Hà Giang

Những điểm đến đẹp nhất Lai Châu

10:16, 04/10/2017

Ngoài đèo Ô Quy Hồ, du khách đến Lai Châu còn bị hút hồn bởi cánh đồng Mường Than xanh mướt giữa núi đồi và bản Pú Đao đẹp như tranh vẽ.

Những điểm đến đẹp nhất Lai Châu
 

Lần đầu đến Lai Châu nhiều bạn có thể ngỡ ngàng với trung tâm hành chính thành phố. Công trình tọa lạc trên nền đồi cao, thoáng đãng rộng 5 ha, phía trước là Quảng trường Nhân dân và Trung tâm Hội nghị Văn hóa của tỉnh, bên cạnh là những thảm cỏ xanh và xa xa là khu dân cư được quy hoạch đồng bộ.

Những điểm đến đẹp nhất Lai Châu
 

Đèo Ô Quy Hồ dài gần 50 km, trong đó 2/3 con đường thuộc địa phận huyện Tam Đường - Lai Châu, phần còn lại nằm ở phía Sa Pa - Lào Cai. Tên đèo tương truyền được đặt theo tiếng kêu da diết của một loài chim gắn liền với câu chuyện tình yêu bất thành.

Những điểm đến đẹp nhất Lai Châu
 

Trên đèo Ô Quy Hồ bạn dễ dàng nhìn thấy đỉnh Chu Va thuộc xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu.

Những điểm đến đẹp nhất Lai Châu
 

"Nhất Thanh, nhì Lò, tam Than, tứ Tấc" là câu đúc kết của bậc tiền nhân nói về những cánh đồng mênh mông và đẹp bậc nhất miền Tây Bắc. Cánh đồng Mường Than thuộc huyện Than Uyên tọa lạc trên quốc Lộ 32 nối liền huyện Mù Cang Chải với Lai Châu.

Những điểm đến đẹp nhất Lai Châu
 

Thủy điện Lai Châu là công trình trọng điểm quốc gia được khởi công xây dựng năm 2011 tại xã Nậm Hàng, huyện Mường Tè.

Những điểm đến đẹp nhất Lai Châu
 

Cao nguyên Sìn Hồ là một vùng du lịch tiềm năng của tỉnh Lai Châu, được ví như Sa Pa thứ 2 của Việt Nam. Nơi đây ngoài thiên nhiên kỳ thú với những thắng cảnh nổi tiếng như núi đá Ô, động Tiên, còn có một số di tích lịch sử ở xã Lê Lợi. Đặc biệt bản Pú Đao thuộc huyện Sìn Hồ, cách thị xã Mường Lay (thị xã Lai Châu cũ, nay thuộc tỉnh Điện Biên) 13 km, được khách hàng của một hãng lữ hành Anh bầu chọn là một trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, những hoạt động du lịch ở đây vẫn mang tính tự phát, chưa có sản phẩm và đối tượng phục vụ rõ nét.

Những điểm đến đẹp nhất Lai Châu
 

Ngã ba nơi giao nhau giữa hai con sông Đà và Nậm Na. Theo người dân địa phương, một năm chỉ vài ngày là mặt trời mọc từ chính giữa chữ V rất đẹp. Khi đó, mặt trời thấp nhất so với những dãy núi xung quanh tạo thành một cảnh tượng kỳ thú.

Những điểm đến đẹp nhất Lai Châu
 

Ngoài ra, Lai Châu còn rất nhiều điểm tham quan để khách du lịch có thể lựa chọn như quần thể hang động Pu Sam Cáp; mốc 17, nơi con sông Đà chảy vào đất Việt; các bản du lịch cộng đồng Nà Luồng, Hon, Vàng Pheo; thác Tác Tình; suối nước nóng Vàng Po; đỉnh Pu Ta Leng, nóc nhà thứ hai tại Đông Dương; núi Bạch Mộc Lương Tử...

vnexpress.net

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy hiệu quả các Làng Văn hóa du lịch cộng đồng ở Vị Xuyên

BHG - Mô hình Làng Văn hóa du lịch cộng đồng (LVHDLCĐ) đang là lợi thế của huyện Vị Xuyên nói riêng và tỉnh ta nói chung. Việc xây dựng các LVHDLCĐ không chỉ nhằm phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới (NTM) mà còn với mục đích tạo sự đoàn kết, gắn bó của cộng đồng trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. 

30/09/2017
Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao lần thứ I tại Tuyên Quang thành công tốt đẹp

BHG - Trong 2 ngày 29-30.9, tại thành phố Tuyên Quang, Bộ VH-TT và DL phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ I với chủ đề "Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Dao trong thời kỳ đổi mới - hội nhập và phát triển bền vững đất nước". 

30/09/2017
Trường THCS thị trấn Mèo Vạc phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

BHG - Những năm vừa qua, với sự nỗ lực của thầy, trò, các bậc phụ huynh và sự quan tâm của các cấp, ngành trên địa bàn, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc đã giành được nhiều kết quả trong mục tiêu xây dựng trường chuẩn Quốc gia. Đến nay qua kiểm tra, đánh giá của các ngành chức năng, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc đã đạt 5 tiêu chí của Bộ GD – ĐT quy định về trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

30/09/2017
Lung linh Lễ hội đường phố thành phố Hà Giang năm 2017

BHG - Lễ hội đường phố thành phố Hà Giang năm 2017 được tổ chức gắn với Đại hội TDTT lần thứ VIII. Đây là hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc, với sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân. 

30/09/2017