên, đa số là hội viên cao tuổi, đặc biệt có nhiều hội viên trên 80 tuổi nhưng luôn gương mẫu, tích cực sáng tác và nhiệt tình trong hoạt động VHNT. 

27/02/2018
Giải đua ngựa huyện Vị Xuyên lần thứ nhất

BHG - Trong 2 ngày 24 và 25.2 (mùng 9, 10 tháng Giêng Âm lịch), tại Sân vận động trung tâm, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Giải đưa ngựa lần thứ Nhất năm 2018. Dự lễ khai mạc giải đua có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; các phòng, ban, đoàn thể và lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện cùng đông đảo bà con nhân dân thị trấn Vị Xuyên.

26/02/2018
Sắc xuân trên Cao nguyên đá Đồng Văn

BHG - Cứ mỗi độ xuân về, trên những nẻo đường, thôn xóm trên Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn lại rực rỡ sắc màu của các loài hoa cải, đào, mận, lê… tạo nên bức tranh Xuân tươi mới, rộn ràng. Mùa Xuân trên Cao nguyên đá đẹp quyến rũ bởi những sắc màu của hoa, dọc trên những con đường, trên những ngọn núi, bên những ngôi nhà, bờ rào đá lại rực lên sắc hồng thắm của hoa đào, màu trắng tinh khôi của hoa mận, hoa mơ, màu vàng của hoa cải, hoa cúc… 

26/02/2018
Sau 3 năm thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện công tác giáo dục ở Yên Minh

BHG - Sau 3 năm thực hiện Đề cương số 01 - ĐC/TU năm 2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về các giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém trong lĩnh vực văn hóa, xã hội gắn với những mục tiêu cụ thể tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Yên Minh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 về việc đổi mới căn bản, toàn diện công tác giáo dục… chất lượng dạy và học tại các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã có chuyển biến tích cực.

26/02/2018