Chương trình nghệ thuật mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Mậu Tuất

13:05, 14/02/2018

BHG - Tối 13.2, tại Quảng trường 26.3, UBND thành phố Hà Giang đã tổ chức Chương trình nghệ thuật mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Mậu Tuất. Đến dự Chương trình có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo thành phố Hà Giang và đông đảo người dân trên địa bàn.

Tiết mục hát múa Vũ khúc mùa xuân do Đoàn nghệ thuật thành phố Hà Giang biểu diễn
Tiết mục hát múa Vũ khúc mùa Xuân do Đoàn nghệ thuật thành phố Hà Giang biểu diễn

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu với 3 phần gồm: Ngàn hoa dâng Đảng – dâng Bác Hồ kính yêu; Hà Giang vững bước đi lên; Vũ khúc mùa Xuân. Với nhiều tiết mục hát, múa đặc sắc, phong phú như: Sắc hoa văn Hà Giang; Đảng là cuộc sống của tôi; Hà Giang quê hương em; Xuân về rẻo cao; Xuân yêu thương… Các tiết mục ngợi ca về tình yêu quê hương, đất nước, mảnh đất, con người Hà Giang. Qua đây, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần động viên các tầng lớp nhân dân góp sức xây dựng quê hương Hà Giang giàu đẹp, văn minh, đậm đà bản sắc dân tộc và vui Xuân, đón Tết.

Tin, ảnh: Lê Hải           


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khởi sắc Văn hóa – du lịch Vị Xuyên

Xuân  2018 - Một mùa Xuân mới lại về trên quê hương cực Bắc. Hòa cùng niềm vui đón chào năm mới ấm no, ngành Văn hóa – Thông tin huyện Vị Xuyên luôn tự hào khi nhìn lại những thành quả trong năm qua. Công tác thông tin, tuyên truyền được đẩy mạnh tới các tầng lớp nhân dân, tỷ lệ phủ sóng Truyền thanh - Truyền hình đạt 100%, phong trào văn hóa, văn nghệ được tổ chức rộng khắp. Đặc biệt ngành "Công nghiệp không khói" đang dần được đánh thức, tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

14/02/2018
"Món ăn" tinh thần của người dân Bắc Mê

Xuân 2018 - Những tiết mục văn nghệ đặc sắc, dòng người nô nức trẩy hội ngày Tết Độc lập hay không khí náo nhiệt cùng những tiếng cười không dứt tại Lễ hội Đua mảng...; tất cả là những "món ăn" tinh thần mà cán bộ Phòng Văn hóa - Thông tin (VH-TT) huyện Bắc Mê mang đến với người dân nơi đây.

13/02/2018
Trường Cao đẳng Nghề: "Mạch chảy thực tiễn" một Đề án

Xuân 2018 -  Năm 2017, kết quả tuyển sinh các hệ đào tạo nghề đạt 114% tăng 20% so với cùng kỳ năm trước; học sinh, sinh viên ra trường có nhiều cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đó là tín hiệu vui trước thềm Xuân mới, khẳng định những hiệu quả của Đề án "Nâng cao chất lượng đào tạo nghề gắn hợp tác quốc tế và giải quyết việc làm" mà Trường Cao đẳng Nghề thực hiện xuyên suốt giai đoạn 2016 - 2020. Đây cũng là bước đi phù hợp trước bối cảnh nước ta đang tăng cường đầu tư, phát triển đào tạo nghề, nhằm tạo ra lực lượng lao động có tay nghề cao, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. 

13/02/2018
Làng, bản truyền thống và du lịch

Xuân 2018 - Thiên nhiên đậm chất miền cao, cư dân bản sắc độc đáo, đó chính là những yếu tố cần thiết và quý báu để xây dựng làng, bản văn hóa du lịch Homstay - đang trở thành một thế mạnh của du lịch Hà Giang. Bản Tha (xã Phương Độ, thành phố Hà Giang), một bản cổ của đồng bào dân tộc Tày có 113 hộ với hơn 500 khẩu đều làm kinh tế thuần nông nên vẫn giữ được phong tục, tập quán truyền thống. Lễ hội xuống đồng diễn ra từ mồng 5 - 6 tháng Giêng với các hoạt động: Hát Then, ném còn, đánh cù...

13/02/2018