Lễ công bố Quyết định công nhận hoàn thành thực hiện tiêu chí xây dựng Làng văn hóa du lịch gắn với xây dựng NTM thôn Lũng Cẩm Trên, xã Sủng Là

15:07, 17/11/2017

BHG - Tối 16.11, UBND huyện Đồng Văn phối hợp với Sở VHTT&DL tỉnh tổ chức Lễ ra mắt và công nhận hoàn thành các tiêu chí xây dựng làng Văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với xây dựng NTM thôn Lũng Cẩm Trên, xã Sủng Là (Đồng Văn). Dự buổi Lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh; Nguyễn Ngọc Thanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và xã Sủng Là cùng đông đảo bà con nhân dân, du khách thập phương.

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Đồng Văn cắt băng khánh thành Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Lũng Cẩm Trên.
Đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Đồng Văn cắt băng khánh thành Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Lũng Cẩm Trên.

Thời gian qua, công tác phát triển các Làng văn hóa du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh đạt được những kết quả khả quan, đây là  điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch bền vững, góp phần phát triển KT- XH của tỉnh trong những năm tới. Sau hơn 5 năm thực hiện triển khai xây dựng Làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với xây dựng NTM, đến nay 11 huyện, thành phố trong tỉnh đã xây dựng được 33 Làng văn hóa du lịch, trong đó có 7 làng được công nhận đạt các tiêu chí, góp phần nâng cao đời sống đồng bào các dân tộc cả về vật chất lẫn tinh thần. Trong đó, thôn Lũng Cẩm Trên, xã Sủng Là là thôn thứ 5 trong số 11 thôn xây dựng hoàn thành 10/10 tiêu chí, được các ngành của tỉnh thẩm định và Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định công nhận.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác chỉ đạo, huy động hỗ trợ, tổ chức xây dựng Làng văn hóa du lịch thôn Lũng Cẩm Trên của Đảng bộ, chính quyền huyện Đồng Văn; sự vào cuộc tích cực của lãnh đạo và bà con nhân dân Lũng Cẩm Trên, xã Sủng Là. Để duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí và đảm bảo công nhận lại vào năm 2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị Đảng bộ, chính quyền huyện Đồng Văn và xã Sủng Là tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng tâm xây dựng thôn Lũng  Cẩm Trên nói riêng và xã Sủng Là nói chung ngày một vững mạnh; tiếp tục tập trung lãnh, chỉ đạo, phát động phong trào xây dựng Làng văn hóa, xây dựng NTM để hoàn chỉnh, nâng cao hơn các tiêu chí đã đạt được; tập trung lãnh, chỉ đạo cao hơn nữa tiêu chí thu nhập cho người dân và phải gắn giữa xây dựng NTM với phát triển du lịch, tạo ra thu nhập cho người dân thông qua phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp; các hộ gia đình tích cực tham gia hưởng ứng xây dựng Làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với xây dựng NTM; gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; bảo đảm trật tự an ninh, ứng xử văn minh, thân thiện với du khách; tận tình với khách du lịch khi khách đến thăm quan; phát động phong trào “Mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch”; Ban quản lý Làng văn hóa du lịch phải bố trí hướng dẫn viên, hỗ trợ du khách; xây dựng tổ nấu các món ăn ẩm thực địa phương; bảo đảm công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh ATTP...

Tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng Làng văn hóa du lịch gắn với xây dựng NTM tại thôn Lũng Cẩm Trên. Trước đó, thôn Lũng Cẩm Trên đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, tái hiện Lễ hội Gầu Tào và tổ chức các trò chơi dân gian.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường Mầm Non Hoa Mai: Nơi ươm mầm những kỳ vọng tương lai

BHG - Trong không khí rộn ràng thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2017), chúng tôi có mặt tại Trường Mầm non Hoa Mai, nằm tại tổ 13, thị trấn Việt Quang (Bắc Quang), đây là ngôi trường được đánh giá nằm trong tốp đầu các trường Mầm non trên địa bàn huyện.

17/11/2017
Các huyện, thành phố kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

BHG - Chiều 16.11, nhân kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2017), UBND thành phố đã long trọng tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng. Tới dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đại diện các phòng, ban Thành ủy, UBND thành phố, lãnh đạo các xã, phường; Các nhà giáo ưu tú và Ban giám hiệu các trường trên địa bàn.

17/11/2017
Yên Minh - điểm dừng chân hấp dẫn trên hành trình khám phá vẻ đẹp hoa Tam giác mạch

BHG - Địa phận huyện Yên Minh bắt đầu từ Km76, Quốc lộ 4C Hà Giang – Đồng Văn. Cũng từ đây, sẽ khởi nguồn quãng đường cánh tài xế "ngán ngẩm" nhất khi lên vùng Cao nguyên đá. Đoạn đường đến trung tâm huyện chỉ hơn 30km, nhưng đầy những khúc cua tay áo, dốc tức và ngốn cả giờ đồng hồ. Nhưng quãng đường này luôn tạo cảm giác thú vị đối với các "phượt thủ", nơi thử tay lái tuyệt vời với những ai ưa thích trải nghiệm, mạo hiểm.

17/11/2017
Niềm vui của cô, trò Trường Mầm non Yên Hà

BHG - Đến Trường Mầm non Yên Hà (Quang Bình) những  ngày này, chúng tôi được chứng kiến niềm vui của cô và trò nhà trường khi vừa hoàn thành các tiêu chí, chuẩn bị công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Cô Trần Thị Hà, Hiệu trưởng nhà trường, một trong những giáo viên có bề dày kinh nghiệm làm công tác quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ cho biết: Nhà trường được thành lập từ tháng 8.2004 trên cơ sở chia tách từ Trường PTCS Yên Hà. 

17/11/2017