Hà Giang

Các huyện, thành phố kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

09:30, 17/11/2017

BHG - Chiều 16.11, nhân kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2017), UBND thành phố đã long trọng tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng. Tới dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đại diện các phòng, ban Thành ủy, UBND thành phố, lãnh đạo các xã, phường; Các nhà giáo ưu tú và Ban giám hiệu các trường trên địa bàn.

Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Bí thư Thành ủy trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD - ĐT cho 1 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi
Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Bí thư Thành ủy trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD - ĐT cho 1 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi "Dạy tốt - Học tốt".

Những năm qua với sự quan tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, ngành GD - ĐT thành phố Hà Giang đã không ngừng nỗ lực và đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực xứng đáng là lá cờ đầu trong các phong trào thi đua của ngành và của tỉnh. Theo đó, trong năm học 2016 - 2017 đã có 455 em dự thi và đạt 997 giải các cuộc thi cấp tỉnh; 20 em đoạt giải các kỳ thi cấp quốc gia; 18 giáo viên Trung học cơ sở đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp Tỉnh; 112 giáo viên mầm non và Trung học cơ sở đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp Thành phố; 32/35 trường đạt chuẩn Quốc gia; 100% nhà trường hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm học.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Thành ủy đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD - ĐT cho 1 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi "Dạy tốt - Học tốt"; tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân 2 năm liên tục đạt tập thể lao động xuất sắc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 - 2017; tặng hoa cho các nhà giáo ưu tú, lãnh Phòng  GD - ĐT qua các thời kì.

Góp mặt tại buổi lễ còn là những tiết mục văn nghệ sôi động, đầy màu sắc do các em học sinh và thầy cô giáo của các trường học trên địa bàn biểu diễn, đã thay lời tri ân và là món quà gửi đến thế hệ các nhà giáo.

Tin, ảnh: Hoàng Yến

Hòa chung không khí hân hoan của cả nước Kỷ niệm 35 năm ngày thành lập nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2017), chiều 16.11, UBND huyện Yên Minh tổ chức tọa đàm gặp mặt các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và các giáo viên tiêu biểu.

Tại buổi Lễ, các đại biểu về dự đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày nhà giáo Việt Nam và nhìn lại chặng đường phát triển của ngành giáo dục huyện Yên Minh. Năm 1962, sau khi thành lập huyện, điều kiện cơ sở vật chất còn nghèo nàn, chủ yếu là các thầy, cô giáo miền xuôi lên tham gia dạy xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số. Trải qua bao gian nan, thử thách, các thế hệ cán bộ, nhà giáo đã cống hiến công sức, trí tuệ cho ngành giáo dục huyện nhà vững bước đi lên, đáp ứng sự mong mỏi của nhân dân các dân tộc huyện Yên Minh. Tính đến nay, 100% các xã, thị trấn có trường, lớp học riêng biệt từ các cấp học; toàn huyện có 27 trường Phổ thông dân tộc bán trú; 7 trường đạt chuẩn Quốc gia; 18/18 trường Mầm non mở các lớp học bán trú dân nuôi; tỷ lệ huy động trẻ từ 3 - 5 tuổi đi học mẫu giáo đạt 98%; trẻ từ 6 - 14 tuổi đạt 98%...

Tiếp tục kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được, ngành giáo dục huyện Yên Minh cần đổi mới, sáng tạo trong công tác dạy và học. Các trường học duy trì đảm bảo sỹ số học sinh. Các thầy, cô giáo khắc phục khó khăn, tận tâm với nghề, giữ phẩm chất đạo đức nhà giáo trong sáng, không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành nhiệm vụ và sứ mệnh trồng người mà Đảng, nhà nước, nhân dân tin tưởng giao phó.

MỘC LAN

Tối 16.11, tại Trường CĐSP Hà Giang, Hội Văn học Nghệ thuật T.P Hà Giang phối hợp với Trường CĐSP Hà Giang tổ chức đêm Thơ - Nhạc chào mừng 35 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20.11.1982-20.11.2017). Tới dự có lãnh đạo UBND T.P Hà Giang; Ban giám hiệu, giảng viên Trường CĐSP Hà Giang, các nhà giáo lão thành; hội viên Hội Văn học Nghệ thuật T.P; đông đảo sinh viên, nhân dân trên địa bàn.

