Đoàn tiền thẩm định Mạng lưới CVĐCTC kiểm tra công tác chuẩn bị cho tái đánh giá CVĐCTC tại Mèo Vạc

18:39, 23/11/2017

BHG - Ngày 22.11, Đoàn Chuyên gia tiền thẩm định Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu (CVĐCTC) do ông Guy Martini, Tổng thư ký mạng lưới CVĐCTC làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại huyện Mèo Vạc.

Đoàn tiền thẩm định Mạng lưới CVĐCTC khảo sát tại cơ sở sản xuất và giới thiệu mật ong Tuấn Dũng.
Đoàn tiền thẩm định Mạng lưới CVĐCTC khảo sát tại cơ sở sản xuất và giới thiệu mật ong Tuấn Dũng.

Đoàn đã tiến hành khảo sát tại cơ sở sản xuất và giới thiệu mật ong Tuấn Dũng, thị trấn Mèo Vạc; dự buổi tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức về CVĐCTC trong trường học gắn với cộng đồng tại Trường PT DTNT huyện Mèo Vạc; khảo sát tuyến đi bộ vách đá trắng khu vực đèo Mã Pì Lèng.

 Để chuẩn bị phục vụ tốt cho công tác tái đánh giá CVĐCTC Cao nguyên đá Đồng Văn, huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các xã, thị trấn trên địa bàn tích cực triển khai thực hiện các nội dung như: quảng bá, tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng; xây dựng, lắp đặt các cụm Pa nô giới thiệu các điểm Di sản địa chất. Tập trung xây dựng làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc. Ngoài ra, huyện cũng có nhiều hình thức tổ chức tuyên truyền, thi tìm hiểu về giá trị CVĐCTC Cao nguyên đá Đồng Văn.

Trong quá trình đi khảo sát và đánh giá thực tế việc triển khai các nội dung chuẩn bị cho công tác tái đánh giá CVĐCTC Cao nguyên đá Đồng Văn, Đoàn chuyên gia tiền thẩm định Mạng lưới CVĐCTC ghi nhận sự tích cực của huyện Mèo Vạc trong việc thực hiện các nội dung theo khuyến nghị của Mạng lưới CVĐCTC trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị vùng di sản.

Minh Chuyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Phượt" giữa mùa Tam giác mạch

BHG - Những ngày chớm Đông, khi cành hoa Tam giác mạch mong manh, nhỏ bé, phơn phớt hồng đang bung nở khắp miền đá, trên cung đường Hạnh Phúc ngược lên Cao nguyên đá Đồng Văn, không khó để bắt gặp những đoàn người đi du lịch bằng xe máy. Họ là những người trẻ, thích trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, con người ở vùng đất mới...

23/11/2017
Những "mầm non" trên Cao nguyên

BHG- Sinh ra trên mảnh đất còn nhiều gian khó, trẻ em vùng cao Hà Giang nói chung, các em nhỏ vùng Cao nguyên đá Đồng Văn nói riêng, ngay từ nhỏ cũng đã phải giúp đỡ cha, mẹ. Tuy vậy, các em vẫn luôn hồn nhiên, trong sáng…, để rồi góp phần tạo nên sức hấp dẫn lạ kỳ của miền đá quê hương…

22/11/2017
Yên Minh: Tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ II, năm 2017

BHG- Ngày 21.11, tại thôn Ngán Chải, xã Lao Và Chải, UBND huyện Yên Minh tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ II, năm 2017. Tới dự có lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND huyện; lãnh đạo 18 xã, thị trấn trên địa bàn cùng các nghệ nhân, nhân dân và đông đảo du khách.

22/11/2017
Thành phố Hà Giang đồng hành cùng Lễ hội

BHG- Lễ hội Hoa Tam giác mạch đã cận kề; những ngày này, không chỉ người dân trên Cao nguyên đá háo hức, đón chờ, ngay cả những cư dân thành phố Hà Giang cũng đang cùng tâm trạng.

22/11/2017