Phường Minh Khai biểu dương, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc và hưởng ứng "Tuần lễ học tập suốt đời"

09:26, 09/10/2017

BHG - Ngày 8.10, tại trường THCS Minh Khai (TPHG), phường Minh Khai tổ chức Hội nghị biểu dương, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2016 – 2017 và hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời” năm 2017.

Lãnh đạo phường Minh Khai biểu dương, khen thưởng các giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Lãnh đạo phường Minh Khai biểu dương, khen thưởng các giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thực hiện chủ đề năm học 2016 – 2017 “Năm học tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, các trường trên địa bàn phường Minh Khai tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện,  học sinh tích cực”, cùng với các phong trào thi đua của đoàn, đội trong trường học đã tạo được khí thế mới thúc đẩy phong trào thi đua, nâng cao chất lượng dạy và học. Các nhà giáo không ngừng nỗ lực vượt khó đạt được thành tích cao trong dạy học. Công tác khuyến học, khuyến tài và phong trào hiếu học trên địa bàn toàn phường được đông đảo giáo viên và học sinh hưởng ứng tham gia. Hiện nay, toàn phường Minh Khai có 2.747 học sinh, số trẻ trong độ tuổi được huy động đến trường đạt 100%. Bậc học PTCS có 686 em, trong đó 358 em là học sinh giỏi các cấp; bậc Tiểu học 1.096 học sinh, có 100% em hoàn thành được chuyển cấp; khối Mầm non có 965 em, trong đó 98% học sinh đạt bé chăm, bé ngoan, bé sạch, 100% bé 5 tuổi đủ điều kiện vào lớp 1. Đặc biệt các trường trên địa bàn phường đã xây dựng lớp chọn, lớp năng khiếu, vở sạch chữ đẹp...

Tại hội nghị, lãnh đạo phường Minh Khai đã phát động hưởng ứng "Tuần lễ học tập suốt đời” năm 2017 và biểu dương, khen thưởng 16 giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 216 em học sinh đạt giải thưởng trong các cuộc thi Quốc tế, Quốc gia, tỉnh, thành phố và học sinh thi đỗ đại học năm 2016 -2017. Hội Khuyến học tỉnh cũng tặng quà cho 2 giáo viên và 4 học sinh có thành tích xuất sắc.

Lãnh đạo phường Minh Khai khen thưởng các em học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi.
Lãnh đạo phường Minh Khai khen thưởng các em học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi.

Tin, ảnh: TRỌNG ĐẠT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sắc màu chợ phiên vùng cao Lai Châu

Vùng cao Lai Châu nói chung ít có chợ. Những chợ còn giữ được nét văn hóa chợ vùng cao đáng kể như chợ Dào San ở xã Dào San, huyện phong Thổ và chợ Sìn Hồ ở thị trấn huyện Sìn Hồ. Tuy đã được cải tạo, nâng cấp và các hoạt động mua bán diễn ra hàng ngày, nhưng chợ họp đông nhất vẫn vào các ngày phiên (chủ nhật hàng tuần). Bên cạnh những ky ốt, những sạp hàng mang dáng dấp hiện đại của các tiểu thương vẫn là những đặc trưng của văn hóa chợ vùng cao truyền thống. Chợ họp rất muộn, thường phải 9 giờ sáng chợ mới đông.

09/10/2017
Chọi Trục

BHG - Trong đàn con mười lăm đứa của mẹ gà Mái Mơ có hai đứa lớn hơn cả, đều là gà trống. Đó là Cánh Tiên và Chọi Trục. Cánh Tiên có thân hình đậm, lông màu nâu đỏ, những chiếc lông cánh cứng cứ chổng ngược lên trời. 

07/10/2017
Đêm trăng biên cương

BHG - Xong cuộc vui Trung thu, Mai cùng các đồng nghiệp thu dọn đồ. Năm nay,  điểm trường Tiểu học của Nàng có học sinh ăn bán trú, năm đầu tiên các cô tổ chức vui Trung thu tại điểm trường. 

07/10/2017
"Miền đất vỏ cây vàng" niềm tự hào với truyền thống quê hương

BHG - Cuốn sách "Miền đất vỏ cây vàng" được viết về huyện Hoàng Su Phì từ khi được thành lập tới nay. Chỉ riêng cái tên đã gợi lên phong sắc, đầy thi vị của một vùng quê núi cao, đất dốc... Diện mạo của miền đất vỏ cây vàng chính là không gian văn hóa của chè shan tuyết tinh khiết; của ruộng bậc thang ngất ngây du khách; của vị thảo quả nồng ấm tình người. 

07/10/2017