Huyện Quang Bình tổ chức Lễ hội Lồng Tông lần thứ III

14:24, 23/02/2018

BHG - Ngày 23.2 (mùng 8 tháng Giêng), tại thôn Chì, xã Xuân Giang, UBND huyện Quang Bình long trọng tổ chức Lễ hội Lồng Tông lần thứ III, mừng Xuân Mậu Tuất 2018. Đến dự có đại diện các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Quang Bình; cùng đông đảo bà con nhân dân và du khách thập phương.

Các đại biểu tham gia nghi lễ Tịch Điền.
Các đại biểu tham gia nghi lễ Tịch Điền.

Lễ hội được tổ chức theo đúng phong tục của địa phương và do những Nghệ nhân dân gian thực hiện, cầu thần Nông, thần Núi, thần Sông cho mùa màng bội thu, gia súc phát triển, mọi người, mọi nhà có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Tại lễ hội các đại biểu và đông đảo bà con nhân dân tham gia nghi lễ Tịch Điền và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao dân gian truyền thống như: Thi dệt, đi cà kheo, tung còn, bắn nỏ, kéo co… Ban tổ chức Lễ hội đã trao nhiều giải thưởng cho các đội, vận động viên có thành tích cao ở các môn thi đấu.

Bà con nhân dân thi dệt tay tại lễ hội.
Bà con nhân dân thi dệt tay tại lễ hội.

 

Người dân tham gia trò chơi dân gian đi cà kheo.
Người dân tham gia trò chơi dân gian đi cà kheo.

Lễ hội đã tạo không khí tươi vui, phấn khởi cho bà con nhân dân những ngày đầu xuân, tạo khí thế thi đua hăng hái vào mùa vụ mới; đồng thời góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân gian truyền thống của địa phương.

Tin, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc Khai mạc ngày hội Văn hóa dân tộc Mông và Lễ hội hoa Đào năm 2018

BHG - Tối 21.2, UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức Khai mạc ngày hội Văn hóa dân tộc Mông và Lễ hội hoa Đào năm 2018. Dự Lễ Khai mạc có các đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch HĐND tỉnh...

22/02/2018
Những điểm mới của Luật Du lịch 2017

BHG - Luật Du lịch 2017 được thông qua tại Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV với tỷ lệ gần 90% đại biểu tán thành và có hiệu lực từ ngày 01/01/2018. Báo Hà Giang điện tử tổng hợp, đăng tải về những điểm mới của Luật Du lịch 2017.

21/02/2018
Hà Giang mến yêu ơi!

Xuân 2018 - Hà Giang, nơi cực Bắc Tổ quốc, vào mùa nào cũng đẹp, cũng ý nghĩa, dù là mùa Xuân ấm áp, hay mùa Đông giá lạnh, mùa Hè khô hạn, hay đó là mùa hoa Tam giác mạch nở rộ... luôn dang tay chào đón du khách. Mỗi chuyến đi, giúp tôi ngày càng thêm nhiều hiểu biết, cảm xúc về đất và người Cao nguyên đá kỳ vĩ:

19/02/2018
Xứng danh trường chuẩn Quốc gia

Xuân 2018 - Những nỗ lực, cố gắng của các thế hệ thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc (PTDN) Nội trú tỉnh từ khi thành lập đến nay (27 năm) đã được đền đáp xứng đáng. Cuối năm 2017, nhà trường vinh dự được đón nhận danh hiệu trường chuẩn Quốc gia - phần thưởng cao quý, khẳng định chất lượng, uy tín trong giáo dục, đào tạo nguồn cán bộ đồng bào dân tộc thiểu số chất lượng của tỉnh.

19/02/2018