Nhiều cung bậc cảm xúc đọng lại sau mùa Lễ hội Hoa Tam giác mạch

14:51, 30/12/2017

BHG - Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ 3 với chủ đề “Bản tình ca từ đá”, diễn ra từ đầu tháng 10 tới nay, đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc đối với du khách khi đặt chân đến “vương quốc” của đá. Lễ hội năm nay kéo dài hơn so với 2 năm đầu tổ chức nên đã tạo thêm nhiều thời gian để du khách trải nghiệm.

Ngoài chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu niệm cùng hoa Tam giác mạch, Lễ hội lần này có thêm nhiều hoạt động và đã mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị như: Hội chợ Công viên Địa chất với các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của vùng Cao nguyên đá thể hiện rõ bản sắc văn hóa, đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Cũng trong chuỗi các hoạt động ấy, du khách được thưởng thức những tiết mục văn nghệ dưới chân Cột cờ Lũng Cú, cùng hướng lên lá cờ đỏ sao vàng hát vang bài Quốc ca. Chia sẻ với chúng tôi, rất nhiều du khách không giấu nổi niềm xúc động. Đặc biệt, hoạt động Bay dù trên mùa hoa Tam giác mạch đã thu hút rất nhiều phi công đến từ Thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và du khách tham gia trải nghiệm.

Nằm trong chuỗi sự kiện của Lễ hội, hoạt động Bay dù trên mùa hoa Tam giác mạch thu hút được rất nhiều du khách tham quan, trải nghiệm.
Nằm trong chuỗi sự kiện của Lễ hội, hoạt động Bay dù trên mùa hoa Tam giác mạch thu hút được rất nhiều du khách tham quan, trải nghiệm.

Du khách Doãn Thị Quế (Quảng Ninh) chia sẻ: “Tôi đã biết đến mảnh đất, con người Hà Giang qua các phương tiện truyền thông, nhưng năm nay mới được trực tiếp trải nghiệm. Thực sự rất tuyệt vời! Nhiều khách du lịch đến, cảm nhận và có cùng quan điểm đó là nền văn hóa các dân tộc Hà Giang được tái hiện rất sinh động, đặc sắc và ấn tượng trong các hoạt động của Lễ hội. Chắc chắn chúng tôi sẽ quay lại mảnh đất này”.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, lượng khách du lịch đến với Đồng Văn chỉ tính trong 3 ngày chính diễn ra Lễ khai mạc từ 24-26.11 đã đạt 1.082 đoàn, tương đương 13.685 lượt người. Trong đó, có 1.029 đoàn khách nội địa, tương đương 13.908 người và 53 đoàn khách nước ngoài, tương đương 223 người. Trao đổi với ông Nguyễn Trung Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn, được biết: “Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, rút kinh nghiệm từ 2 mùa Lễ hội trước, năm nay, huyện Đồng Văn đã nỗ lực để tạo nên một mùa Lễ hội thành công nhất. Với mong muốn bảo tồn những giá trị văn hóa của đồng bào nơi đây, sau đó giới thiệu đến đông đảo du khách thập phương nên chúng tôi đã cố gắng xây dựng những hoạt động mới, hấp dẫn nhưng vẫn giữ gìn được bản sắc truyền thống”.

Hà Giang, địa bàn sinh sống của 19 dân tộc anh em với những nền văn hóa đa dạng, đặc sắc. Đồng bào các dân tộc nơi đây đã vượt qua khó khăn, đoàn kết vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, giữ vững mảnh đất biên cương. Điều kiện khí hậu khắc nghiệt, địa hình chia cắt mạnh… nhưng lại được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp. Vì vậy, tỉnh xác định phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, lấy hoa Tam giác mạch để xây dựng sản phẩm du lịch. Việc tổ chức thành công Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ 3 đã góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh về một vùng đất tươi đẹp, với một nền văn hóa đa dạng, đặc sắc, những con người mến khách, thân thiện.

Bài, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Làng Văn hóa du lịch thôn Lũng Cẩm, điểm đến hấp dẫn trên Cao nguyên đá

BHG - Làng Văn hóa (LVH) du lịch thôn Lũng Cẩm thuộc xã Sủng Là (Đồng Văn), nơi có nhiều nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Mông, cảnh quan thiên nhiên đẹp với sự mến khách của người dân. Điều này đã tạo được sức hút với du khách trong và ngoài nước khi lên Cao nguyên đá Đồng Văn. Để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng LVH du lịch tiêu biểu Lũng Cẩm, xã Sủng Là đã thành lập Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trực tiếp hướng dẫn thôn Lũng Cẩm thực hiện các tiêu chí, mục tiêu đề ra theo từng năm, từng giai đoạn cụ thể. 

30/12/2017
Trường THCS Lê Quý Đôn đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1

BHG - Ngày 28.12, Trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Hà Giang đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; các phòng, ban của thành phố cùng toàn thể thầy và trò nhà trường. 

29/12/2017
Những đột phá của du lịch Hà Giang

BHG - Năm qua, du lịch của tỉnh có nhiều khởi sắc với các sự kiện lớn, độc đáo, thu hút đông đảo du khách xa gần đến Công viên Địa chất toàn cầu (CVĐCTC) - Cao nguyên đá (CNĐ) Đồng Văn. Qua đó, sản phẩm du lịch Hà Giang được quảng bá rộng rãi đến các tỉnh, thành phố trong cả nước và du khách quốc tế. Phóng viên (PV) Báo Hà Giang đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch về nhưng nét đột phá trong năm 2017.

29/12/2017
Các trường học chủ động phòng, chống rét cho học sinh

BHG - Những ngày qua, không khí lạnh tăng cường, nền nhiệt độ trên địa bàn tỉnh xuống thấp, đặc biệt tại các huyện vùng cao, xã biên giới xảy ra rét đậm, rét hại, ảnh hưởng lớn đến việc học tập của thầy, cô giáo và các em học sinh.

28/12/2017