Trường THCS Lê Quý Đôn đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1

10:34, 29/12/2017

BHG - Ngày 28.12, Trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Hà Giang đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; các phòng, ban của thành phố cùng toàn thể thầy và trò nhà trường.

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 cho tập thể nhà trường.
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 cho tập thể nhà trường.

Trường THCS Lê Quý Đôn, được thành lập năm 2014; là đơn vị trường xây dựng theo mô hình trường chất lượng cao, nhằm đào tạo chất lượng giáo dục mũi nhọn của thành phố. Từ khi thành lập đến nay thầy và trò nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục với tỷ lệ học sinh lên lớp, tốt nghiệp, thi đỗ vào trường THPT Chuyên của tỉnh ngày càng cao, học sinh giỏi các cấp ngày càng nhiều. Qua đó, nhà trường đã khẳng định được lòng tin đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt, trong những năm qua nhà trường cũng luôn chú trọng việc nâng cao năng lực, chất lượng và nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên về tầm quan trọng của trường đạt chuẩn quốc gia. Tiến hành lồng ghép kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia vào kế hoạch năm học và kế hoạch dài hạn của trường.

Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Bí thư Thành ủy tặng quà và hoa cho nhà trường.
Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Bí thư Thành ủy tặng quà và hoa cho nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của nhà trường. Đồng thời yêu cầu nhà trường cần phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu giữ vững và phát triển thành tích trường đạt chuẩn quốc gia. Tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện hội nhập quốc tế. Thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua Hai tốt của ngành giáo dục. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu của trường chất lượng cao. Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, tạo điều kiện tốt nhất để các em học sinh phát triển tài năng, năng khiếu. Đối với các em học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn cần tăng cường tự học, tự rèn luyện kỹ năng sống, tham gia các hoạt động giáo dục để phát triển bản thân. Đối với cấp ủy, chính quyền thành phố cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để Trường THCS Lê Quý Đôn phát huy thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại buổi lễ, tập thể nhà trường và 2 cá nhân đã nhận được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Nhiều cán bộ, giáo viên trong Nhà trường cũng đã nhận được Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Giang vì có nhiều thành tích trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những đột phá của du lịch Hà Giang

BHG - Năm qua, du lịch của tỉnh có nhiều khởi sắc với các sự kiện lớn, độc đáo, thu hút đông đảo du khách xa gần đến Công viên Địa chất toàn cầu (CVĐCTC) - Cao nguyên đá (CNĐ) Đồng Văn. Qua đó, sản phẩm du lịch Hà Giang được quảng bá rộng rãi đến các tỉnh, thành phố trong cả nước và du khách quốc tế. Phóng viên (PV) Báo Hà Giang đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch về nhưng nét đột phá trong năm 2017.

29/12/2017
Các trường học chủ động phòng, chống rét cho học sinh

BHG - Những ngày qua, không khí lạnh tăng cường, nền nhiệt độ trên địa bàn tỉnh xuống thấp, đặc biệt tại các huyện vùng cao, xã biên giới xảy ra rét đậm, rét hại, ảnh hưởng lớn đến việc học tập của thầy, cô giáo và các em học sinh.

28/12/2017
Khôi phục Làng nghề mây, tre đan xã Khuôn Lùng

BHG - Cứ thường lệ, từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, bà con nhân dân thôn Nà Ràng, xã Khuôn Lùng (Xín Mần) lại tranh thủ thời gian nhàn rỗi, tập trung tại nhà ông Lèn Đức Quân, để nghe thầy giáo dạy nghề truyền đạt về kỹ năng đan lát và thực hành đan các vật dụng hàng ngày bằng mây, tre...

28/12/2017
Trường THCS Lê Quý Đôn - Điểm sáng của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Giang

BHG - Trong những ngày cuối cùng của năm 2017, sau khi hoàn thành nhiệm vụ học kỳ I với kết quả cao, thầy và trò trường Trung học Cơ sở (THCS) Lê Quý Đôn, thành phố Hà Giang lại bận rộn với công tác chuẩn bị tổ chức Lễ đón bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia vào ngày 28.12.2017. Niềm vui đó, không chỉ của thầy và trò nhà trường mà còn là niềm tự hào của ngành Giáo dục thành phố về thành tích của một trường điểm luôn đứng đầu về chất lượng dạy và học.

27/12/2017