Hà Giang

Đồng Văn - Sẵn sàng cho một mùa Lễ hội thành công

14:39, 10/11/2017

BHG - Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ III, năm 2017 chính thức khai mạc vào ngày 24.11 tại huyện Đồng Văn. Hiện nay, các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội đang được các đơn vị của huyện Đồng Văn chuẩn bị hết sức khẩn trương và chu đáo.

Lễ hội Hoa Tam giác mạch năm nay sẽ diễn ra các hoạt động như: Bay dù trên mùa hoa Tam giác mạch, Hòa nhạc dưới chân Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, hoạt động du lịch trải nghiệm, tổ chức Hội thi hoa Tam giác mạch huyện Đồng Văn lần thứ III và đặc biệt là trình diễn thịt bò nướng đá – đây sẽ là điểm nhấn ấn tượng tại không gian chợ cổ Đồng Văn, qua việc trình diễn ẩm thực này sẽ góp phần tôn vinh giá trị của bò vàng cao nguyên đá cũng như tạo cơ sở để Công ty cổ phần Nano Phạm Gia thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với  tỉnh xây dựng thương hiệu bò vàng vùng cao.

Du khách chụp ảnh lưu niệm với Hoa Tam giác mạch.
Du khách chụp ảnh lưu niệm với Hoa Tam giác mạch.

Xác định Lễ hội Hoa Tam giác mạch năm 2017 là một trong những điểm nhấn quan trọng của tỉnh Hà Giang nói chung, huyện Đồng Văn nói riêng, trong đó huyện huyện Đồng Văn được xác định là vùng lõi của du lịch cao nguyên đá. Ngay từ những ngày đầu tháng 9 đến nay, công tác chuẩn bị cho lễ hội hoa đã được huyện tích cực triển khai thực hiện với mục tiêu đem đến những trải nghiệm thú vị nhất cho du khách về cảnh đẹp, dịch vụ và sự thân thiện của con người nơi đây. Bên cạnh đó, huyện giao nhiệm vụ cụ thể cho lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, ngành chức năng. Trong đó, Phòng Nông nghiệp và PTNT phối hợp với UBND 10 xã, thị trấn dọc Quốc lộ 4C và các xã vùng trọng điểm như Ma Lé, Lũng Táo, Lũng Cú, Sủng Trái và thị trấn Đồng Văn, Phố Bảng rà soát diện tích đất, chọn địa điểm trồng 550 ha hoa Tam giác mạch phục vụ lễ hội và làm vùng nguyên liệu; diện tích hoa Tam giác mạch trồng được tạo hình đảm bảo mỹ quan, không trùng lặp hình khối để phục vụ du khách đến ngắm hoa...

Một mùa hoa Tam giác mạch nữa lại bung mình, khoe sắc sẵn sàng chào đón du khách đến ngắm nhìn và chụp ảnh lưu niệm.
Hoa Tam giác mạch tại xã Phố Cáo đang khoe sắc sẵn sàng chào đón du khách.

Tại xã Lũng Táo, hiện nay diện tích hoa Tam giác mạch đã chuyển màu hồng rất đẹp mắt. Đồng chí Cháng Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Để phục vụ Lễ hội Hoa Tam giác mạch năm 2017, xã Lũng Táo được giao kế hoạch trồng 53 ha, chia làm 2 đợt, trong đó tập trung ở những thôn trọng điểm dọc tuyến đường chính. Đến thời điểm này xã đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu trồng hoa, bà con nhân dân đang tích cực chăm sóc, tạo hình, cây hoa sinh trưởng và phát triển tốt. Ngoài ra, tại các điểm dừng chân, các danh thắng của huyện và dọc tuyến Quốc lộ 4C, huyện Đồng Văn đã lựa chọn, quy hoạch các khu vực để trồng hoa Tam giác mạch, để du khách có thể dừng chân ngắm cảnh, chụp ảnh. Diện tích mỗi điểm được trồng từ 1 dến 3ha hoa Tam giác mạch và được tạo cảnh quan, mỹ quan phù hợp với với không gian của vùng núi đá. Tổ chức trưng bày và bán các sản phẩm từ hoa Tam giác mạch, dược liệu, các sản phẩm đặc sản của địa phương tại những điểm thuận tiện về mặt bằng và đảm bảo an toàn giao thông… Cùng với đó, huyện Đồng Văn chú trọng công tác tuyên truyền, chấn chỉnh hệ thống nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ bình dân trên địa bàn về chất lượng cơ sở vật chất, phong cách phục vụ. Với gần 30 khách sạn, nhà nghỉ gồm khoảng 700 phòng, về cơ bản sẽ đáp ứng đủ nhu cầu nghỉ lưu trú của khách. Những địa danh như Cột cờ Lũng Cú, Dinh nhà họ Vương, làng văn hóa Lũng Cẩm Trên xã Sủng Là, Phố cổ Đồng Văn luôn là những điểm đến thu hút du khách, do vậy việc chuẩn bị các điều kiện dịch vụ lưu trú, ăn nghỉ và tạo ra các không gian văn hóa sẽ hấp dẫn du khách khi đến với Lễ hội Hoa tam giác mạch năm nay. 

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn cho biết: Lễ hội Hoa Tam giác mạch năm 2017 là sự kiện lớn, nhằm tôn vinh giá trị văn hóa các dân tộc của tỉnh gắn với giá trị cảnh quan từ hoa Tam giác mạch, tạo đột phá trong giới thiệu, quảng bá và thu hút khách du lịch lên với Hà Giang. Cho đến thời điểm hiện tại, huyện Đồng Văn đã sẵn sàng với những điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch trong mùa Lễ hội.

THANH THỦY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn nỗ lực chỉnh trang đô thị

BHG-Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, Lễ hội Hoa Tam giác mạch chính thức diễn ra với nhiều hoạt động được tổ chức tại huyện Đồng Văn. Ngoài việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết theo yêu cầu của Ban tổ chức, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đồng Văn đang tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện một cách linh hoạt, huy động nội lực để chỉnh trang đô thị, tạo diện mạo, tầm vóc mới của huyện cực Bắc Tổ quốc trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

31/10/2017
Thủ tướng dự chương trình nghệ thuật "Vang mãi bài ca tháng Mười"

Tối 29/10, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã dự chương trình nghệ thuật "Vang mãi bài ca tháng Mười", sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga (7/11/1917-7/11/2017).

30/10/2017
Đặc sắc không gian văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm Hà Giang tại Hà Nội

BHG - Tối 27.10, tại khu vực nhà Bát Giác, thuộc vườn hoa Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội. UBND tỉnh Hà Giang đã khai mạc không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm du lịch đặc trưng các dân tộc tỉnh Hà Giang. 

29/10/2017
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly làm việc với Khối Văn hóa – Xã hội huyện Hoàng Su Phì

BHG - Chiều 26.10, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các thành viên tổ III, thuộc Đoàn công tác số 1 của BTV Tỉnh ủy có buổi làm việc với Khối Văn hóa – Xã hội (VH - XH) huyện Hoàng Su Phì nhằm nắm bắt kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2015 - 2020. 

27/10/2017