Một tiết mục văn nghệ biểu diễn trong Chương trình.
Một tiết mục được thể hiện tại đêm Thơ - Nhạc.

Ôn lại truyền thống Ngày nhà giáo Việt Nam, Nhà văn Đặng Quang Vượng, Tổng biên tập Tạp chí Văn Nghệ Hà Giang, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật T.P Hà Giang nhấn mạnh: Giáo viên là những người trực tiếp trau dồi tri thức, nhân cách và nuôi dưỡng hoài bão cho biết bao nhiêu thế hệ học trò. Đối với tỉnh ta, công tác giáo dục của tỉnh ta còn nhiều khó khăn; người giáo viên mang trong mình nhiều trọng trách, nhiệm vụ quan trọng hơn cả.

Các hội viên Hội Văn học Nghệ thuật thành phố Hà Giang cùng giảng viên, sinh viên Trường CĐSP Hà Giang đã mang đến đêm Thơ- Nhạc nhiều tiết mục sâu lắng, hấp dẫn và được dàn dựng công phu. Với chủ đề ca ngợi người giáo viên nhân dân, các tiết mục tại đêm thơ mang tính giáo dục cao, nhiều cảm xúc. Các tác phẩm được thể hiện dưới hình thức phong phú như: Tốp ca, đơn ca, ngâm thơ, độc tấu kết hợp múa…

Tại đêm Thơ – Nhạc, Ban tổ chức đã tặng hoa chúc mừng nhân dịp 35 năm Ngày nhà giáo Việt Nam cho các nhà giáo lão thành, giảng viên đang công tác tại trường CĐSP Hà Giang. Đêm Thơ - Nhạc đã thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn và tôn vinh các nhà giáo đã và đang cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN

BHG - Kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2017), ngày 17/11, UBND huyện Vị Xuyên long trọng tổ chức buổi gặp mặt,  tôn vinh đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong toàn huyện. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT; Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND – UB MTTQ, các ban ngành của huyện cùng hơn 200 cán bộ, giáo viên tiêu biểu của ngành giáo dục huyện nhà.

Tiết mục văn nghệ giao lưu tại buổi gặp mặt với các thầy cô giáo tiêu biểu
Tiết mục văn nghệ giao lưu tại buổi gặp mặt với các thầy cô giáo tiêu biểu

Trong những năm qua, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam, cùng với sự quan tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Vị Xuyên đã có những bước phát triển, với nhiều điểm sáng trong phong trào giáo dục. Toàn huyện hiện có 83 đơn vị trường học với trên 26 nghìn học sinh ở 3 bậc học. Quy mô trường lớp, học sinh phát triển tương đối ổn định; huyện giữ vững chuẩn Quốc gia về phổ cập giáo dục Tiểu học – xóa mù chữ, phổ cập THCS và giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi. Tỷ lệ huy động học sinh đến trường luôn đạt và vượt kế hoạch. Các Đề án, mô hình điểm hoạt động có hiệu quả, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn trong các nhà trường. Nổi bật là thành công trong việc xây dựng trường chuẩn Quốc gia các bậc học theo hướng kiên cố hóa, chuẩn hóa, hiện đại hóa. Đến nay, toàn huyện đã có 24 trường đạt chuẩn Quốc gia, 26 tập thể đạt danh hiệu lao động suất sắc  và 45 tập thể đạt lao động tiên tiến, với 196 chiến sĩ thi đua cơ sở và và nhiều tập thể, cá nhân vinh dự được nhận cờ thi đua, bằng khen của các cấp vì đã có nhiều thành tích suất sắc trong công tác giáo dục; đặc biệt trong năm học 2016 – 2017 ngành giáo dục huyện đứng nhất tỉnh với 100/405 học sinh đoạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

