Hà Giang

Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

12:52, 12/11/2017

BHG - Ngày 12.11, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học phổ thông (PTDT nội trú THPT) tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập (1992 – 2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Tới dự có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố; các thế hệ giáo viên, học sinh Trường PTDT nội trú THPT qua các thời kỳ…

Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trao Bằng Huân chương Lao động hạng Ba cho Ban Giám hiệu Trường PTDT nội trú THPT tỉnh.
Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Ban Giám hiệu Trường PTDT nội trú THPT tỉnh.

Tại buổi lễ, cô giáo Đỗ Lệ Hằng Thi, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc Diễn văn ôn lại truyền thống 25 năm xây dựng và phát triển, theo đó: Sau ngày tái lập tỉnh Hà Giang, UBND tỉnh ban hành Quyết định số: 79/QĐ ngày 18.2.1992, thành lập Trường THPT nội trú tỉnh Hà Giang, với mục tiêu đào tạo nguồn cán bộ dân tộc thiểu số cho vùng khó khăn của tỉnh Hà Giang. Tháng 9.1992, Lễ khai giảng đầu tiên được tổ chức trong niềm vui hân hoan của 27 thầy, cô giáo và 142 học sinh. Được tỉnh quan tâm đầu tư, từ năm 2009, trường đã hoàn thiện hệ cơ sở vật chất đủ phục vụ 600 học sinh. Đội ngũ cán bộ giáo viên tích cực nỗ lực, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và tham gia học sau đại học, chiếm 25 % trình độ thạc sỹ. Với sự nỗ lực không ngừng, chất lượng giáo dục của trường vươn lên đứng tốp đầu khối THPT của tỉnh; tỷ lệ tốt nghiệp giữ vững trên 98%; tỷ lệ đỗ đại học duy trì từ 55% đến 70%. Hiện nay, trường đang nằm trong tốp đầu các trường THPT trong tỉnh về chất lượng giáo dục toàn diện. Tỷ lệ giáo viên giỏi cấp trường đạt 80%, cấp tỉnh đạt 35%; học sinh xếp loại khá, giỏi duy trì tỷ lệ cao; nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi do Bộ Giáo dục – Đào tạo tổ chức; thầy trò nhà trường luôn nỗ lực thi đua Dạy tốt -  Học tốt -  Quản lý tốt -  Nuôi dưỡng tốt. Từ 6 lớp học, với 142 học sinh ngày mới thành lập, đến nay trường đã có 16 lớp học, với 600 học sinh; nhà trường đã đào tạo 23 khóa học, với 2.932 học sinh tốt nghiệp THPT, thuộc 19 dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh; đã kết nạp 10 học sinh ưu tú vào Đảng; trên 2.000 học sinh tốt nghiệp đại học, trở thành những cán bộ tiêu biểu, góp phần làm nên những thành tựu quan trọng trong việc phát triển KT - XH ở các vùng khó khăn của tỉnh. Nhiều năm liền nhà trường được Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Bằng khen và Cờ thi đua xuất sắc. Đặc biệt, trong dịp này, Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba - phần thưởng cao qúy của Đảng, Nhà nước ghi nhận những đóng góp quan trọng của nhà trường trong chặng đường 25 năm qua…

Đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc.
Đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc.

 

Lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo cho các cá nhân.
Lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo cho các cá nhân.

Trao Huân chương Lao động hạng Ba cho nhà trường và phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn nhiệt liệt chúc mừng và ghi nhận, biểu dương những thành tích mà tập thể các thế hệ thầy và trò Trường PTDT nội trú THPT đạt được trong suốt 25 năm qua. Tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị thầy và trò nhà trường cần thực hiện tốt 6 nội dung sau, trong đó tập trung vào: Thực hiện đúng tinh thần Nghị quyết của BCH Trung ương Đảng khóa XI và Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; các em học sinh cần nhận thức đúng đắn động cơ học tập, thấy rõ được trách nhiệm đối với những yêu cầu của xã hội và gia đình; phát huy truyền thống hiếu học của người Việt Nam, nêu cao tính tự giác, sự cần cù và trí thông minh để đạt được kết quả cao trong học tập; luôn trau rồi đạo đức, tích cực rèn luyện thể chất, có hiếu với ông bà, cha mẹ, xứng đáng là công dân tốt của xã hội. Các thầy, cô giáo cần tiếp tục trau rồi phẩm chất đạo đức, ra sức học tập nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy và học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng thời kỳ cách mạng khoa học công nghệ 4.0. Cùng với việc đổi mới và nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường cần tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào thi đua nhằm thực hiện phong trào thi đua dạy tốt và học tốt…

Nhân dịp này, nhiều cán bộ, giáo viên, người lao động Trường PTDT nội trú THPT tỉnh đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm.
Một tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn nỗ lực chỉnh trang đô thị

BHG-Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, Lễ hội Hoa Tam giác mạch chính thức diễn ra với nhiều hoạt động được tổ chức tại huyện Đồng Văn. Ngoài việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết theo yêu cầu của Ban tổ chức, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đồng Văn đang tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện một cách linh hoạt, huy động nội lực để chỉnh trang đô thị, tạo diện mạo, tầm vóc mới của huyện cực Bắc Tổ quốc trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

31/10/2017
Thủ tướng dự chương trình nghệ thuật "Vang mãi bài ca tháng Mười"

Tối 29/10, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã dự chương trình nghệ thuật "Vang mãi bài ca tháng Mười", sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga (7/11/1917-7/11/2017).

30/10/2017
Gìn giữ nghề thêu, dệt lanh trên Cao nguyên đá

BHG - Nhằm lưu giữ những nét độc đáo của nghề thêu, dệt lanh, Hội Phụ nữ huyện Đồng Văn đã thành lập "Tổ hợp tác dệt, nhuộm, thêu và gia công sản phẩm thổ cẩm du lịch" (Tổ hợp tác), với mong muốn mang đến cho du khách những món quà đặc trưng khi tham quan Cao nguyên đá.

11/11/2017
Cần đẩy mạnh chiến lược quảng bá và xúc tiến du lịch

BHG - Du lịch Hà Giang những năm gần đây có bước phát triển ngoạn mục, tăng trưởng nhanh chóng về lượng khách và doanh thu. Hình ảnh của Hà Giang ngày càng được giới thiệu, quảng bá rộng rãi cả trong và ngoài nước... thành quả ấy có sự góp sức rất lớn của các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. Hàng năm, tỉnh ta luôn tích cực tham gia các hoạt động Xúc tiến, quảng bá du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm

11/11/2017