Ps ảnh: Sức quyến rũ từ những thửa ruộng bậc thang Xín Mần

15:46, 05/10/2017

BHG - Huyện Xín Mần nằm ở phía Tây tỉnh Hà Giang có 19 xã, thị trấn. Xín Mần có địa hình chia cắt phức tạp bởi các dãy núi đất cao chạy theo hướng Tây bắc xuôi Nam. Phía Bắc có 9 xã trong đó, có 4 xã biên giới giáp nước bạn Trung Hoa. Phía Đông có 6 xã và phía Nam có 3 xã, phía Tây có 1 xã. Toàn huyện có 18 dân tộc anh em sinh sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp.

Vụ mùa năm 2017, Xín Mần cấy trên 3.000 ha lúa. Đến thời điểm này, gần như tất cả diện tích lúa mùa ở Xín Mần đã chín. Một không gian đồi núi chia cắt chứa đầy trên đó những màu vàng của lúa, hay nói đúng hơn là màu vàng của sự sống. Mùa vàng ở Xín Mần là bức tranh sinh động đầy sức thuyết phục về tinh thần lao động, chinh phục thiên nhiên của đồng bào nơi đây.

Về Xín Mần để thấy, để hiểu và để biết về thiên nhiên, cuộc sống, con người của vùng đất đầy nắng, đầy gió và cũng đầy sức quyến rũ trong mỗi dịp mùa vàng đã, đang đến ngập tràn nơi này.

Ruộng bậc thang xã Thèn Phàng (Xín Mần)
 

 

Mùa vàng ở bản Pó, xã Nà Chì
 

 

Ruộng bậc thang xã Nấm Dẩn
 

 

 

ruộng bậc thang xã Thèn Phàng

 

                                                                           Nguyễn Hùng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường THCS thị trấn Mèo Vạc phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

BHG - Những năm vừa qua, với sự nỗ lực của thầy, trò, các bậc phụ huynh và sự quan tâm của các cấp, ngành trên địa bàn, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc đã giành được nhiều kết quả trong mục tiêu xây dựng trường chuẩn Quốc gia. Đến nay qua kiểm tra, đánh giá của các ngành chức năng, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc đã đạt 5 tiêu chí của Bộ GD – ĐT quy định về trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

30/09/2017
Phát huy hiệu quả các Làng Văn hóa du lịch cộng đồng ở Vị Xuyên

BHG - Mô hình Làng Văn hóa du lịch cộng đồng (LVHDLCĐ) đang là lợi thế của huyện Vị Xuyên nói riêng và tỉnh ta nói chung. Việc xây dựng các LVHDLCĐ không chỉ nhằm phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới (NTM) mà còn với mục đích tạo sự đoàn kết, gắn bó của cộng đồng trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. 

30/09/2017
Người coi Lán Nứa

BHG - Cái quán nhỏ bày dưới gốc cây si cách đường vào khu di tích Chiến Khu chừng ngót cây số. Chủ quán tóc đã phai sương đang niềm nở rót nước mời khách, nhìn những cốc nước vối sánh tràn làm dịu thêm bầu không khí dưới tán si đầu mùa hạ. Tôi lẳng lặng dắt đứa cháu vào ngồi né một góc ghế. Chị niềm nở. 

30/09/2017
Lung linh Lễ hội đường phố thành phố Hà Giang năm 2017

BHG - Lễ hội đường phố thành phố Hà Giang năm 2017 được tổ chức gắn với Đại hội TDTT lần thứ VIII. Đây là hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc, với sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân. 

30/09/2017