Dịp này, ngành giáo dục huyện Vị Xuyên đã tổ chức gặp mặt, giao lưu với những tấm gương thầy cô giáo tiêu biểu đang công tác tại các trường trên địa bàn huyện, được nghe các thầy cô chia sẻ những vất vả, khó khăn và niềm vui trong những năm tháng gắn bó với nghề gieo trữ. Thể hiện sự quan tâm, tri ân sâu sắc đến các thầy cô giáo và ngành giáo dục huyện nhà, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh cùng lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã gửi tới các thầy cô những bó hoa tươi thắm nhất để tôn vinh và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thầy cô giáo lão thành và cán bộ, giáo viên trên địa bàn huyện trong sự nghiệp trồng người.

Quỳnh Anh

 

Tối 16.11, tại Hội trường trung tâm huyện, UBND huyện Xín Mần tổ chức Chương trình nghệ thuật Chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2017).

10 tiết mục đặc sắc biểu diễn trong chương trình được Ban tổ chức tuyển chọn từ đội văn nghệ của các đơn vị trường học trên địa bàn huyện. Các tiết mục được dàn dựng công phu, biểu diễn theo nhiều thể loại: Đơn ca, song ca, tốp ca, múa dân gian; với nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, ca ngợi Bác Hồ vĩ đại, hát về Ngành Giáo dục và Đào tạo, người giáo viên nhân dân... mang thông điệp ý nghĩa như một lời tri ân sâu sắc gửi đến thầy, cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện cũng đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến các thế hệ thầy, cô giáo và trao tặng quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo qua các thời kỳ.

Một tiết mục văn nghệ biểu diễn trong Chương trình.
Một tiết mục văn nghệ biểu diễn trong Chương trình.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh - điểm dừng chân hấp dẫn trên hành trình khám phá vẻ đẹp hoa Tam giác mạch

BHG - Địa phận huyện Yên Minh bắt đầu từ Km76, Quốc lộ 4C Hà Giang – Đồng Văn. Cũng từ đây, sẽ khởi nguồn quãng đường cánh tài xế "ngán ngẩm" nhất khi lên vùng Cao nguyên đá. Đoạn đường đến trung tâm huyện chỉ hơn 30km, nhưng đầy những khúc cua tay áo, dốc tức và ngốn cả giờ đồng hồ. Nhưng quãng đường này luôn tạo cảm giác thú vị đối với các "phượt thủ", nơi thử tay lái tuyệt vời với những ai ưa thích trải nghiệm, mạo hiểm.

17/11/2017
Niềm vui của cô, trò Trường Mầm non Yên Hà

BHG - Đến Trường Mầm non Yên Hà (Quang Bình) những  ngày này, chúng tôi được chứng kiến niềm vui của cô và trò nhà trường khi vừa hoàn thành các tiêu chí, chuẩn bị công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Cô Trần Thị Hà, Hiệu trưởng nhà trường, một trong những giáo viên có bề dày kinh nghiệm làm công tác quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ cho biết: Nhà trường được thành lập từ tháng 8.2004 trên cơ sở chia tách từ Trường PTCS Yên Hà. 

17/11/2017
Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở Đồng Văn

BHG-  Trong những năm qua, công tác giáo dục - đào tạo (GD - ĐT) trên địa bàn huyện Đồng Văn đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, việc dạy và học vẫn còn có những hạn chế nhất định, như: Học sinh (HS) bỏ học giữa chừng, đi học không chuyên cần; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học còn thiếu. Đây là những lực cản đòi hỏi ngành Giáo dục, mỗi cán bộ, giáo viên của huyện phải có giải pháp, nỗ lực vượt qua trong năm học mới.

17/11/2017
Quang Bình: Tổ chức kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo việt nam 20.11

BHG - Huyện Quang Bình vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2017). Đến dự và chia vui với các nhà giáo có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện; Thường trực UBND các xã, thị trấn, các nhà giáo ưu tú, cán bộ CCVC Phòng Giáo dục, Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn huyện.

16/11/2017