Quang Bình: Tổ chức kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo việt nam 20.11

16:24, 16/11/2017

BHG - Huyện Quang Bình vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2017). Đến dự và chia vui với các nhà giáo có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện; Thường trực UBND các xã, thị trấn, các nhà giáo ưu tú, cán bộ CCVC Phòng Giáo dục, Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn huyện.

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng các nhà giáo nhân dịp 20.11.
Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng các nhà giáo nhân dịp 20.11.

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện đã ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tôc ta, tôn vinh nghề dạy học, biểu dương các nhà giáo đã có những thành tích xuất sắc là những tấm gương tiên tiến, điển hình của ngành giáo dục. Theo đó, ngành giáo dục toàn huyện có 48 đơn vị trường học, biên chế sự nghiệp giáo dục có 1.551 người, 15/15 xã, thị trấn có Trung tâm học tập cộng đồng. Tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi mẫu giáo đến trường 98,6%, Tiểu học đạt 99,8%, trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%, học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%, Trung học cơ sở đạt 99,7%, tỷ lệ chuyển lớp đạt 99,9%, tốt nghiệp trung học cơ sở đạt 100%, tốt nghiệp trung học phổ thông đạt 97,1%. Trong năm học 2016-2017 có hơn 3 nghìn lượt người được phổ biến kiến thức, hướng nghiệp và đào tạo nghề tại Trung tâm GDND-GDTX và Trung tâm HTCĐ. Tính đến nay toàn huyện có 11 đơn vị trường học đạt chuẩn Quốc gia và chuẩn bị công nhận thêm trường Mầm non Yên Hà vào đúng ngày 20.11.2017, cơ sở vật chất các trường học được xây dựng và củng cố ngày càng khang trang sạch đẹp...

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận những thành tích mà ngành giáo dục huyện đã đạt được trong những năm qua, đồng thời trong thời gian tới đồng chí đề nghị: Ngành giáo dục huyện cần nêu cao vai trò trách nhiệm của ngành, đội ngũ cán bộ, giáo viên xây dựng nền giáo dục huyện ngày càng phát triển và đổi mới cách thức dạy và học, mỗi thầy cô giáo cần xây dựng cho mình một tấm gương sáng điển hình; đối với các cấp, các ngành cần hiểu sâu hơn về sự nghiệp giáo dục, đào tạo; cấp ủy chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa về sự nghiệp giáo dục.

Dịp này Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng Kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp giáo dục” cho 198 giáo viên đã đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo; các đồng chí lãnh đạo huyện cũng đã tặng hoa và quà cho tập thể lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo, các nhà giáo ưu tú, trưởng các khối thi đua; Phòng Giáo dục và đào tạo huyện đã công nhận các tập thể, cá nhân đạt mô hình, gương điển hình tiên tiến trong năm 2017.

Tin, ảnh: Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Bắc - một miền di sản

Cũng như các tỉnh vùng Việt Bắc, Thái Nguyên cần góp sức tích cực cùng cả nước phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị. Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên (08/2/2017).

16/11/2017
Lễ công nhận Trường THCS thị trấn Mèo Vạc đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

BHG - Ngày 15.11, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2016 – 2020. Dự buổi Lễ có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện và các phòng, ban, đoàn thể huyện Mèo Vạc cùng các thầy, cô giáo và các em học sinh trong trường.

15/11/2017
Xín Mần: Sôi nổi "Tháng tri ân" Nhà giáo Việt Nam

BHG - Những ngày này, các trường học trên địa bàn huyện Xín Mần đang tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua (PTTĐ) "dạy tốt, học tốt"; cùng với đó, nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao (TDTT) được tổ chức sôi động tạo không khí vui tươi, phấn khởi hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.  

15/11/2017
Nậm Hồng - khởi sắc từ phát triển du lịch cộng đồng

BHG - Nằm cách trung tâm huyện Hoàng Su Phì khoảng 40 km, thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên là nơi sinh sống của 37 hộ đồng bào dân tộc Dao đỏ. Nơi đây có những thửa ruộng bậc thang trải dài trên các sườn đồi đã được công nhận danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia, bên cạnh đó là vùng chè Shan tuyết cổ thụ Phìn Hồ cùng với những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Dao... đã tạo nên nhiều lợi thế để phát triển du lịch cộng đồng (DLCĐ).

14/11/2017